Những điểm đặc biệt cần lưu ý khi mua Oppo F1s

14:13, 17/08/2016
|

(VnMedia) - Oppo F1s là bản nâng cấp gần như toàn diện của Oppo F1, đặc biệt nhấn mạnh khả năng chụp ảnh selfie với camera trước lên đến 16 megapxel, cảm biến vân tay nhanh, hỗ trợ 2 SIM cùng kết nối 4GB. Nếu mua Oppo F1s thì người dùng cần lưu ý những điểm sau.

1. Thiết kế không thay đổi
 
Thuộc dòng F1 nên không lạ khi Oppo F1s có thiết kế thừa hưởng từ F1 và F1 Plus và không có nhiều thay đổi. Điều đó có nghĩa là đây vẫn là chiếc điện thoại đẹp, vỏ nhôm sang trọng và vẫn nhìn rất giống với iPhone 6s của Apple.
Phím Home tích hợp cảm biến vân tay với kiểu dánh rất giống với các mẫu smartphone của Samsung và được trang trí bằng viền kim loại sáng bóng, nhưng Oppo cho biết nút Home được chế tạo bằng gốm giúp bộ phận này bền và đẹp mắt hơn.
Đặc biệt dù hỗ trợ chức năng 2 SIM và thẻ nhớ nhưng người dùng khong phải hi sinh SIM 2 khi cần sử dụng thẻ nhớ như trên các mẫu smartphone 2 SIM khác, thay vào đó khay sim của máy có tới 3 khay riêng để sử dụng và một trong số đó là dùng cho thẻ nhớ. 
 
2. Cảm biến vân tay nhanh và nhạy
Mặc dù F1s là bản rút gọn của F1 Plus nhưng Oppo vẫn quyết định giữ tính năng cảm biến vân tay bố trí tại nút Home. Trong thử nghiệm thực tế tốc độ nhận diện vân tay của máy rất nhanh, chỉ cần 0,2 giây.
 
Cảm biến vân tay này còn giúp mở nhanh các ứng dụng, gọi đến số điện thoại khác, bảo mật các ứng dụng … Nhưng hơi tiếc cảm biến vân tay của F1s lại không hoạt động giống như các mẫu smartphone khác đang có hiện tại, nó không bật thường trực mà người dùng phải bật điện thoại lên trước rồi mới mở khoá thiết bị bằng vân tay. 
 
3. Cấu hình tầm trung nhưng RAM dung lượng lớn
Thuộc phân khúc tầm trung nên Oppo F1s chỉ được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân MT6750 của MediaTek tốc độ 1,5 GHz với bộ nhớ trong 32GB nhưng bộ nhớ RAM 3GB, giúp khả năng đa nhiệm của thiết bị mượt mà không bị giật lag. Nhìn chung cấu hình này của F1s là đủ tốt cho đa số nhu cầu sử dụng phổ biến hiện tại, thậm chí có thể chiến các game đồ hoạ cao như N.O.V.A 3 hay Dead Trigger 2 nhưng với điều kiện phải sử dụng thiết lập đồ hoạ ở mức trung bình. 
 
4. Camera selfie ấn tượng
Chụp ảnh Selfie chính là điểm nhấn của Oppo F1s so với các đối thủ, máy nổi bật với camera trước độ phân giải lên tới 16 megapixel, ống kính khẩu độ f/2.0 và sử dụng cảm biến kích thước 1/1.3 inch. Mặc dù không có đèn flash LED cho camera trước như trên các mẫu smartphone chuyên selfie khác, nhưng máy có thể dùng ánh sáng màn hình để trợ sáng khi chụp ban đêm. 
Không chỉ có phần cứng camera tốt, Oppo còn trang bị phần mềm chuyên selfie với rất nhiều lựa chọn làm đẹp phong phú. Ngoài chế độ làm đẹp chân dung, người dùng có thể dùng camera trước của F1s để chụp ảnh động dạng GIF, chèn các bộ lọc màu, phơi sáng kép hay chụp selfie góc rộng, quay video Timelapse  ... Bên cạnh đó là khả năng chụp hẹn giờ, chụp bằng cử chỉ hoặc giọng nói. Có thể khẳng định người dùng Oppo F1s để chụp ảnh selfie sẽ không cần dùng tới các ứng dụng làm đẹp bổ sung như camera 360. 
 
5. Pin dung lượng lớn
Không chỉ có camera selfie tốt, Oppo F1s còn nổi bật với viên pin dung lượng lớn cỡ 3.075 mAh. Mặc dù có màn hình kích thước lớn (5,5 inch) nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức HD nên người dùng F1s hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cả ngày mới cần phải sạc lại. 
 
6. Màn hình lớn nhưng chưa tốt
Oppo F1s sở hữu màn hình kích thước lớn 5,5 inch để đáp ứng nhu cầu giải trí, nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD với mật độ điểm ảnh chỉ đạt 267 ppi và sử dụng tấm nền IPS. Chính vì vậy mà khả năng hiển thị ảnh, video vẫn chưa đủ tốt vì màu sắc thể hiện không thật, góc nhìn trung bình và chỉ cần hơi nghiêng màn hình một chút là màu sắc bị thay đổi.  
Tuy nhiên Oppo vẫn trang bị cho máy tính năng bảo vệ mắt và hỗ trợ sử dụng bằng găng tay nhờ cảm ứng siêu nhạy. F1s cũng là một trong số smartphone hiếm hoi trong phân khúc giá có màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 với khả năng chống trầy khá hiệu quản. 
 
Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc