Surface Hub - máy tính chuyên dụng dành cho phòng họp

06:51, 17/09/2016
|

(VnMedia) - Để tối ưu hóa cho phòng họp đa phương tiện, Microsoft đã đưa ra Surface Hub, một máy tính chuyên dụng với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau, phục vụ toàn bộ nhu cầu về họp với hình ảnh, âm thanh, đồng chia sẻ thông tin, làm việc nhóm, trình diễn... của các cá nhân và tổ chức hiện đại.

Khi nói đến thiết bị chuyên dụng cho phòng họp đa phương tiện, mọi người thường nghĩ đến máy tính, máy chiếu, thiết bị điện thoại và video. Những thiết bị này đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình trình diễn, chia sẻ file trình chiếu, đàm thoại âm thanh và hình ảnh… là những chức năng chủ chốt của một phòng họp hiện đại.

Đơn giản như mở một cuộc họp trên Surface Hub

Thông thường, để mở cuộc họp, sẽ mất khác nhiều thời gian để kết nối máy móc, và làm nhiều thao tác khác nhau nếu định có các cuộc họp cần sự cộng tác của nhiều thành viên. Surface Hub giúp xử lý vấn đề này chỉ trong vài tích tắc. Đơn giản chỉ là chạm vào cuộc họp, vậy là cuộc đàm thoại mở ra với đủ các tính năng như Gọi, chia sẻ file, làm việc trên file và bảng trắng.

Khi kết nối thành viên để họp, Surface Hub có thể kết nối người họp dù họ làm việc trên thiết bị bất kỳ như Surface Hub vào máy tính, máy tính bảng, Surface Hub vào điện thoại… Phiên họp sẽ diễn ra ở nhiều chế độ khác nhau: Nghe/ nói thông thường; Nghe/ nói/ nhìn như hội thảo dạng Video; Nghe/ nói/ trình diễn và chia sẻ file trình chiếu và cao hơn nữa là Nghe/ nói/ trình diễn và cùng cộng tác chỉnh sửa hoặc xây dựng file/ trao quyền điều khiển từ xa cho các thành viên dự họp.

Khả năng đồng bộ giữa thiết bị trình chiếu và Surface Hub

Người sử dụng có thể sử dụng điện thoại, máy tính, máy tính bảng để kết nối Surface Hub và lúc này, Surface Hub sẽ giống hệt một máy chiếu thông thường. Kết nối có thể là cáp, Blue Tooth, NFC… Trong hình, người thuyết trình dùng bút, đánh dấu trên Surface Hub khi thiết bị đang trình chiếu trên Surface Pro kết nối với Surface Hub, 2 màn hình được đồng bộ tức thì.

Cung cấp bảng trắng để  các thành viên tham dự cuộc họp viết, vẽ và chia sẻ thông tin

Surface Hub có thiết kế màn hình cảm ứng đi kèm bút viết nên người dùng có thể viết và vẽ ý tưởng lên phần bảng trắng trong quá trình họp. Phần bảng trắng này có thể được lật trang trái phải, lên xuống với độ rộng gấp nhiều các màn hình trình chiếu thông thường, thậm chí lên đến 24 màn hình.

Trong hình là chiếc iPhone được đồng bộ bảng trắng theo thời gian thực với phần bảng trắng của Surface Hub.

Phần bảng trắng này có thể được chia sẻ cho toàn bộ các thành viên tham dự cuộc họp theo nhiều định dạng như file ảnh .png, file dạng OneNote để người sử dụng có thể chỉnh sửa nếu cần.

Khi kết thúc phiên họp, tắt cuộc họp, toàn bộ các nội dung họp sẽ được xóa trắng, để đảm bảo tính bảo mật hoàn toàn cho các hội thoại và chia sẻ.

Độ phân giải cao

Chiếc Surface Hub có nhiều kích cỡ khác nhau, từ 22” đến 88” và cung cấp hình ảnh sống động, sắc nét với độ rộng lên tới 24 màn hình. Máy có khả năng tải ứng dụng trực tiếp từ mạng. Với các ứng dụng UAP, Surface Hub sẽ thể hiện hình ảnh rực rỡ và linh hoạt nhất.

Hiện thời, Surface Hub màn hình 84-inch có giá bán lẻ niêm yết khoảng 22.000 đô la Mỹ, màn hình 55-inch có giá bán lẻ niêm yết khoảng 9.000 đô la Mỹ.  

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc