Mẹo hay để tăng tốc độ iPhone cũ chạy iOS 10

09:06, 19/09/2016
|

(VnMedia) - Nếu iPhone của bạn sau khi nâng cấp lên iOS 10 mà cảm thấy chậm chạp thì hãy thử các cách dưới đây để cải thiện đáng kể cho hiệu suất của máy.

1. Xóa bớt bộ nhớ trong

Nếu bộ nhớ trong của thiết gần hết công suất, xóa bớt dữ liệu lưu trữ trên đó có thể tăng tốc đôi chút cho máy. Để kiểm tra dung lượng lưu trữ chưa dùng trên máy, hãy vào Settings> General> Storage & iCloud Usage and select Manage Storage dưới mục Storage. Bạn sẽ nhìn thấy bao nhiêu dung lượng bộ nhớ đã sử dụng và bao nhiêu còn chưa dùng đến. Xóa bất kỳ ứng dụng nào mà bạn không còn sử dụng và xóa bớt hình ảnh, video không cần lưu để giảm bớt dung lượng lưu trữ.

2. Không đặt chế độ tự động tải về

Giống như những dòng máy trước, iOS 10 cũng có các chương trình chạy ngầm trên màn hình nền mà đôi khi bạn không để ý tới. Chẳng hạn việc cập nhật các ứng dụng được chạy ngầm. Việc cập nhật ứng dụng trên màn hình nền là một quy trình chiếm CPU của thiết bị (chưa kể pin). Bạn có thể tắt tính năng này và cập nhật các ứng dụng bằng tay thông qua kho App Store.

Để thực hiện điều này, bạn vào Settings> iTunes & App Store và tắt chế độ tự động cập nhật. (Lưu ý có 3 tùy chọn khác – Music, Apps và Books&Audiobooks – là để chia sẻ tải về giữa các thiết bị iOS của bạn). Khi được kích hoạt, bất cứ thứ gì bạn mua mới từ iTunes Store, App Store hay iBooks Store thì đều được đồng bộ hóa giữa các thiết bị của bạn.

3. Vô hiệu hóa việc làm mới nội dung của ứng dụng

Ngoài việc cập nhật, các ứng dụng cũng làm mới nội dung trên màn hình nền. Ví dụ các feed mới của Facebook hoặc Twitter sẽ cập nhật mà không cần bạn phải tự cập nhật bằng tay khi mở ứng dụng. Điều này cũng khá hữu ích nhưng sẽ chiếm dụng CPU của máy. Vì vậy, bạn có thể tắt chúng đi để cập nhật bằng tay khi nào thấy cần, bằng cách vào Settings > General > Background App Refresh vào chuyển từ On sang Off.

Ngoài ra, bạn có thể bật chế độ Background App Refresh để làm sạch các ứng dụng chạy ngầm trên máy.

4. Giảm các hiệu ứng trong suốt và chuyển động

Apple sử dụng một số hiệu ứng để cung cấp cho iOS cảm giác về chiều sâu khi bạn nghiêng điện thoại hoặc mở và đóng ứng dụng. Các hiệu ứng chuyển động đó thường cung cấp cho bạn trải nghiệm phong phú hơn nhưng lại chiếm dụng tài nguyên máy. Vì vậy, bạn nên vô hiệu hóa chúng đi bằng cách vào Settings> General> Accessibility và chuyển Reduce Motion sang On.

Tiếp theo, quay lại màn hình Accessibility, kích vào dòng trên Reduce Motion có tên Increase Contrast và chuyển Reduce Transparency sang On. Thiết lập này sẽ giảm các hiệu ứng trong suốt và mờ, để tăng mức độ dễ đọc, đồng thời cũng có thể tăng tốc hiệu suất hoạt động vì ít tốn bộ xử lý đồ họa hơn.

5. Kiểm tra các ứng dụng đang tìm vị trí của bạn

Các dịch vụ định vị thường gây tốn pin hơn là hiệu suất hoạt động, nhưng nếu thiết bị iOS của bạn bị tiêu hao pin ở mức độ nhanh hơn với iOS 10, tốt hơn hết hay tắt các ứng dụng có sử dụng định vị. Để thực hiện, bạn vào Settings > Privacy > Location Services. Có lẽ bạn không muốn vô hiệu hóa hoàn toàn các dịch vụ định vị, nhất là khi bạn muốn sử dụng ứng dụng bản đồ Maps và các ứng dụng phụ thuộc vào GPS khác, bạn có thể tắt dịch vụ định vị của các ứng dụng riêng lẻ.  Một số ứng dụng như Google và một số ứng dụng thời tiết luôn luôn yêu cầu cho phép truy cập vị trí, nhưng bạn có thể hạn chế chúng truy cập vị trí của bạn chỉ khi bạn sử dụng các ứng dụng đó.

6. Khởi động lại

Sau khi làm các cách trên mà bạn cảm thấy iPhone chạy iOS 10 của bạn vẫn chậm thì bạn nên khởi động lại máy. Nếu thiết bị iOS của bạn sử dụng liên tục trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần…thì nên cho máy nghỉ ngơi chút bằng cách tắt nguồn đi và bật trở lại. Đôi khi khởi động lại sẽ giúp chiếc iPhone của bạn lấy lại phong độ ban đầu.  

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc