Top 9 ứng dụng Android chỉnh sửa ảnh tốt nhất

06:56, 15/08/2016
|

(VnMedia) - Càng ngày smartphone càng được cải tiến để thay thế máy ảnh. Các nhà phát triển cũng tận dụng cơ hội để cung cấp các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trực quan và hiệu quả. Sau đây là 9 lựa chọn tốt nhất dành cho bạn…

Snapseed

Snapseed được đánh giá là ứng dụng chỉnh sửa ảnh hoàn thiện nhất và nổi tiếng nhất. Các công cụ do ứng dụng này cung cấp chỉ đơn giản thật xuất sắc. Bạn sẽ có thể làm mọi thứ với Snapseed : cắt, chỉnh độ sáng, sửa các chi tiết, thậm chí còn có cả công cụ vẽ.

Ứng dụng này cũng cung cấp một loạt bộ lọc hiệu quả cao như hiệu ứng "HDR" cho phép cải thiện độ sáng và cung cấp thêm thông tin chi tiết khi chụp ảnh. Nếu bạn quên bật HDR thì bạn đừng lo lắng. Mới đây, Snapseed đã được cập nhật để đề xuất một tính năng mới cho phép chèn văn bản vào ảnh.

VSCO Cam

Không thể phủ nhận rằng VSCO Cam là một trong những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh thu hút các fan chụp ảnh nhất hiện nay. Một mạng xã hội chia sẻ ảnh mạng thực sự, nó cung cấp các công cụ chỉnh sửa rất hiệu quả. Nếu như giao diện của ứng dụng làm bạn hài lòng thì bạn cũng không chê được khi sử dụng nó thật đơn giản.

Bằng chứng về sự thành công: hầu hết các chủ tài khoản Instagram nổi tiếng nhất đều chọn sử dụng VSCO Cam để chỉnh sửa ảnh của họ đăng trên mạng xã hội chuyên chụp ảnh di động. Phiên bản miễn phí của VSCO Cam đủ để bạn có những bức ảnh tuyệt đẹp. 

Adobe Photoshop Express

Đây là ứng dụng Photoshop nổi tiếng trên phiên bản di động. Adobe đã quyết định đề xuất một công cụ đầy đủ để chỉnh sửa ảnh cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Và kết quả như họ mong đợi.

Bạn có thể làm được hầu hết tất cả mọi thứ từ cắt đến chỉnh sửa độ sáng, màu sắc của ảnh. Bạn cũng có thể loại bỏ mắt đỏ trong ảnh và dùng các bộ lọc trong bốn mươi bộ lọc đề xuất. Tóm lại, Adobe Photoshop Express l ứng dụng gắn liền với sự nổi tiếng của nhà xuất bản.

Ưu điểm của Adobe Photoshop Express là cho phép chỉnh sửa ảnh kích thước lớn như các tập tin dạng RAW. Giống như VSCO Cam, Adobe Photoshop Express được cung cấp miễn phí và bạn có thể mua thêm tính năng khác trong cửa hàng ứng dụng như chỉnh sửa ảnh ban đêm sâu hơn.

Adobe Photoshop Lightroom

Một ứng dụng khác của Adobe: Lightroom. Ứng dụng miễn phí này hỗ trợ Photoshop Lightroom trên máy tính cá nhân và máy tính Mac. Để khai thác trên thiết bị di động, bạn cần phải có giấy phép Creative Cloud.

Nếu bạn đã có giấy phép này, bạn có thể lấy lại các bức ảnh trên máy tính thông thường hoặc máy tính Mac. Một lợi thế lớn cho những ai muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp nhất của họ chụp với Reflex trên mạng xã hội. Ngoài ra, Adobe Photoshop Lightroom còn cung cấp các công cụ chỉnh sửa nhanh chóng. Lưu ý, Lightroom chủ yếu dành cho các chuyên gia hay những người thực sự đam mê ảnh.

Aviary Photo Editor

Trình chỉnh sửa ảnh của Aviary không nằm trong ứng dụng tốt nhất trên thị trường, nhưng nó rất đầy đủ. Giống như hầu hết các ứng dụng trong danh sách, Aviary Photo Editor cho phép bạn chỉnh sửa các hình ảnh theo cách bạn muốn.

Ngoài ra, bạn có thể tích hợp các khung hình, chèn văn bản, các hình ảnh khác, làm nghệ thuật cho ảnh. Tuy nhiên, hiệu ứng của ứng dụng rất ít và bạn cần phải mua trên cửa hàng ứng dụng để truy cập vào nhiều bộ lọc hơn.

Tương tự như vậy, các khung hình, ảnh nghệ thuật và những tính năng khác  sẽ không có sẵn số lượng lớn và cần phải bỏ tiền ra các tính năng tiên tiến hơn. Tuy nhiên, Aviary Photo Editor vẫn là một ứng dụng cần có cho bạn.

Autodesk Pixlr

Nguyên tắc hoạt động của ứng dụng Autodesk Pixlr cực kỳ đơn giản. Không giống như các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác chính xác và đi vào chi tiết (do đó tốn nhiều thời gian của bạn), Pixlr chỉnh sửa ảnh của bạn chỉ trong vài giây và rất dễ dàng.

Vì vậy, bạn có thể cắt, cải thiện ảnh bằng một vài phím và nhờ các hiệu ứng gần như không giới hạn (có hơn 2 triệu hiệu ứng kết hợp). Đây là một ứng dụng cần thiết cho bạn một kết quả tuyệt vời chỉ trong vài giây.

PicsArt

Bạn đã chán với những bức ảnh Instagram khuôn mẫu ? Chúng tôi khuyên bạn nên thử PicsArt. Ứng dụng miễn phí này vừa chỉnh sửa ảnh vừa truy cập vào mạng xã hội. Vì vậy, PicsArt cung cấp các cơ hội chỉnh sửa toàn diện với nghệ thuật cắt dán, các bộ lọc, các hiệu ứng trong một giải pháp hoàn chỉnh. Song song đó, ứng dụng cho phép bạn chia sẻ ảnh của mình trên mạng xã hội nơi tất cả các nhiếp ảnh gia đang chia sẻ tác phẩm của mình.

Blurize

Blurize là một ứng dụng mà chúng tôi đã tìm kiếm trên cửa hàng Play Store sau khi Huawei P9 phát hành hồi đầu năm. Trong thử nghiệm với chiếc điện thoại thông minh này, chúng tôi nhận ra rằng nó đã có thể chụp ảnh với hiệu ứng Bokeh, tức là tạo vệt mờ trên mặt phẳng. Sau đó chúng tôi tự hỏi tại sao lại không có một ứng dụng làm điều đó trên tất cả điện thoại thông minh. Và chúng tôi phát hiện ra Blurize. Ứng dụng không thể đơn giản hơn với hiệu ứng mờ tuyệt vời của mình.

Prisma

Prisma là một ứng dụng ảnh thời trang mới. Ứng dụng này cung cấp một số bộ lọc đặc biệt vì các bộ lọc này có thể chuyển một bức ảnh thành phim hoạt hình.

Ví dụ, bạn có thể tự chụp ảnh và xem những gì sẽ xảy ra nếu bạn là một nhân vật trong truyện tranh. Và những hiệu ứng của ứng dụng rất thành công và đáng ngạc nhiên. Chỉ có một hạn chế : thời gian xử lý ảnh hơi lâu một chút. Nhưng khi bạn nhìn thấy kết quả, thật đáng để bạn chờ đợi.

 Quế Anh (phonandroid)


Ý kiến bạn đọc