Top 5 ứng dụng dọn dẹp smartphone Android hiệu quả nhất

07:56, 18/08/2016
|

(VnMedia) - Sau một thời gian hoạt động, điện thoại thông minh Android của bạn cập nhật nhiều ứng dụng mới, ảnh và video mới. Bộ nhớ của thiết bị bị chiếm lĩnh. Đây là lúc cần dọp dẹp các dữ liệu của bạn.

CCleaner

Sau một vài giờ thử nghiệm, ứng dụng dọn dẹp các tập tin đơn giản nhất mà chúng tôi tìm thấy đó là ứng dụng của Piriform. Đã có sẵn trên máy tính, CCleaner hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Khởi đầu, ứng dụng sẽ thực hiện việc quét thiết bị của bạn để loại bỏ bất kỳ dữ liệu thừa.

Trong số đó, bạn có thể dọn dẹp các ứng dụng, lịch sử duyệt web, các file, thư mục, các dữ liệu khác trong bộ nhớ cache. Bạn có thể lệnh cho ứng dụng chỉ “làm sạch” phần lịch sử duyệt web trong bộ nhớ cache mà không cần làm sạch tất cả.

Ngoài vai trò dọn dẹp, CCleaner cũng có thể đàm nhiệm việc quản lý các ứng dụng tải về cũng như quản lí các ứng dụng mặc định trong Android khi được đề xuất. Ứng dụng tập hợp các thông tin hệ điều hành như phiên bản hệ điều hành, thời gian bật máy, tình trạng Wifi, mạng di động, bộ nhớ RAM, không gian lưu trữ nội bộ, pin (% và nhiệt độ) và bộ xử lý.

Từ cài đặt, bạn có thể cài đặt một widget dọp dẹp nhanh trên màn hình chủ hoặc tạo ra danh sách chọn các tập tin và thư mục bổ sung để làm sạch. Rõ ràng, ứng dụng này luôn hướng tới toàn diện và nhất là miễn phí tương thích với Android 4.0.3 trên cửa hàng Play Store.

Avira Android Optimizer

Ứng dụng thứ 2 trong danh sách này đó là Avira Android Optimizer, với thiết kế phù hợp với thời gian và tính lưu động hoàn hảo.

Khi lần đầu tiên mở, ứng dụng sẽ trực tiếp phân tích các dữ liệu được lưu trữ trên điện thoại thông minh để chỉ cho bạn biết những dữ liệu nào chiếm nhiều không gian của bộ nhớ. Từ đó, nó sẽ có thể cung cấp cho bạn một danh sách làm sạch. Bằng cách nhấp vào một trong các mục của danh sách, bạn có thể truy cập vào tất cả các tùy chọn nó dưới dạng tab : bộ nhớ làm sạch, quản lý các ứng dụng, tối ưu hóa lưu trữ và dọp dẹp các dữ liệu cá nhân.

Trong lĩnh vực này, Avira Android Optimizer có lẽ là ứng dụng nhẹ nhất và đơn giản nhất đã được thử nghiệm. Ứng dụng miễn phí trên cửa hàng Play Store.

360 Security

360 Security là phần mềm diệt virus cũng giúp tối ưu hóa bộ nhớ của điện thoại. Ngoài tính năng làm sạch bộ nhớ của thiết bị Android, 360 Security cũng có thể giám sát việc tự động kích hoạt của tất cả các ứng dụng.

Dung lượng nặng hơn so đối thủ Avira Android Optimizer, 360 Security là ứng dụng rất tiện dụng cho bạn. Bên cạnh giao diện, ứng dụng được thiết kế khá tốt và áp dụng Material Design của Lollipop.

SD Maid

Trong lĩnh vực này, ứng dụng dọn dẹp tốt nhất trong danh sách dành cho thiết bị Android đó là SD Maid. Có sẵn trong hai phiên bản : trong phiên bản miễn phí, SD Maid có thể tìm kiếm các dữ liệu chưa sử dụng, làm sạch hệ điều hành và cơ sở dữ liệu Android của bạn. Trong phiên bản Pro (2,4 euro) thông minh hơn khi làm sạch các ứng dụng và phát hiện các tập tin trùng lặp.

DiskUsage

Ứng dụng này hơi khác so với 4 ứng dụng trước, nó giữ một vai trò gián tiếp trong bộ nhớ của bạn : DiskUsage cấp khả năng xem tất cả các tập tin và tài liệu chiếm không gian bộ nhớ trên thiết bị Android của bạn.

Bạn có thể quản lý chi tiết một cách nhanh chóng bằng cách nhìn vào phần phương tiện truyền thông (media) trong mạng lưới của DiskUsage. Nhấp vào đây, nó sẽ cho thấy các loại tập tin và thư mục chứa nội dung tiêu thụ nhiều không gian nhất. Sau đó bạn có thể đi đến các tập tin và thư mục này để tự xóa các tập tin mà bạn không còn muốn giữ lại trên thiết bị của mình.

DiskUsage không phải là một công cụ toàn diện có thể giúp bạn làm sạch thiết bị Android của mình. Thay vào đó, nó sẽ cho bạn khả năng nhận ra những gì đang được lưu trữ ở đâu và chỉ cho bạn đi đúng hướng để làm sạch bộ nhớ của mình. Nếu bạn giữ thói quen kiểm tra bộ nhớ với DiskUsage bạn có thể thấy rằng điện thoại Android của bạn sẽ được tổ chức tốt hơn và các cảnh báo dung lượng còn thấp sẽ không xuất hiện nhiều nữa.

 Quế Anh (androidpit)


Ý kiến bạn đọc