iPhone 7 có thực sự đáng dùng?

06:53, 20/09/2016
|

(VnMedia) - iPhone 7 đã chính thức có mặt trên thị trường. Siêu phẩm mới của Apple được trang bị nhiều tính năng mới ... nhưng cũng không tránh được nhược điểm.

5 lí do nên mua l'iPhone 7

1/ Vì đó điện thoại thông minh có tính năng chống thấm

iPhone 7 là điện thoại thông minh đầu tiên của Apple có thể chịu được những cú rơi vô tình xuống bồn cầu nhà vệ sinh hoặc xuống bể bơi. Chính thức, thiết bị có thể ngâm nước dưới độ sâu 1 m trong vòng 30 phút. Điện thoại sẽ chịu được trà hay cà phê đổ vào do nhầm lẫn. Chúng ta có thể sử dụng nó trong khi tắm mà không sợ thiết bị bị hỏng.

2/Vì nút Home không còn là vấn đề nữa

Trong số những vấn đề sau bán hàng liên quan đến nước và màn hình bị hỏng, còn có vấn đề liên quan đến nút vật lý đặt trên mặt trước của iPhone không hoạt động. Để giải quyết vấn đề này, Apple đã chọn giải pháp nút cảm ứng phản ứng với các mức độ khác nhau của lực tay ấn của người dùng lên màn hình. Kết quả : thiết bị vỡ ít hơn và thêm nhiều lựa chọn tùy thuộc vào lực cảm ứng.

3/ Vì tính năng hình ảnh của iPhone 7 được nâng cấp

Điều này đúng đối với iPhone 7 và điều này đặc biệt đúng đối với iPhone 7 Plus. Hai máy ảnh được trang bị cảm biến máy ảnh tốt nhất cho phép thu nhiều hơn 50% ánh sáng so với iPhone 6s. Trong cảnh chiều tà hay ban đêm, hình ảnh thu được với chất lượng tốt nhất. Tốt hơn, iPhone 7 Plus có thêm tính năng cảm biến máy ảnh kép cho phép zoom lên tới 10x. Ổn định quang học giúp những hình ảnh chuyển động cũng như chất lượng quay video của cả hai điện thoại thông minh.

4/ Vì pin được cải thiện (một chút)

Bạn sẽ luôn phải sạc iPhone 7 mỗi tối nhưng, theo các số liệu chính thức, mô hình cổ điển (4,7 inch) có hai giờ pin trong việc sử dụng chung (3G / 4G, Wifi, lướt Web , âm nhạc, video ...) trong khi iPhone 7 Plus (5,5 inch) hoạt động nhiều hơn một giờ.

5/ Vì iPhone 7 có 2 phiên bản mới

Tạm biệt "màu xám thiên văn", chào đón màu đen và đen bóng. Nhờ một phương pháp màu mới cho thân máy của thiết bị, Apple đã tạo ra iPhone 7 màu đen bóng (nhưng luôn luôn bằng kim loại). Lưu ý rằng đối với tất cả các mô hình, ăng-ten (dải sáng qua điện thoại trên mô hình 6 và 6s) đã được chuyển đến các cạnh của điện thoại và trở nên kín đáo hơn.

5 lí do không nên mua iPhone 7

1/ Vì thiết kế bên ngoài khôn thay đổi

Bạn có thể dễ dàng nhầm lẫn iPhone 7 với iPhone 6 hoặc 6s, trừ khi bạn chọn cho phiên bản màu đen bóng.

2/ Không có cổng tai nghe

Apple cho rằng tai nghe có dây đã là quá khứ và chào đón tai nghe không dây. Thay thế có thể : sử dụng bộ chuyển đổi do Apple cung cấp (điểm tốt) để cắm dây tai nghe thông qua cổng Lightning của thiết bị (nhưng sau đó cần phải lựa chọn : để nghe nhạc hoặc sạc điện thoại).

3/ Vì điện thoại không sạc bằng cảm ứng

Apple vẫn không tìm ra công nghệ sạc qua tiếp xúc. Do đó, hãng từ bỏ việc sử dụng hệ thống này cho điện thoại của mình. Trong khi đồng hồ kết nối Apple Watch lại có thể tiếp năng lượng bằng cảm ứng. Thật tiếc…

4/ Vì iPhone 7 rất trơn, luôn có nguy cơ tuột khỏi tay bạn

iPhone 7 cũng gống như iPhone 6 và 6s, đặc biệt trơn với các cạnh tròn nhưng lại giúp người dùng thoải mái giữ thiết bị trong bàn tay của họ. Hãy coi chừng những tai nạn... màn hình bị tổn thương. Giải pháp khôn ngoan nhất là lựa chọn vỏ bọc thân máy.

5/ Giá quá cao

Giống như nhiều điện thoại thông minh dòng cao cấp, iPhone đắt, rất đắt tiền. Cao nhất : 769 euro cho phiên bản 32 GB. Về vấn đề này, Apple đã không thể cạnh tranh với các đối thủ trên phân khúc cao cấp.

Phạm Lê - Quế Anh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc