VNPT Technology "khát" nhân lực CNTT

08:08, 18/09/2016
|
(VnMedia) - Để mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, VNPT Technology - đơn vị chủ lực của VNPT trong mảng sản xuất công nghệ, công nghiệp dự kiến sẽ tuyển dụng khoảng 530 nhân sự từ nay tới cuối năm, nâng tổng số nhân lực công nghệ của công ty lên con số 1.000 người .
 
Đơn vị mũi nhọn của VNPT trong sản xuất công nghệ, công nghiệp viễn thông
 
Trước bối cảnh thị trường dịch vụ viễn thông truyền thống có xu hướng bão hòa, cùng với việc thực hiện tái cấu trúc, VNPT cũng đồng thời chuyển hướng đẩy mạnh phát triển dịch vụ CNTT và mảng sản xuất công nghệ, công nghiệp viễn thông. Vì thế, VNPT Technology trở thành một trong những đơn vị mũi nhọn tạo ra nguồn doanh thu mới cho cả Tập đoàn. 
 
Với nền tảng và kinh nghiệm sẵn có và sự hỗ trợ từ công ty mẹ, VNPT Technology đã phát triển nhanh chóng và tạo dựng được chỗ đứng nhất định của mình trong làng công nghiệp viễn thông Việt Nam với các sản phẩm được nhiều người biết đến như: Đầu thu số DVB-T2, smartphone Viva Lotus, set top box, modem wifi…
Các nhà máy sản xuất thiết bị của VNPT Technology hiện có thể cung cấp 1 triệu sản phẩm mỗi tháng
Các nhà máy sản xuất thiết bị của VNPT Technology hiện có thể cung cấp 1 triệu sản phẩm mỗi tháng
 
VNPT Technolgy hiện là doanh nghiệp nội duy nhất tự sản xuất được sản phẩm đầu thu truyền hình số DVB-T2 chất lượng cao. Đây là một trong những lý do giúp VNPT Technology được thắng thầu và trở thành nhà cung cấp phần lớn lượng đầu thu số mặt đất cung cấp cho các hộ nghèo, cận nghèo của các tỉnh thành phố đã thực hiện số hóa truyền hình (trúng 3/5 gói thầu cung cấp đầu thu số DVB-T2). 
 
Không chỉ giúp công ty mẹ tự chủ hoàn toàn về thiết bị đầu cuối khách hàng, đáp ứng nhu cầu trong nước mà các sản phẩm chất lượng cao của VNPT Technology đã bắt đầu chinh phục cả khách hàng nước ngoài. Công ty vừa nhận được đơn đặt hàng từ một số nước trong khu vực và chuẩn bị đưa vào sản xuất nốt hai dây chuyền ở nhà máy tại Hòa Lạc, với tổng công suất sản xuất đạt khoảng 1 triệu thiết bị/tháng, đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường.
 
Không chỉ trong lĩnh vực sản xuất, VNPT Technolgy cũng đang được nhắc tới như một trong những gương mặt tiên phong tại Việt Nam trong việc tiếp cận với IoT - xu hướng công nghệ đang chi phối sự phát triển của thế giới. VNPT Technolgy đã xây dựng thành công Smart Connected Platform (SCP), một giải pháp hoàn chỉnh về IoT để có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp, giao thông, y tế, công nghiệp....
 
Tại triển lãm Vietnam ICT Comm 2016 - một trong những sự kiện VT-CNTT lớn nhất trong năm diễn ra cuối tháng 7 vừa qua, SCP được đánh giá là không hề thua kém với giải pháp của các hãng công nghệ lớn trên thế giới hiện nay. Nó sẽ giúp Việt Nam đi tắt đón đầu những lợi ích mà IoT đem lại cho xã hội và bắt kịp sự phát triển của thế giới. 
 
