Apple và Samsung tiếp tục thua đau tại Trung Quốc

16:52, 16/08/2016
|

(VnMedia) - Sản lượng smartphone tại Trung Quốc trong quý 2 so với cùng kỳ năm trước đã tăng 14,9% lên 149 triệu chiếc bán ra. Sản lượng tăng tuần tự 2,7% nhưng sự tăng trưởng đó lại không được ghi nhận cho các nhà sản xuất smartphone cao cấp như Samsung và Apple.

Thay vào đó, các điện thoại bình dân và model 4G tầm trung đang thu hút sự quan tâm từ các thuê bao của 3 nhà mạng chính tại quốc gia đông dân này. China Mobile, China Unicom và China Telecom đều cung cấp các khoản trợ giá đối với các model giá tầm trung và bình dân.

Động thái này nhằm giảm sự tích tụ hàng tồn trong các kênh bán lẻ tại quốc gia này. Trong hai quý đầu tiên của năm nay, các nhà sản xuất đã xuất xưởng nhiều điện thoại hơn số lượng mà người tiêu dùng đã mua. Do đó, các nhà phân tích kỳ vọng lượng tồn kho sẽ giảm trong quý 4 năm nay. Điều này sẽ dẫn đến việc các nhà sản xuất sẽ phải làm chậm quá trình xuất xưởng smartphone cho các kênh bán lẻ để giảm lượng hàng tồn kho.

Theo nghiên cứu riêng của Digitimes, Huawei là nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn nhất tại Trung Quốc với 14% thị phần trong quý từ tháng 4 đến tháng 6. Trong khi đó, Oppo chiếm 12,7% thị phần trong khoảng thời gian trên, tiếp theo là Vivo và Xiaomi với thị phần lần lượt 11,2% và 10,4%. Apple xếp thứ 5 với thị phần chỉ có một con số.

Trong một báo cáo trước đó, Apple từng cho biết họ chiếm 10,8% thị phần smartphone tại Trung Quốc trong quý 1 năm nay. Trong khi đó trong cùng kỳ năm trước đó, thị phần smartphone của Apple tại Trung Quốc lên tới 12%. Bây giờ, thị phần của Apple tiếp tục bị co hẹp xuống chỉ còn một con số, công ty đang tìm kiếm cơ hội tại Ấn Độ để tăng trưởng sản lượng iPhone trong tương lai.

Tuệ Minh (Theo Digitimes)


Ý kiến bạn đọc