Ra mắt dịch vụ vệ tinh VinaPhone - S: Xóa mọi điểm đen liên lạc!

14:04, 04/08/2016
|

(VnMedia) - Sáng ngày 4/8 tại Hà Nội, lễ khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone - S đã được diễn ra tại trụ sở của VNPT với sự tham dự của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Viết Thanh, đại diện Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch đầu tư, Văn phòng Chính phủ cùng Ban lãnh đạo tập đoàn VNPT.

3/4 diện tích lãnh thổ Việt Nam hiện nay là đồi núi và có khoảng 1.000.000 km2 biển thuộc chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam cần được đảm bảo thông tin liên lạc thường xuyên liên tục. Cũng có khoảng 2 triệu ngư dân của Việt Nam đang tham gia khai thác ở những ngư trường xa bờ cần có các phương thức liên lạc kết nối với đất liền, với người thân. Thông tin liên lạc được đảm bảo kết nối thường xuyên cũng là nhu cầu cấp thiết của nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hải, khai khoáng, dầu khí, du lịch biển đảo, du lịch vùng cao.

Dù các nhà mạng cung cấp dịch vụ di động đã rất nỗ lực song hiện công nghệ GSM chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu kết nối nêu trên. Trên lý thuyết, vùng phủ sóng của công nghệ này mới chỉ đạt mức tối đa là 70km tính từ đất liền ra biển. Tương tự như vậy, công nghệ di động hiện nay cũng chưa cho phép sóng di động vươn xa và phủ hết các điểm cao, các vùng xa xôi của Tổ quốc.

Với mong muốn đáp ứng được nhu cầu thông tin liên lạc của mọi đối tượng, mọi lúc mọi nơi, trong mọi điều kiện địa lý, thời tiết, VNPT đã nghiên cứu và chính thức cho ra đời dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT nhấn nút  chính thức ra mắt dịch vụ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT nhấn nút chính thức ra mắt dịch vụ

Chất lượng cao, giá cước thấp

Không chỉ đảm bảo liên lạc thuận lợi, đơn giản ở mọi vị trí, mọi địa hình với vùng bao phủ trải rộng trên 140 quốc gia trải rộng từ Châu Âu, Bắc và Trung Phi, Trung Đông, Trung Á, các tiểu lục địa Ấn Độ, vùng Viễn Đông, Australia, VinaPhone-S còn rất thuận tiện trong việc sử dụng. Chỉ cần trang bị thiết bị đầu cuối, sim VinaPhone và đăng ký là thuê bao có thể sử dụng dịch vụ luôn. Đặc biệt, chi phí liên lạc quốc tế chỉ bằng một nửa so với cước dịch vụ điện thoại vệ tinh hiện nay.

Do sử dụng công nghệ vệ tinh nên hoạt động liên lạc không bị phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng và điều kiện thời tiết, đảm bảo thông suốt trong mọi tình huống thiên tai bão lũ, đúng như thông điệp của dịch vụ: “VinaPhone S - Vượt mọi giới hạn, kết nối thành công”. Sở hữu hai vệ tinh Vinasat 1 và Vinasat 2 chính là nền tảng để VNPT tự tin đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Dễ dàng sử dụng

Với thiết bị di động vệ tinh và Sim VinaPhone trả sau đã đăng ký dịch vụ VinaPhone-S, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ thoại, nhắn tin SMS, định vị vệ tinh (GPS), đảm bảo thông tin liên lạc tại bất cứ nơi đâu, không giới hạn không gian và khoảng cách, không bị phụ thuộc vào các điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết, địa lý.

Với thao tác đăng ký và sử dụng đơn giản, VinaPhone-S đáp ứng được nhu cầu sử dụng và mang lại lợi ích cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đối với các cơ quan Nhà nước, dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S là một giải pháp hữu hiệu để quản lý, giám sát của lực lượng Kiểm lâm, Kiểm ngư, Hải cảnh, hỗ trợ người dân tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; đồng thời đảm bảo thông tin liên lạc trong trường hợp thiên tai địch họa, cứu hộ cứu nạn…

Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, VinaPhone-S giúp đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai khoáng, ngư nghiệp, vận tải quốc tế, xây dựng, du lịch. Đối với cá nhân, dịch vụ VinaPhone-S sẽ là bước tiến đột phá đối với những khách hàng thường xuyên di chuyển, làm việc tại các vùng không có sóng di động như ngư dân, cán bộ giàn khoan, cán bộ kiểm lâm, lực lượng tuần tra duyên hải…

Phát biểu tại lễ ra mắt dịch vụ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quyết tâm của VNPT trong việc cung cấp dịch vụ di động vệ tinh Vinaphone-S phục vụ an ninh quốc phòng, đời sống người dân và sự phát triển của đất nước. Trong bối cảnh thị trường di động bão hòa, cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc cho ra đời sản phẩm dịch vụ di động mới cho thấy VNPT đang rất nỗ lực để tạo sự đa dạng trong cung cấp dịch vụ, tạo được sự khác biệt trên thị trường. Sự ra đời của dịch vụ không những sẽ giúp VNPT hoàn thành các mục tiêu về kinh doanh mà còn thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xã hội.

Ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc VNPT cũng cho biết: “Sự ra mắt của dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong của VNPT, VinaPhone về công nghệ đáp ứng nhu cầu của đời sống xã hội. Dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S đánh dấu một bước tiến quan trọng của mạng di động VinaPhone, chính thức phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam, không còn điểm đen về liên lạc".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thử trải nghiệm một số dịch vụ của VNPT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thử trải nghiệm một số dịch vụ của VNPT

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn đại biểu đã có buổi làm việc với VNPT, nghe lãnh đạo tập đoàn và các bộ ngành liên quan báo cáo về vấn đề tái cấu trúc VNPT. Thủ tướng cho biết Chính phủ đánh giá cao những thành quả đạt được trong quá trình tái cấu trúc của VNPT. Trong một khoảng thời gian ngắn song VNPT đã thực hiện tái cấu trúc một cách toàn diện và bước đầu đạt những kết quả khả quan. VNPT đang quản lý một trong 10 hạ tầng viễn thông hiện đại nhất trên thế giới và Thủ tướng kỳ vọng VNPT sẽ phát huy tốt thế mạnh này.

VinaPhone là mạng di động có đóng góp lớn trong việc xã hội hóa, phổ cập dịch vụ di động tới hầu hết dân số Việt Nam. Trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc (năm 1999) và phủ sóng toàn bộ các huyện (năm 2006) kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, VinaPhone đã không ngừng tiên phong áp dụng công nghệ mới phục vụ nhu cầu liên lạc không giới hạn. Với sự kiện chính thức khai trương và cung cấp dịch vụ VinaPhone-S, một lần nữa VinaPhone khẳng định vị thế của thương hiệu dẫn đầu thị trường viễn thông, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế chính trị xã hội của đất nước.

P.V


Ý kiến bạn đọc