Nên mua LG V20 hay quay về LG G5 ?

18:42, 16/09/2016
|
G5 được LG ra mắt hồi tháng 02 năm 2016, chưa đầy 7 tháng hãng tiếp tục tung ra một chiếc smartphone cao cấp khác là V20 với nhiều thay đổi quan trọng. Vậy trong cùng một năm tung ra hai siêu phẩm, liệu V20 có khác biệt gì so với G5 hay chỉ là "bình mới rượu cũ"?.
 
Hiệu năng
 
Không giống như LG thực hiện một cuộc nâng cấp mạnh mẽ cho chiếc smartphone V10 so với G4. Bản nâng cấp V20 chỉ được nâng cấp nhẹ so với G5 về sức mạnh, nhưng vẫn là một thiết bị mạnh mẽ. 
 
Cả V20 và G5 đều được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820, đây cũng là vi xử lý mạnh nhất của năm 2016 cho đến nay. Một điểm chung khác giữa hai thiết bị đó là bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB nhưng V20 có thêm phiên bản bộ nhớ 64GB. Tất nhiên cả hai đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD lên đến 2TB. 
 
Tuy nhiên với V20 hãng LG lại nhấn mạnh vào khả năng giải trí chất lượng cao. Theo đó máy được trang bị chip âm thanh Hi-Fi Quad DAC 32-bit thuộc dòng pro của hãng ESS, hỗ trợ giải mã âm thanh 32bit/394kHz và DSD512 (tức là gấp 512 lần CD) mà theo LG sẽ cho chất lượng hoàn hảo. Ở chế độ mặc định, V20 có thể chơi các định dạng lossless như FLAC, DSD, AIFF và ALAC với 75 mức âm lượng cũng như kiểm soát cân bằng âm.
 
Màn hình 
 
Cùng với thiết kế, sự khác biệt lớn nhất giữa LG V20 và LG G5 chính là màn hình hiển thị. LG G5 có màn hình kích thước 5,3 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4 và sử dụng tấm nền IPS-LCD. Trong khi đó V20 được tăng kích thước màn hình lên 5,7 inch, các tính năng và công nghệ còn lại thì giữ nguyên.  
 
 
Tuy nhiên V20 đi kèm màn hình phụ ở phía trên màn hình kích thước 2,1 inch độ phân giải 1040 x 160 pixel và mật độ điểm ảnh 513ppi. Màn hình phụ này lớn hơn, độ sáng gấp đôi và phông chữ cũng gấp rưỡi V10 nên khi sử dụng ngoài trời nắng vẫn rất dễ dàng quan sát.
 
 
Ngoài khả năng hiển thị các thông báo, cuộc gọi nhỡ thì màn hình phụ cũng cho phép tuỳ biến nhiều hơn với các ứng dụng.
 
Pin và Modul
 
Thông thường thì một thiết bị lớn sẽ có viên pin lớn hơn. Vì vậy LG V20 có viên pin dung lượng 3.200Ah đảm bảo tốt cho người dùng sử dụng thoải mái trọn một ngày. Trước đó LG G5 với viên pin dung lượng 3.000mAh cũng có thể dễ dàng kéo dài một ngày dùng. 
 
Nhưng điểm đáng chú ý trên cả hai thiết bị chính là pin có thể tháo rời, mặc dù cách thức có thể khác nhau. V20 cho phép tháo pin nhanh và dễ dàng hơn, trong khi G5 giới thiệu một khái niệm mới gọi là module.
 
 
Theo đó phần cạnh dưới của máy có thể trượt ra như hộp đạn của một khẩu súng. Bạn có thể thay một cục pin mới hoặc sử dụng thêm những phụ kiện Module của LG.
 
 
Cả V20 và G5 đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 3.0 và tích hợp cổng sạc USB-C, nhưng cả hai không hỗ trợ công nghệ sạc không dây. 
 
