Samsung Galaxy Note 7 với nhiều cải tiến bất ngờ

10:51, 04/08/2016
|
(VnMedia) - Sau nhiều thông tin rò rỉ, cuối cùng, ngày 02/08, hãng Samsung đã chính thức giới thiệu chiếc Galaxy Note 7 đình đám trong sự kiện Samsung Unpacked 2016 diễn ra tại Mỹ.
 
Như thường lệ, Galaxy Note 7 vẫn được Samsung trang bị nhiều giải pháp bảo mật khác nhau bao gồm: Sử dụng mã pin, vẽ hình và dấu vân tay. Tuy nhiên Samsung đã bổ sung thêm một giải pháp bảo mật mới có khả năng bảo vệ thiết bị tốt hơn đó là công nghệ quét mống mắt. 
 
 
Đi kèm với camera phía trước là một camera riêng được sử dụng để nhận biết các thành phần võng mạc của mắt người. Ngoài ra còn có một cảm biến ánh sáng hồng ngoại, được sử dụng để quét mống mắt trong các tình huống ánh sáng yếu. Hai module này làm việc cùng một lúc để mở khóa Galaxy Note 7 chỉ đơn giản bằng cách nhìn vào nó.
 
 
Quá trình thiết lập bảo mật mống mắt trên Note 7 là khá nhanh và đơn giản, người dùng chỉ cần nâng điện thoại ngang tầm mắt theo chiều dài cánh tay và nhìn vào màn hình để điện thoại chụp dữ liệu mống mắt. Quá trình nhận diện này rất nhanh và không phải thực hiện nhiều lần giống như cảm biến dấu vân tay. 
 
 
Tuy nhiên có một vài điều mà người dùng cần lưu ý khi thiết lập, các sự cố như đau mắt đỏ, đeo kính áp tròng, mắt sưng … sẽ khiến việc nhận diện mống mắt trở nên khó khăn. Ngoài ra, việc quét mống mắt trong điều kiện ánh sáng thấp hoặc quá sáng cũng ảnh hưởng đến kết quả quét. Do đó người dùng cần thiết phải sử dụng thêm các giải pháp đăng nhập khác mà Samsung cung cấp cho Note 7 như nhận diện vân tay. 
 
 
Không chỉ sử dụng chức năng quét mống mắt để bảo vệ thiết bị, Samsung còn trang bị cho Galaxy Note 7 một tính năng bảo mật bên trong thiết bị gọi là Secure Folder. Đây sẽ là một thư mục đặc biệt và là giải pháp bảo mật thay thế cho giải pháp bảo mật Samsung KNOX trước đây, nó có thể làm được những việc mà trước đây KNOX không thể, bao gồm xử lý cả các ứng dụng cụ thể, tập tin, thư mục và thậm chí cả các tài khoản, với khả năng khoá để bảo vệ tất cả. 
 
 
Secure Folder sẽ là nơi mà người dùng có thể sử dụng để lưu những dữ liệu cá nhân mà không ai có quyền truy cập vào. Chỉ có duy nhất máy quét mống mắt là có thể được sử dụng để truy cập vào thư mục này.
 
Để thực sự an toàn, Secure Folder sẽ không có mặt trên màn hình home và ngăn kéo ứng dụng, người dùng chỉ có thể truy cập vào nó thông qua menu Settings>Secure Folder. 
 
Hoàng Thanh (theo androidauthority)

 


Ý kiến bạn đọc