Intel thu hồi toàn bộ đồng hồ gây bỏng da khi đeo

19:18, 15/08/2016
|

Dù rất khó khăn nhưng vì sự an toàn của khách hàng, Intel đã đưa ra quyết định thu hồi toàn bộ số đồng hồ thông minh Basic Peak đã bán ra bởi chúng có thể gây bỏng da tay người đeo.

Có quyết định này là do một số khách hàng đã gửi đến Intel những lời phàn nàn khi cảm thấy khó chịu, phồng rộp hay bỏng cổ tay khi đeo chiếc Basic Peak. Intel không tiết lộ chi tiết về số người đã gặp rắc rồi này khi đeo Basic Peak cũng như số lượng Basic Peak đã được bán ra.

Intel thu hồi toàn bộ đồng hồ thông minh Basis Peak vì gây bỏng da
Intel thu hồi toàn bộ đồng hồ thông minh Basis Peak vì gây bỏng da

Ngoài ra, Intel cũng cho biết sẽ hoàn lại 100% số tiền người dùng đã mua sản phẩm trên.

Trong một tuyên bố, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Intel thừa nhận: Nhiệt phát ra từ đồng hồ thông minh Basic Peak có thể gây bỏng hoặc khiến bề mặt da bị phồng rộp. Người này cũng cho biết thêm, việc thu hồi cần được triển khai khẩn cấp không chỉ vì sự an toàn của người dùng mà còn vì uy tín của Intel.

Trước đó, Intel đã cố gắng giải quyết vấn đề quá nhiệt trên Basis Peak bằng một bản cập nhật phần mềm mới nhưng vẫn chưa có giải pháp nào hoàn hảo để không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.

Mặc dù bị thu hồi nhưng đối với các dữ liệu đã đồng bộ trên các dịch vụ liên quan đến Basic Peak, người dùng vẫn có thể truy cập chúng đến hết ngày 31/12.

Với trường hợp người mua không muốn trả lại thì Intel đưa ra khuyến cáo nên ngừng sử dụng đồng hồ thông minh Basis Peak và ngưng hoàn toàn các dịch vụ liên quan vào cuối năm nay.

Lê Hường (theo cnn.com)


Ý kiến bạn đọc