CEO Apple cầu cứu Bill Clinton

13:27, 15/08/2016
|

Đứng trước các quyết định lớn liên quan đến điều trần trước Quốc hội hoặc cổ phiếu, cổ tức, Tim Cook thường tìm đến những nhân vật quyền lực bậc nhất nước Mỹ.

Điều hành Apple là một công việc cô đơn, theo CEO Tim Cook.

Đó là một công việc khó khăn, kéo dài trong nhiều giờ liền và bạn phải đưa ra những quyết định tạo ra sức ảnh hưởng đế hàng nghìn nhân viên.

Do đó, Tim Cook thường tìm đến một số cố vấn đặc biệt, Cook chia sẻ trong một bài phỏng vấn dài trên The Washington Post. Những cố vấn này bao gồm cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Lloyd Blackfein – CEO của Goldman Sachs và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

Đây là những người hiểu Cook đang gặp phải vấn đề gì, cho dù đó là một cuộc điều trần trước Quốc hội hay những quyết định về tài chính.

“Khi tôi gặp phải những vấn đề dạng như có nên trả tiền mặt cho các cổ đông vào thời điểm nào đó, tôi sẽ gọi cho Warren Buffett. Ông ấy là người công tâm. Điều này không có nghĩa tôi luôn làm theo những gì ông ấy nói. Công việc của một vị CEO không chỉ là lắng nghe mà còn phải cân nhắc kỹ lưỡng các ý kiến đó”.

“Trước phiên điều trần về vấn đề thuế năm 2013, tôi gọi cho Lloyd Blankfein. Tôi chưa từng điều trần trước Quốc hội trước đó và tôi cần một người có kinh nghiệm đưa ra lời khuyên. Tôi cũng gọi cho ông Clinton. Ông ấy biết rất nhiều về các chính sách. Tôi cũng thường xuyên gặp Laurene (vợ của Steve Jobs). Bà ấy hiểu rõ về tôi và cực rõ về Apple”.

Cook không phải trùm công nghệ duy nhất thường xuyên tham khảo ý kiến của Buffett. Người sáng lập Microsoft – Bill Gates – được biết đến với tình bạn kéo dài 25 năm với Bufett.

Công ty của Bufett – Berkshire Hathaway – vừa đầu tư 1 tỷ USD vào Apple đầu năm nay. Tim Cook cũng có quan hệ tốt với ông Clinton. Vị CEO Apple là người gây quỹ cho ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton (vợ cựu Tổng thống Bill Clinton) tại khu Bay Arena tháng trước.

(Theo Zing.vn)


Ý kiến bạn đọc