Infographic: Pokemon GO "gây sốt" như thế nào tại Việt Nam và Đông Nam Á?

08:47' 11/08/2016 (GMT+7)
|
Chưa đầy một tháng sau khi ra mắt, Pokemon GO đã tạo nên “cơn sốt” mới trong làng game di động. Ứng dụng non trẻ này nhanh chóng góp mặt vào danh sách các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất từ năm 2008 đến nửa đầu năm 2016.
 
Công ty thương mại điện tử iPrice đã chọn lượt tìm kiếm “Pokemon GO” trong năm 2016 làm cơ sở (mốc 100 điểm) để so sánh với các sự kiện văn hóa, xã hội, chính trị nổi bật trong vòng 8 năm vừa qua. Kết quả cho thấy chỉ có từ khóa “World Cup” vào năm 2014 và “iPhone 5” vào năm 2012 là “vượt mặt” được ứng dụng này, với tỷ lệ chênh lệch không quá 120%. 
Trong số các nước Đông Nam Á, Indonesia là quốc gia “cuồng” Pokemon GO nhất. Việt Nam đứng thứ tư với 29 điểm, chỉ “nhỉnh” hơn 14 điểm so với nước đứng cuối cùng là Thái Lan.
 
Với những con số thống kê ấn tượng trên, có lẽ Nitendo và Niantic Labs phải cân nhắc đẩy nhanh quá trình mở rộng Pokemon GO đến thị trường tiềm năng này. 
Những từ khóa phổ biến từ năm 2008 đến nay
Những từ khóa phổ biến từ năm 2008 đến nay
 
Hải An