Đảm bảo thông tin liên lạc cho ABG5: Không chỉ vì uy tín của doanh nghiệp

14:01, 21/09/2016
|
Được Ban Tổ chức tin tưởng lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT cho Đại hội thể thao Bãi biển châu Á 2016 (ABG5) diễn ra từ ngày 24/9 - 9/10/2016 tại Đà Nẵng, VNPT đã chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng và nhân lực để phục vụ với phương châm: Đảm bảo chất lượng dịch vụ cho Đại hội không chỉ là vì thương hiệu của VNPT mà còn vì uy tín của quốc gia - nước đăng cai tổ chức sự kiện.
 
Xác định được tầm quan trọng của việc đảm bảo thông tin liên lạc, chất lượng dịch vụ cho ABG5, ngay sau khi được lựa chọn, VNPT đã bắt tay ngay vào nâng cấp mạng lưới, mở rộng năng lực mạng tại tất cả các địa điểm thi đấu, các vị trí phục vụ Ban tổ chức để đảm bảo đáp ứng đầy đủ yêu cầu sử dụng dịch vụ.
Các cán bộ kỹ thuật thực hiện lắp đặt hệ thống camera phục vụ việc đảm bảo an ninh cho ABG5
Các cán bộ kỹ thuật thực hiện lắp đặt hệ thống camera phục vụ việc đảm bảo an ninh cho ABG5
Cụ thể, VNPT đã cho phát sóng bổ sung thêm nhiều vị trí; Bổ sung thiết bị và nâng cấp cấu hình các trạm hiện có để phục vụ các khu vực dọc bãi biển và khu vực thi đấu; Triển khai phát sóng IBS tại khu vực Trung tâm Báo chí và Trung tâm Truyền hình, Trung tâm Điều hành; Tăng cường thêm 03 xe phát sóng mạng VinaPhone lưu động; Triển khai hàng chục km cáp quang mạng lõi (có hướng dự phòng) đến các khu vực trung tâm như: Trung tâm Điều hành Đại Hội tại khách sạn Royal Lotus, Trung tâm Báo chí Đại hội tại khách sạn Trường Sơn Tùng 5, Cụm thi đấu Biển Đông, Cụm thi đấu Phương Trang, Cụm thi đấu Mỹ Khê, Cụm thi đấu Sơn Thủy.
 
Hạ tầng băng rộng phục vụ hội nghị truyền hình, đường truyền HD cho truyền hình VTV… đã hoàn thành theo yêu cầu của Ban Tổ chức. VNPT cũng đã sẵn sàng hỗ trợ cung cấp đường truyền theo đề nghị của MobiFone để đảm bảo chất lượng dịch vụ của mạng này tại khu vực diễn ra sự kiện.
 
Riêng hạ tầng tại điểm thi đấu khu vực Mỹ Khê (Bóng chuyền, bóng ném, bóng rổ) đã hoàn thành cung cấp dịch vụ đảm bảo tiến độ yêu cầu của Ban tổ chức cũng như chất lượng dịch vụ từ ngày 07/9/2016. Các vị trí khác, các đường truyền, dịch vụ phát sinh ngoài phương án ban đầu của Ban tổ chức cũng được VNPT triển khai đảm bảo theo tiến độ.
 
Đặc biệt, mặc dù không thuộc gói tài trợ và hợp đồng đã ký với Ban tổ chức ABG5 nhưng VNPT đã trang bị hệ thống camera giám sát an ninh hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của Công an Thành phố Đà Nẵng, phục vụ việc đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.
 Cán bộ kỹ thuật VNPT Đà Nẵng kiểm tra hoạt động của hệ thống camera giám sát phục vụ ABG5
Cán bộ kỹ thuật VNPT Đà Nẵng kiểm tra hoạt động của hệ thống camera giám sát phục vụ ABG5
Ngoài tăng cường năng lực hạ tầng mạng lưới phục vụ, để đảm bảo thông tin được liên tục, không gián đoạn, các sự cố phát sinh được xử lý nhanh chóng, trước khi sự kiện diễn ra nửa tháng, chi nhánh của VNPT tại Đà Nẵng đã triển khai thực hiện bố trí nhân lực trực và hỗ trợ sự kiện. Tổ công tác điều hành sự cố và đảm bảo an toàn dịch vụ được thành lập; Phương án bố trí luân phiên các cán bộ Kỹ thuật có kinh nghiệm trực xử lý 24/24 kèm theo các cán bộ kỹ thuật - CNTT dự phòng, phương tiện dự phòng đã chuẩn bị xong xuôi. Các sự cố có thể xảy ra cũng đã được liệt kê, kèm theo phương án xử lý ứng cứu. 
 
ABG5 dự kiến thu hút 10.000 người tham dự, bao gồm: 3.100 vận động viên và 1.500 huấn luyện viên, cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á; 550 giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, 900 trọng tài trong nước; hơn 1.500 tình nguyện viên; khoảng 600 nhà báo và các cán bộ, nhân viên hỗ trợ.
 
Ngoài nỗ lực đảm bảo chất lượng các dịch vụ viễn thông - CNTT cho Đại hội, VNPT còn tặng Ban tổ chức 3.000 SIM để hỗ trợ việc liên lạc phục vụ Đại hội. Mỗi sim sẽ được miễn phí gọi trong nước 50 phút, gửi 50 SMS trong nước và sử dụng 2,5 GB dữ liệu ở tốc độ cao. 
 
P.V

Ý kiến bạn đọc