Những lý do nên sở hữu Samsung Galaxy Note 7

14:29, 15/08/2016
|
(VnMedia) - Samsung Galaxy Note 7 đã ra mắt và được cho là một phiên bản lớn hơn của S7 Edge, nhưng đi kèm với rất nhiều tính năng tiện dụng bên trong. Nếu đang có ý định mua Note 7 thì dưới đây sẽ là những lý do quan trọng mà bạn nên xem xét. 
 
Bút S Pen đã được cải thiện 
 
Mỗi một thế hệ Note ra mắt, Samsung đều cải tiến bút S Pen để giúp nó trở nên dễ sử dụng hơn với nhiều tính năng hơn. Với Galaxy Note 7 hãng Samsung đã giảm kích thước đầu bút từ 1,6 mm xuống còn 0,7 mm, cho phép kiểm soát nhiều hơn, cải thiện độ chính xác và tăng gấp đôi độ nhạy. S Pen giờ đây thậm chí có thể pha trộn màu sắc trong ứng dụng Notes và đây là tính năng rất ấn tượng nhất là đối với các hoạ sĩ kỹ thuật số. Những thay đổi đó là rất cần thiết nếu người dùng thường xuyên di chuyển và vẽ lại bất cứ chi tiết nào quan trọng với bút S Pen.  
 
 
Bút S Pen cũng có một số tính năng mới hoạt động trên màn hình khóa của Note 7, cho phép người dùng lấy lại những thông tin quan trọng một cách nhanh chóng. Thậm chí có thể ghim ghi chú vào màn hình Always-on để tham khảo nhanh. 
 
 
Tất cả các trang ghi chú được lưu lại sẽ được lưu trong ứng dụng được gọi là Samsung Notes nên người dùng sẽ rất dễ dàng tìm thấy nó. Samsung còn bổ sung thêm tính năng dịch nhanh cho bút, theo đó khi người dùng di chuột (bằng bút S Pen) trên văn bản được viết bằng một ngôn ngữ nước ngoài, một cửa sổ dịch ngôn ngữ sẽ hiển thị để dịch sang ngôn ngữ nguồn mà người dùng muốn.  
 
Chống nước và dùng S Pen cả dưới nước 
 
Cuối cùng Samsung cũng đã trang bị tính năng chống nước và chống bụi cho Galaxy Note 7 giống như Galaxy S7 và S7 Edge. Máy được đánh sản xuất đáp ứng theo chuẩn IP68, tức là thiết bị hoàn toàn kín đối với nước và bụi trong môi trường sử dụng. Samsung cho biết Note 7 có thể tồn tại khoảng 30 phút ở độ sâu 1,5 m nước.   
 
 
Tuy nhiên, một phụ kiện rất quan trọng của Note 7 là bút S Pen cũng có khả năng chống nước, trong khi với nhiều người dùng có lẽ sẽ không bao giờ sử dụng đến tính năng này, nhưng rõ ràng bút S Pen có khả năng sử dụng tốt ở dưới nước cùng với Note 7 để viết ghi chú, vẽ hay chơi game trên màn hình khi ngập trong nước. 
 
Bảo mật mống mắt iRis mới với ống kính camera quét thông minh 
 
Với một số người dùng có thể camera trên Note 7 là một chút thất vọng khi không có cải tiến nào, vì Samsung đã bê nguyên phần cứng camera trên Galaxy S7 và S7 Edge sang. Nhưng rõ ràng camera này vẫn làm cho rất nhiều người dùng hài lòng về chất lượng, vì vậy rất khó có điều gì để phàn nàn về camera của Note 7. 
 
 
Tuy nhiên, Samsung bổ sung thêm một camera mống mắt rất đặc biệt ở mặt trước. Galaxy Note 7 là chiếc smartphone chính thống đầu tiên đi kèm máy quét mống mắt sử dụng cho chức năng bảo mật thiết bị cùng với cảm biến dấu vân tay. Thiết lập chức năng bảo mật mống mắt cũng khá đơn giản và khi đã thực hiện, đây sẽ là giải pháp bảo mật tốt hơn nhiều so với các giải pháp bảo mật hiện tại. 
 