"Khát" nhân lực R&D
 
Để mở rộng quy mô sản xuất cũng như đưa ra được các sản phẩm công nghiệp công nghệ chất lượng cao, đáp ứng, thậm chí là đón đầu cả nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước, VNPT Technolgy đang rất cần nguồn nhân lực về Viễn thông - CNTT, đặc biệt là nhân lực R&D.
 
Vì vậy, trong suốt thời gian qua, VNPT Technolgy liên tục đăng tuyển cũng như thường xuyên tham gia tài trợ các cuộc thi để tìm kiếm nhân tài và đẩy mạnh hợp tác với các trường đào tạo hàng đầu về công nghệ của Việt Nam thông qua hình thức cấp học bổng cho sinh viên xuất sắc tại các trường, hợp tác đào tạo hoặc đặt hàng đào tạo... nhằm mục tiêu sau cùng là chiêu mộ được các nhân lực chất lượng cao.
 
Trong ngày hôm nay, 17/9/2016, VNPT Technolgy sẽ đồng thời tham gia hai sự kiện lớn và đồng thời tổ chức tuyển dụng. Dự kiến từ nay tới cuối năm, VNPT Technology sẽ tuyển  dụng khoảng 530 kỹ sư và 30 cộng tác viên, nâng tổng số nhân lực công nghệ của công ty lên con số 1.000 người.
Gian hàng của VNPT Technology thu hút đông đảo các bạn sinh viên tới tham gia tuyển dụng
Gian hàng của VNPT Technology thu hút đông đảo các bạn sinh viên tới tham gia tuyển dụng
Cụ thể, sáng nay VNPT Technology sẽ triển khai hoạt động tuyển dụng tại chương trình Tech Expo 2016 do VietnamWorks và topITworks tổ chức đồng thời tại Hà Nội và Tp.HCM. Cùng ngày, tại tòa nhà E5 - ĐH Bách Khoa Hà Nội, VNPT Technology cũng sẽ tham gia hội thảo Software Freedom Day 2016 và trao cơ hội tuyển dụng trực tiếp cho hơn 1.000 sinh viên ĐH Bách Khoa. 
 
Đợt tuyển dụng lần này VNPT Technology sẽ chú trọng vào vào những Kỹ sư phần mềm nhúng, kỹ sư tạo dáng công nghiệp, kỹ sư nghiên cứu phát triển…. Nhân lực sẽ được làm việc tại một trong 8 trung tâm R&D của công ty, nơi tạo ra những sản phẩm công nghệ có chất lượng cao đã tạo dựng được thương hiệu trên thị trường.
 
Tại các sự kiện này, ngoài việc giới thiệu môi trường làm việc chuyên nghiệp về công nghệ tại đơn vị, Ông Lý Quốc Chính - Giám Đốc Công Nghệ của VNPT Technology còn chia sẻ: "VNPT Technology tích cực tìm kiếm những nhân sự giỏi và đặt niềm tin vào lớp kỹ sư công nghệ trẻ. Chúng tôi ưu tiên các bạn sinh viên mới ra trường nhằm giúp các bạn phát huy được sự trẻ trung, năng động và tính sáng tạo. VNPT Technology sở hữu lực lượng nghiên cứu phát triển lớn mạnh, các bạn trẻ sẽ có cơ hội học hỏi và đào tạo bàn bản hơn về phát triển sản phẩm. Hi vọng với trí tuệ của những người xuất sắc, các sản phẩm của VNPT Technology trong tương lai ngày càng nhận được sự ủng hộ và tin yêu từ phía khách hàng và người tiêu dùng Việt Nam.
 
Nếu đã lỡ cơ hội ngày hôm nay, bạn có thể gửi CV trực tiếp vào email:recruit@vnpt-technology.vn. Thông tin tuyển dụng của VNPT Technology cũng liên tục được cập nhật tại Fanpage Tuyển Dụng VNPT Technology và website: vnpt-technology.vn.
 
Hoàng Vũ 
 

Ý kiến bạn đọc