Con người có thể "hút" năng lượng của nhau

15:44, 17/10/2016
|
Có khi nào bạn cảm thấy hơi mệt mỏi sau khi ôm người khác? Các nhà khoa học đã đặt ra giả thuyết rằng người đó đã "hút" năng lượng từ con người.
 
Nghiên cứu cho thấy con người có thể "hút" năng lượng của nhau
 
"Tất cả mọi thứ đều có năng lượng", đó là tiền đề chính của khoa học và không có gì lạ nếu con người có thể làm biến đổi năng lượng.

Theo Peacefulcentury, một nghiên cứu thú vị đã được tiến hành tại Đại học Bielefeld, Đức cho thấy thực vật có thể hấp thụ năng lượng từ những loại cây cối khác. Người đứng đầu nghiên cứu này là giáo sư sinh học Olaf Kruse. Ông cùng nhóm cộng sự của mình đã khảo sát hành vi năng lượng của loài tảo Chlamydomonas Reinhardtii.

 
Kết quả, ngoài quá trình quang hợp, tảo Chlamydomonas Reinhardtii còn sử dụng một nguồn năng lượng phụ từ các loài tảo khác. Kết quả này đã được công bố trên Naturesite.com.
 
Theo Bader Lee, một bác sỹ chuyên khoa và là thành viên của nhóm nghiên cứu, cơ thể của chúng ta cũng giống như tảo biển, nghĩa là cũng có khả năng hấp thụ các nguồn năng lượng xung quanh. Cô nói: "Đây chính là lí do tại sao có một số người cảm thấy khó chịu khi họ đang ở trong một nhóm người với nhiều năng lượng và cảm xúc hỗn hợp".
 
Bader Lee tiết lộ: "Cơ thể con người tương tự như cây cối, nó có thể hút, hấp thu năng lượng cần thiết để duy trì trạng thái cảm xúc của mình và tiếp thêm sinh lực cho các tế bào, làm tăng lượng cortisol và catabolize. Lượng năng lượng nhiều hay ít tùy thuộc vào nhu cầu của trạng thái cảm xúc mà bạn đang gặp phải". Điều này giải thích tại sao người ta có thể thay đổi tâm trạng từ lo lắng, căng thẳng, giận dữ đến thoải mái, vui sướng, lạc quan…
 
Bader Lee nói rằng nhiều thế kỷ qua con người đã đánh mất khả năng kết nối với thiên nhiên - một trạng thái có thể giúp trao đổi năng lượng để mang lại lợi ích to lớn cho nhân loại.
 
Nghiên cứu này nhìn nhận tinh thần dưới dạng năng lượng. Đó là cơ sở để giải thích rằng nhiều hiện tượng huyền bí đã xuất hiện khi con người ở tại các trạng thái năng lượng khác nhau.
 
Theo Bạch Đằng/ VnReview

Ý kiến bạn đọc