Sạc nhanh không dây và USB Type-C 
 
Kể cả trên Galaxy S7 hay S7 Edge vừa mới ra mắt, Samsung vẫn trung thành với cổng kết nối micro-USB cũ giống như trên người tiền nhiệm Note 5 mặc dù rất nhiều smartphone cao cấp đều đã chuyển sang cổng USB Type-C với rất nhiều ưu điểm. Trong đó người dùng có thể cắm giắc để sạc hay chuyển dữ liệu trên smartphone thoải mái mà không lo cắm ngược đầu như cổng micro-USB cũ. 
 
 
Ngoài ra Galaxy Note 7 cũng có pin 3.500mAh lớn hơn 500mAh so với Note 5, nó cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh với một trong hai cách là sử dụng cáp USB Type-C mới nhất hoặc sạc không dây. Tuy nhiên nếu vẫn muốn sử dụng loại cáp cũ thì Samsung cũng cung cấp một bộ chuyển đổi đi kèm. 
 
Tiết kiệm pin bằng cách giảm độ phân giải màn hình 
 
Giống như hầu hết các smartphone hiện nay, Galaxy Note 7 cũng đi kèm chế độ tiết kiệm pin rất hiệu quả. Tuy nhiên một trong những nguyên nhân chính làm tiêu hao pin nhanh chính là màn hình độ phân giải cao, nhưng với Note 7 người dùng có thể giảm độ phân giải của màn hình để giảm mức tiêu thụ điện năng, từ đó kéo dài thời lượng pin cho máy.  
 
 
Khi lần đầu tiên kích hoạt chế độ tiết kiệm điện năng trung bình trên Galaxy Note 7, màn hình độ phân giải QHD (2K) của máy sẽ giảm xuống 1080p, lúc này tốc độ CPU cũng sẽ giảm theo và hệ thống cũng sẽ tự động điều chỉnh các tiến trình hoạt động trong nền.
 
 
Trong khi chế độ tiết kiệm điện năng tối đa Note 7 sẽ giảm độ phân giải xuống còn HD 720p, đây rõ ràng là một ý tưởng rất thú vị và chắc chắn hiệu quả sẽ cải thiện đáng kể thời lượng pin của máy. 
 
Bộ lọc ánh sáng màu xanh để giảm mỏi mắt 
 
Bộ lọc ánh sáng màu xanh chắc chắn không phải là mới trên smartphone, nhưng trên Galaxy Note 7 người dùng có thể tuỳ chỉnh nó theo cách mình muốn mà không phải sử dụng theo thiết lập mặc định. 
Người dùng có thể lên kế hoạch để bật bộ lọc này vào bất kỳ lúc nào mà mình muốn để giúp giảm ánh sáng màu xanh, làm ảnh hưởng tới đôi mắt của người dùng. Nó cũng có thể điều chỉnh cường độ của bộ lọc để phù hợp với môi trường sử dụng. 
 
Trình duyệt của Samsung tích hợp tiện ích mở rộng 
 
Trong khi nhiều trình duyệt đã hỗ trợ tiện ích mở rộng thì phiên bản trình duyệt đi kèm Galaxy Note 7 của Samsung hi vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Đầu tiên là một đầu đọc mã QR, thứ hai là một trợ lý video để tối ưu hoá màu sắc và âm thanh khi xem video trên web.
 
 
Quan trọng hơn Samsung đã tạo ra một nơi duy nhất cho tất cả các tiện ích mở rộng của mình, đi ngược lại phần lớn các trình duyệt khác khi phải sử dụng các tiện ích mở rộng của các nhà sản xuất khác. 
 
Hoàng Thanh (theo android central)

Ý kiến bạn đọc