Camera 
 
Có thể nói camera là tính năng tốt nhất trên LG G5 và V20 tiếp tục phát huy thế mạnh đó, đồng thời được bổ sung thêm một loạt các công nghệ mới. Trong đó tập trung nhiều hơn vào chất lượng video cao nhờ nâng cấp công nghệ ổn định hình ảnh điện tử Steady Record 2.0, khả năng thu âm đạt chuẩn 24bit/48kHz với bộ xử lý riêng LPCM, tính năng Hi-Fi Video Recording cho phép ghi âm chất lượng cao khi quay phim.
 
 
Gần như không smartphone nào hiện tại có khả năng này (trừ HTC 10) nhưng LG thậm chí còn đi xa hơn khi cho phép sử dụng Low Cut Filter để loại bỏ những tiếng ồn ở môi trường xung quanh và Limiter (LMT) để thiết lập khoảng cách ghi âm.
 
Bằng cách sử dụng 3 microphone độc lập với chỉ số AOP đạt tới 130dB, LG V20 có thể ghi âm với chất lượng rất cao, đặc biệt là trong một trường có độ ồn cao hay dải âm thanh quá rộng.
 
 
Đối với khả năng chụp ảnh tĩnh, cả hai thiết bị LG V20 và G5 đều có hệ thống camera kép bao gồm 2 ống kính riêng biệt, camera chính thứ nhất có độ phân giải 16 megapixel khẩu độ f/1.8 để chụp ảnh thông thường với khả năng thu sáng rất cao, trong khi camera thứ hai độ phân giải 8 megapixel để chụp góc rộng với khẩu độ f/2.4. Camera chính của hai thiết bị đều có khả năng quay video 4K. 
 
Sự khác biệt đáng chú ý giữa V20 và G5 chính là camera chụp ảnh selfie. Trong khi LG G5 có camera phụ 8 megapixel duy nhất, V20 cung cấp camera 5 megapixel với góc nhìn 120 độ, cho phép chụp ảnh selfie góc rộng hơn và thu được nhiều chủ thể hơn. LG V20 cũng có tính năng Auto Shot, tự động chụp ảnh khi thấy chủ thể mỉm cười. 
 
Thiết kế 
 
Vấn đề lớn nhất đối với LG G5 chính là thiết kế. Mặc dù máy có vỏ bằng kim loại nhưng người dùng sẽ không cảm nhận được điều đó khi cầm trên tay, nó giống như làm bằng nhựa phủ một lớp sơn giả kim loại hơn. Mặt lưng cũng được thiết kế cong ở các cạnh, camera kép cũng hơi lồi lên so với mặt phẳng. Nhìn chung thiết kế của G5 nhìn không giống với một chiếc smartphone cao cấp, giống như Samsung Galaxy S7 hay HTC 10.
 
 
LG V20 được thiết kế vuông vức, khác hẳn với ngôn ngữ mềm mại trên G5 và một phần tương đồng với V10 nhờ khung kim loại và mặt lưng bằng silicon có thể tháo rời. Đáng chú ý khi LG làm phần nắp lưng nhựa chi tiết và liền mạch với phần khung kim loại. Nó cũng được phủ một lớp sơn giả kim loại nhìn rất thật.
 
 
LG cho biết bộ khung của V20 được chế tạo từ vật liệu nhôm AL6013 siêu nhẹ, loại vật liệu được sử dụng trong công nghệ chế tạo máy bay, thuyền buồm và xe đạp leo núi. Có thể nói LG đã đạt tới một đẳng cấp mới trong thiết kế khi có thể kết hợp hài hòa giữa nhựa và kim loại.
 
Cảm biến vân tay trên cả V20 và G5 đều hình tròn và bố trí ở mặt lưng ngay phía dưới cụm camera chính. Theo cảm biến máy ảnh cả hai điện thoại có một máy quét dấu vân tay, hoạt động như nút khóa. 
 
 
Hoàng Thanh (theo trustedreviews)

 


Ý kiến bạn đọc