Apple bị nghi trang bị ổ ROM kém cho iPhone 7 Plus 32 GB

16:57, 12/10/2016
|

Phiên bản ROM 32 GB được cho là nâng cấp đáng giá từ Apple cho iPhone 7, nhưng nhiều thông tin cho rằng bộ nhớ này có chất lượng kém hơn so với các bản cao.

Mới đây, trang GSM Arena vừa thực hiện thí nghiệm về khả năng lưu trữ dữ liệu trên iPhone 7. Kết quả cho thấy, iPhone 7 Plus phiên bản 32 GB có hiệu suất lưu trữ thấp hơn vài lần so với iPhone 7 bản 128 GB, thậm chí là iPhone 6S Plus 64 GB.

Lúc đầu, GSM Arena tiến hành bài kiểm tra Basemark OS II từ App Store. Kết quả đạt được: iPhone 7 Plus 32 GB chỉ đạt được 839 điểm, trong khi 2 sản phẩm còn lại đều đạt từ 1.400 đến hơn 1.700 điểm. Vì kết quả giữa các lần kiểm tra có sự chênh lệch quá lớn nên họ tiếp tục với bài thử nghiệm kế tiếp.

Lần này là thí nghiệm với PassMark: tốc độ ghi dữ liệu của iPhone 7 Plus 32 GB chỉ bằng 1/5 so với iPhone 6S Plus 64 GB và chưa đến 1/7 so với iPhone 7 128 GB. Tốc độ đọc cũng thấp hơn.

Bảng số liệu các bài thử nghiệm.

Cuối cùng, GSM Arena quyết định thực hiện bài tác vụ thực tế. Thử nghiệm được đưa ra là: các thiết bị sẽ quay video 4K có độ dài 10 phút, sau đó dùng ứng dụng Photos trong máy để biên tập lại đoạn video mới có độ dài một nửa. Họ sẽ tính thời gian 3 loại iPhone này mất bao lâu để hoàn thành nhiệm vụ.

Đây là thử thách rất lớn khi kiểm tra được một cách thực tế nhất khả năng đọc và ghi dữ liệu của các thiết bị.

Kết quả lần này cho thấy: iPhone 7 Plus 32 GB vẫn chậm hơn so với bản iPhone 7 128 GB, chỉ nhỉnh hơn một chút so với iPhone 6S 64 GB.

Sự khác biệt này có thể lí giải do Apple sử dụng chip từ các nhà sản xuất khác nhau, tốc độ lưu trữ không đồng đều là do các nhà sản xuất chip chứ không phải vấn đề về kích thước.

Nhưng vì bất kỳ lí do gì, lưu trữ là phần rất quan trọng trong hiệu suất tổng thể một chiếc điện thoại. Vì thế, hãy cân nhắc khi chọn lựa phiên bản 32 GB của iPhone mới.

(Theo Zing.vn)

 


Ý kiến bạn đọc