14 tính năng ẩn tuyệt vời ít người biết trên iOS 10

19:07, 26/09/2016
|

(VnMedia) - Bên cạnh những chức năng hữu ích được Apple công bố chính thức thì iOS 10 còn rất nhiều tính năng ẩn tuyệt vời mà không phải người dùng nào cũng biết. Đặc biệt là 14 tính năng ẩn dưới đây:

Biến camera của iPhone thành kính lúp ảo

Nhờ tính năng trợ giúp mới có tên gọi Magnifier - người dùng iOS 10 có thể sử dụng camera của iPhone để phóng to văn bản hoặc đối tượng ở khoảng cách xa. Để kích hoạt tính năng này, đầu tiên truy cập vào Settings> General> Accessibility> Magnifier. Sau khi kích hoạt, bạn có thể kích hoạt tính năng Magnifier bằng cách kích 3 lần vào nút Home.

Truy cập nhanh vào camera từ màn hình khóa

Nếu bạn đang tìm kiếm để chụp một bức ảnh trong khoảng thời gian gấp gáp, iOS 10 cho phép bạn dễ dàng và nhanh chóng để mở ngay ứng dụng camera mà không cần mở khóa điện thoại. Từ màn hình khóa, chỉ cần vuốt sang phải và iOS sẽ mở ngay ứng dụng camera.

Sử dụng Siri để tìm ảnh

Trong iOS 10, bây giờ bạn có thể sử dụng Siri để tìm kiếm ảnh theo ngày tháng cụ thể, khung thời gian hoặc vị trí. Với iOS 10, bạn chỉ cần yêu cầu Siri tìm ảnh nào đó. Bạn có thể yêu cầu Siri hiển thị các ảnh chụp của ngày hôm qua, cuối tuần…Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các lệnh tương tự để tìm kiếm video. Thậm chí, bạn có thể sử dụng Siri để tìm kiếm các mặt hàng hoặc những người cụ thể từ trong thư viện ảnh của bạn. Ví dụ, bạn có thể hướng dẫn Siri tìm hình ảnh có mèo con và Siri sẽ tìm kiếm trong thư viện ảnh của bạn và đưa ra các các bức ảnh chụp có mèo con trong đó.  

Truy cập nhanh các bức ảnh liên quan

Ngoài Apple Music và Maps, ứng dụng Photo của Apple trong iOS 10 cũng được đại tu lớn. Một trong những tính năng mới hấp dẫn là cho phép người dùng chạm vào một bức ảnh để liệt kê các bức ảnh và video liên quan ngay bên dưới.

Tìm Apple Watch thất lạc một cách dễ dàng

Giả sử rằng, bạn có Apple Watch chạy trên watchOS 3, iOS 10 cho phép người dùng tìm Apple Watch qua ứng dụng Find My iPhone. Với ứng dụng này, người dùng iOS 10 có thể xóa các nội dung Apple Watch của họ, đặt chúng vào trong chế độ Lost Mode hoặc đơn giản dễ dàng theo dõi thiết bị này nếu đồng hồ được kết nối với Internet.

Duyệt nhanh các email chưa đọc

Từ bên trong ứng dụng mail, nếu bạn bấm vào biểu tượng nằm ở góc dưới bên trái của màn hình, Mail sẽ chỉ cho bạn thấy một danh sách các tin nhắn chưa đọc. Nhấn vào biểu tượng một lần nữa sẽ cho bạn quay lại xem “mọi thứ”.

Giới hạn những gì có thể nhìn thấy trên màn hình khóa iPhone

2.jpg
2.jpg

Nhờ tính năng “Raise to Wake” mới của iOS 10, người dùng iPhone có thể cầm iPhone lên, thiết bị tự động bật sáng và họ nhanh chóng nhìn thấy các thông báo và thông tin cần thiết khác. Điều này có thể rất thuận lợi nhưng cũng đáng lo ngại. Nếu bạn đang lo lắng về sự riêng tư thì có thể giới hạn những nội dung gì được phép hiển thị trên màn hình xóa.

Bạn không phải lo lắng, iOS 10 cho phép bạn kiểm soát những loại thông tin hiển thị trên màn hình khóa khi Raise to Wake được kích hoạt. Để kiểm soát nhiều hơn những gì hiển thị trên màn hình khóa, đơn giản vào Settings> Touch ID & Passcode và di chuyển xuống cho tới khi nhìn thấy màn hình này.

Tìm kiếm ảnh thông minh

Với iOS 10, tìm kiếm các bức ảnh được cải tiến nhiều hơn khi giờ đây, người dùng có thể tìm kiếm các bức ảnh của những người cụ thể (nhờ khả năng nhận diện khuôn mặt) và thậm chí cả nhưng gì xuất hiện trong bức ảnh. Ví dụ, bạn có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì trong ảnh như bãi biển, cỏ cây, thú cưng…

Mở khóa bằng cảm ứng

Nếu bạn không thích bấm nút Home để mở khóa điện thoại, có một tùy chọn trong Settings của iOS cho phép bạn mở khóa điện thoại bằng cách đặt ngón tay trên bộ cảm biến Touch ID. Để kích hoạt, bạn vào Settings > General > Accessibility > Home Button, sau đó chọn Rest Finger to Open.

Chỉnh sửa Live Photos

Với iOS 10, bạn nên bật chức năng Live Photos. Ngoài làm mịn video, iOS 10 giờ đây còn cho phép người dùng chỉnh sửa trực tiếp hình ảnh của họ như cắt cúp kích cỡ, bổ sung thêm bộ lọc…

Gửi các ghi chú viết tay và hình tượng trưng trong Messages

Nếu bạn chuyển iPhone sang chế độ nằm ngang trong Messages, bạn sẽ nhận thấy sự xuất hiện của một dòng nguệch ngoạc ở dưới cùng của bàn phím tích hợp sẵn của iOS. Nếu bạn nhấn vào, bạn có thể gửi ghi chú viết tay và hình tượng trưng cho bạn bè.

Sử dụng 3D Touch để nhanh chóng tạo ra một danh sách kiểm tra

Nếu bạn áp dụng 3D Touch cho ứng dụng Notes của Apple, bạn sẽ được cấp một tùy chọn để nhanh chóng tạo danh sách kiểm tra.

Không giới hạn tab trong Safari

Lần đầu tiên, người dùng iOS có thể mở rộng không giới hạn số lượng tab trên trình duyệt Safari. Trong khi đó, iOS 9 hạn chế chỉ cho phép hiển thị tối đa 36 tab trong Safari.

Truy cập nhanh xem “Today” từ ứng dụng Apple Health

Nếu bạn muốn có một cái nhìn nhanh chóng các hoạt động trong ngày của bạn, iOS 10 cho phép người dùng sử dụng 3D Touch trên ứng dụng Health để có thể xem tiến trình hoạt động của họ trong ngày hôm đó.

B.H (Theo BGR)


Ý kiến bạn đọc