200 nghìn sản phẩm khuyến mãi tại Online Friday 2016

06:47, 25/10/2016
|

(VnMedia) - Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016 sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tới. Dự kiến 3000 doanh nghiệp sẽ tham gia với 200 nghìn sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn, ước tính doanh thu mang lại trong ngày mua sắm năm nay lên tới 1000 tỷ đồng.  

Nhiều điểm mới

Online Friday 2016 là sự kiện lần thứ 3 được tổ chức vào ngày thứ 6 tuần đầu tiên của tháng 12, với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động TMĐT thông qua việc tạo cơ hội cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tham gia một cách thiết thực vào các hoạt động mua bán hàng hóa trên môi trường điện tử; đồng thời hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp triển khai ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh, tiếp cận khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

Điều đáng chú ý trong chương trình năm nay, BTC sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt, để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp tham gia Online Friday 2016 sẽ ký kết hợp tác cùng Ban tổ chức cam kết đảm bảo tham gia chương trình ở mức giá trung thực nhất và chất lượng cao nhất.

Giao diện website ngày mua sắm trực tuyến 2016.

Nếu như Online Friday năm ngoái thu hút khoảng hơn 2000 doanh nghiệp, tổng số khuyến mãi hơn 63.000 sản phẩm, tổng doanh số thu về gần 600 tỷ đồng, năm nay Ban Tổ chức đặt mục tiêu có hơn 3000 doanh nghiệp tham gia, với 50.000 sản phẩm khuyến mại được ban tổ chức đảm bảo về chất lượng và nội dung khuyến mại, doanh thu. Ngoài ra, còn có 200.000 sản phẩm khuyến mại được đưa lên website và ứng dụng bán hàng của BTC, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt hơn 1000 tỷ đồng.

Ngay trong ngày mua sắm mùa thu diễn ra ngày 30/9, 300 doanh nghiệp Thương mại điện tử (TMĐT) trên toàn quốc với trên 78.000 đầu sản phẩm và gần 800 chương trình khuyến mãi. Doanh nghiệp tham gia Online Friday Mua sắm mùa thu 2016 đã có nhiều kinh nghiệm và tham gia nghiêm túc với mức giảm giá thực so với giá thị trường trung bình từ 300.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Online Friday Mua sắm mùa thu vừa qua ghi nhận hầu như không có sản phẩm hàng nhái, hàng giả các thương hiệu nổi tiếng. Đặc biệt chương trình 24h DEAL Shock theo mô hình Flash Sale với sự đồng hành của các doanh nghiệp như Tiki, Sendo, Viễn Thông A với các khuyến mãi giảm giá thực và mặt hàng khuyến mãi hấp dẫn. Đây được coi là bước đệm cho ngày mua sắm lớn nhất trong năm diễn ra vào ngày 2/12 tới.

Theo kế hoạch, Online Friday 2016 cũng sẽ diễn ra theo hai hình thức online và Big off trong 24 giờ duy nhất của ngày 2/12. Khác với những năm trước, năm nay khi lên website, nội dung khách hàng nhìn thấy là các chương trình khuyến mại trước khi truy cập trực tiếp vào một sản phẩm cụ thể nào đó. Điều này sẽ giúp người dùng tìm nhanh doanh nghiệp nào có chương trình hấp dẫn nhất để tìm kiếm sản phẩm.

Khuyến mại sốc và thực chất

Nếu các năm trước vẫn còn tình trạng khuyến mại ảo và giảm giá chưa thực sự hấp dẫn, năm nay sẽ có 50.000 sản phẩm được gắn mác Online Friday deal đảm bảo của ban tổ chức với mức khuyến mại sốc.

Người tiêu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo. Tại đây, các doanh nghiệp đăng ký các sản phẩm khuyến mại, người tiêu dùng mua trực tiếp quan website hoặc qua ứng dụng di động cho Online Friday trên 3 nền tảng iOS, Window Phone và Android. Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp tốt hơn cho hệ thống website và ứng dụng di động cho Online Friday, các “deal” khuyến mãi cũng sẽ được chia thành nhiều khung giờ theo từng ngành hàng để tránh sự cố quá tải truy cập.

Ngoài ra, ứng dụng năm nay còn cho phép người dùng tìm kiếm khuyến mại theo định vị vị trí cùng với các bộ lọc đa dạng hỗ trợ tối đa cho người mua hàng. Các ngành hàng chính sẽ góp mặt tại Online Friday 2016 cũng đa dạng, với nhiều chủng loại sản phẩm như điện tử, đồ gia dụng, thời trang, du lịch… và nhiều gói khuyến mại hấp dẫn. Đáng chú ý là có sự phân định rõ ràng thành các nhóm lĩnh vực chính, gồm: Nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng (Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International,…); Nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thế giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh,…); Nhóm 100+ doanh nghiệp TMĐT nổi bật; Nhóm doanh nghiệp du lịch trực tuyến; Nhóm doanh nghiệp Start-up; Nhóm ngân hàng và trung gian thanh toán; Nhóm doanh nghiệp chuyển phát.

Online Friday - Ngày Mua sắm trực tuyến 2016 sẽ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Thông tin chi tiết về cách thức đăng ký tham gia chương trình được BTC cập nhật và đăng tải tại www.onlinefriday.vn hoặc event.onlinefriday.vn.

P.V


Ý kiến bạn đọc