Lưu trữ dữ liệu tại nước nào an toàn nhất?

19:14, 15/08/2016
|

Theo báo cáo mới nhất của hãng vận hành trung tâm dữ liệu Artmotion, khu vực châu Á chỉ có 4 quốc gia được Artmotion đánh giá là những nơi thật sự an toàn về lưu trữ dữ liệu. Nếu so với tổng số khoảng gần 50 quốc gia thì tỉ lệ quốc gia đạt chuẩn an toàn quốc tế về lưu trữ dữ liệu tại khu vực châu  Á chỉ đạt mức 8%.

Cụ thể, trong tổng số 170 quốc gia trên thế giới được  Artmotion đánh giá đạt chuẩn an toàn lưu trữ dữ liệu thì khu vực châu Á chỉ có 4 quốc gia, bao gồm Singapore, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc.

Theo Artmotion, lưu trữ dữ liệu tại Thụy Sĩ sẽ an toàn nhất
Theo Artmotion, lưu trữ dữ liệu tại Thụy Sĩ sẽ an toàn nhất

Trên bình diện toàn cầu, Thụy Sĩ là quốc gia lưu trữ dữ liệu an toàn nhất khi điểm số rủi ro tiềm ẩn trung bình của nước này chỉ là 1,6%. Thụy Sĩ có được thành tích này là nhờ vào sự hiện diện của các trung tâm dữ liệu đạt chuẩn quốc tế cả về khả năng lưu trữ và độ bảo mật cao, thậm chí nhiều trung tâm dữ liệu tại nước này còn được đánh giá đạt mức “tuyệt mật”.

Trong khi đó, Singapore dẫn đầu khu vực châu Á về mức độ an toàn của các trung tâm dữ liệu khi điểm số rủi ro tiềm ẩn của quốc gia này chỉ là 1,9%. Singapore có được vị trí này là nhờ ổn định  chính trị cũng như hiệu quả của việc triển khai các luật định về bảo bệ quyền riêng tư trên toàn bộ quốc đảo này.

Trong khi đó, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc được xếp hạng lần lượt là 5, 6 và 15/170. Tuy chỉ có 4 quốc gia đạt chuẩn an toàn lưu trữ dữ liệu nhưng điều nổi bật là cả 4 quốc gia này đều có tên trong top 15 quốc gia lưu trữ dữ liệu an toàn nhất trên thế giới, vượt xa cả Anh (23/170) và Mỹ (38/170).

Lê Hường (theo telecomasia.net)


Ý kiến bạn đọc