7 điểm hấp dẫn trên Google Pixel khiến người dùng iPhone thèm muốn

15:29, 28/10/2016
|

(VnMedia) - Chiếc điện thoại Pixel XL của Google hứa hẹn rất nhiều điểm khiến người dùng iPhone thèm muốn và ước ao.

1. Không giới hạn dung lượng lưu trữ trên đám mây

Đây có lẽ là tính năng hấp dẫn nhất của Pixel: khả năng chụp ảnh và video không giới hạn. Điều này có nghĩa chỉ đơn giản là bạn không phải lo lắng về việc hết dung lượng lưu trữ đám mây. Người dùng iPhone bị giới hạn dung lượng lưu trữ iCloud chỉ 5GB miễn phí.

Thiếu bộ nhớ lưu trữ là một trong những yếu tố khó chịu nhất đối với người dùng trong các hệ sinh thái iOS. Google giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp chủ sở hữu Pixel đám mây lưu trữ không giới hạn cho hình ảnh và video ở độ phân giải đầy đủ. Apple chắc chắn có thể học được điều gì từ cách tiếp cận của Google trên phương diện này.

2. Không bloatware

Pixel sẽ giúp người dùng có được một trải nghiệm Android "tinh khiết" nhất. Hiện Pixel đang chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất của Android Nougat, và người dùng sẽ có 2 năm đảm bảo cập nhật phần mềm và 3 năm cập nhật bảo mật. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị chuẩn mực của Google để so sánh với iPhone, đó chính là Pixel. Các Pixel bản chất là "iPhone" của Google.

3. Google Assistant

Nếu Pixel là iPhone của Google thì Google Assistant chính là Siri. Được hỗ trợ bởi công nghệ “máy học” ấn tượng của Google, nó nhanh chóng có khả năng làm được hầu hết những gì Siri có thể làm - đôi khi còn tốt hơn ở khả năng nhận dạng từ chính xác. Ngoài ra, Google Assistant được cung cấp bởi Google, do đó nó có quyền truy cập vào tất cả các loại thông tin mà Siri có thể không có khả năng tìm thấy cho bạn.

4. Khả năng sạc nhanh và pin

Apple vẫn phát hành iPhone với bộ sạc 5W, trong khi Google cung cấp cho Pixel những bộ sạc 18W. Thêm nữa, tính năng sạc nhanh sẽ giúp Pixel tăng thời lượng pin đáng kể chỉ trong 15 phút.

iPhone 7 Plus với màn hình 5,5 inch có pin 2.900 mAh, trong khi Pixel XL cùng kích thước màn hình đi kèm với pin 3.450 mAh. iPhone nhỏ hơn và Pixel có pin 1,960 và 2,770 mAh tương ứng. Điều đó có nghĩa rằng Pixel nhỏ hơn có dung lượng pin gần như là nhiều hơn cả iPhone7 Plus. Điều đó thật tuyệt vời với người dùng Google.

5. Màn hình AMOLED

Mặc dù màn hình LCD iPhone 7 Plus 'thực sự tốt” cho một màn hình LCD khi nói đến tỷ lệ tương phản nhưng nó vẫn khó cạnh tranh được với các mức độ hiển thị trên màn hình AMOLED. Các Pixel có màn hình độ phân giải QHD cao hơn, nhưng bạn có thể sẽ không nhận thấy một sự khác biệt giữa nó và iPhone 7 Plus "màn hình Full HD" khi được sử dụng như một chiếc điện thoại. Nếu sử dụng tai nghe Daydream View VR sắp tới của Google thì sự khác biệt này chắc chắn sẽ được thể hiện rõ.

6. Hình ảnh và video

Hình ảnh chụp với Pixel trong môi trường đủ ánh sáng nhìn tuyệt vời và tính năng bão hòa màu sâu. Các Pixel mặc dù thiếu tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) nhưng nó được trang bị khả năng ổn định hình ảnh điện tử cho video (EIS). EIS tỏ ra xuất sắc hơn trong việc giữ độ mượt của video 4K.

Một trong những khía cạnh ấn tượng nhất của máy ảnh của Pixel là khả năng tự động lấy nét rất nhanh, tốc độ lấy nét vượt hơn hẳn so với iPhone.

7. Màn hình chia nhỏ

Một trong những điều thú vị về Android Nougat là nó hỗ trợ chế độ màn hình chia nhỏ (Screen Split). Điều đó có nghĩa là các ứng dụng được thiết kế để hỗ trợ các tính năng trên có thể được chạy bên cạnh hoặc chế độ chân dung hoặc chế độ phong cảnh. Trên chiếc Pixel XL màn hình lớn hơn, một chế độ như vậy rất được yêu thích. Dù có bị chút chật chội, nhưng thật là tuyệt khi bạn có thể vừa lướt Facebook, vừa duyệt web hay xem video cùng một lúc.

Tóm lại, Pixel là một trong những smartphone hàng đầu đáng để quan tâm hiện nay. Bất cứ ai là fan hâm mộ của hệ sinh thái của Google đều có thể tự hào về nó. Nó được thiết kế tốt, tránh các bloatware, và tốc độ xử lý cũng rất nhanh. Google cũng đã cập nhật phần an-ten khá tốt, các đánh giá đến thời điểm này về Google Pixel phần lớn là tích cực.

Với mức giá 649 USD (tương đương gần 14,5 triệu đồng) hiện Pixel vẫn chưa đủ hấp dẫn cho các chủ sở hữu iPhone tò mò muốn mua chỉ để thử nghiệm. Nhưng trong tương lai, nếu Pixel nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng Google hoặc có thêm nhiều cập nhật hấp dẫn cho những mô hình tiếp theo, biết đâu điều này có thể thay đổi.

 

Hải An (Theo 9to5mac)


Ý kiến bạn đọc