Những lần 'khai tử' sản phẩm đình đám của Apple

08:56, 19/09/2016
|

Táo khuyết đã chính thức loại bỏ giắc cắm tai nghe, nhưng đó chưa phải thay đổi lớn nhất của họ. Trong quá khứ, Apple từng nhiều lần khiến cả thế giới ngỡ ngàng.

Thiết bị mang tới những thay đổi mạnh mẽ góp phần đưa Apple thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng đó chính là G3 iMac. Chiếc máy tính này ra mắt năm 1998 đã loại bỏ đĩa mềm để thay bằng cổng SCSI và ADB, đi kèm ổ cứng, bàn phím và chuột.

Táo khuyết còn giới thiệu cổng USB mà sau này được chấp nhận rộng rãi trong ngành công nghiệp máy tính. Phải kể thêm rằng, chính Apple và Sony đã thuyết phục cả thế giới chuyển từ loại đĩa mềm 5-inch sang 3,5-inch đầu những năm 80.

Năm 2008, Steve Jobs giới thiệu bộ 3 máy tính MacBook mới bao gồm cả dòng MacBook Air với thiết kế mỏng đáng kinh ngạc. Đổi lại, người dùng phải từ bỏ cổng Ethernet truyền thống và ổ đĩa CD/DVD.

Thay vào đó, Apple sử dụng ổ đĩa quan với tốc độ xử lý vượt trội cùng ưu thế về độ mỏng. Người dùng nếu còn “vương vấn” muốn xem DVD trên MacBook Air có thể sử dụng bổ chuyển đổi giá 99 USD.

Cả MacBook Air và phiên bản thường năm đó vắng bóng cổng FireWire (trong khi MacBook Pro giảm từ 2 cổng xuống còn 1. Táo khuyết cũng dần mang cổng USB 3.0 và Thunderbolt lên dòng máy tính của mình.

Năm 2012, iPhone 5 khiến hàng trăm triệu người dùng iOS khó chịu khi thiếu vắng cổng kết nối 30 chân, thay vào đó là chuẩn Lightning. Tim Cook có lý khi công nghệ mới nhỏ gọn hơn rất nhiều, góp phần giúp thiết bị trở nên nhỏ gọn, tinh tế.

Nhưng thêm một lần nữa, người tiêu dùng phải móc hầu bao với số tiền 29 USD cho bộ chuyển đổi cổng sạc và 39 USB cho bộ dây mới.

Thế hệ MacBook tiếp theo được cho là sẽ loại bỏ cổng USB 3.1, Thunderbolt và HDMI để thay bằng USB Type-C duy nhất.

Giống như mọi khi, Apple sẽ kiếm thêm khoản tiền kha khá khi bán bộ chuyển đổi từ USB sang USB Type-C với giá từ 19 USD.

Mới đây nhất, các chuyên gia công nghệ đánh giá việc loại bỏ giắc tai nghe 3,5mm trên iPhone 7 là quyết định “dũng cảm” của Apple.

(Theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc