Nokia: Việt Nam thử nghiệm 4G đúng thời điểm!

08:50, 12/08/2016
|

(VnMedia) - Theo ông Harald Preiss - Giám đốc Nokia khu vực Bắc Á, Việt Nam đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên 4G. Việc một số nhà mạng cung cấp dịch vụ công nghệ 4G và sẽ được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép chính thức vào cuối năm 2016 là khá đúng thời điểm.

Mặc dù trên thế giới đã có nhiều quốc gia thương mại hóa 4G-LTE, tuy nhiên, việc doanh nghiệp viễn thông Việt Nam cung cấp thử nghiệm và sẽ chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép vào cuối năm 2016 là hoàn toàn hợp lý.

Theo ông Harald Preiss, nếu cung cấp sớm hơn, vấn đề thiết bị đầu cuối cho 4G sẽ là yếu tố gây trở ngại để người dùng có thể tiếp cận với các dịch vụ công nghệ 4G. Còn ở thời điểm này, khi giá máy đầu cuối 4G đã ở mức dưới 100USD, đây thực sự là cơ hội lớn để các nhà mạng, doanh nghiệp viễn thông tận dụng triển khai các ứng dụng, dịch vụ 4G tới người dùng, tạo cơ hội cho 4G bùng nổ.

Việt Nam đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên 4G, với dự định phủ sóng toàn quốc trong năm 2016, sẽ tạo nên một hệ sinh thái bao gồm dân số trẻ có trình độ, các nhà cung cấp thiết bị đầu cuối LTE, M2M và công nghệ kết nối không dây tầm ngắn, thúc đẩy việc truyền dữ liệu tốc độ cao, độ trễ thấp.

Ông Harald Preiss - Giám đốc Nokia khu vực Bắc Á.
Ông Harald Preiss - Giám đốc Nokia khu vực Bắc Á.

Theo thống kê, khoảng 70% lưu lượng data của 4G đến từ các dịch vụ video, mạng xã hội và dịch vụ tương tác. Mặc dù ở mỗi thị trường sẽ có sự khác nhau nhất định, song theo Giám đốc Nokia khu vực Bắc Á, đây là những dịch vụ mà các doanh nghiệp nên tập trung nghiên cứu và triển khai để có được doanh thu tốt nhất từ 4G.

Ông Harald Preiss cũng cho hay, Việt Nam là thị trường trọng điểm của Nokia. Nokia là đối tác với tất cả các nhà mạng tại Việt Nam, đặc biệt là VNPT, MobiFone trên mọi lĩnh vực bao gồm: mạng di động, mạng cố định, mạng IP và Quang, ứng dụng và phân tích.

Công ty cam kết xây dựng sự hiện diện vững mạnh và lâu dài như là một phần quan trọng trong hệ sinh thái di động băng rộng tại Việt Nam, cũng như Nokia đã đóng góp trong quá trình số hóa mạng tổng đài cố định và mạng di động GSM trong những năm 90.

Nokia Việt Nam đặt mục tiêu sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc triển khai nhanh mạng LTE tại Việt Nam và hỗ trợ các nhà mạng triển khai chương trình thử nghiệm 4G. Nokia sẽ nỗ lực tối đa trong việc mang đến cho thị trường những cải tiến mạnh mẽ trong công nghệ di động, giúp cho các cá nhân và doanh nghiệp tận dụng được nhiều lợi ích từ môi trường di động hơn bất kỳ lúc nào.

Mục tiêu trọng tâm của Nokia tại Việt Nam là trở thành công ty hàng đầu về công nghệ sáng tạo giúp kết nối con người cũng như vạn vật. Nokia đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp LTE chính cho các nhà mạng và mang đến cho khách hàng danh mục sản phẩm và giải pháp tổng thể. Internet of Things (Internet vạn vật) và hệ sinh thái 5G cũng là tầm nhìn của Nokia.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc