5 ứng dụng Android không thể thiếu cho Chromebook

06:40, 16/08/2016
|
(VnMedia) - Chromebook sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong tương lai vì sự tiện dụng của nó. Đặc biệt, mô hình mới của Chromebook đã cung cấp khả năng chạy các ứng dụng Android. Với hơn 2 triệu ứng dụng có sẵn trên kho ứng dụng Google Play là một thư viện rất khổng lồ.
 
Tuy nhiên, nhiều ứng dụng trong đó được thiết kế dành cho điện thoại, vì vậy nó hoạt động không thực sự đáp ứng được năng lực của Chromebook. Người dùng cần tìm những ứng dụng thực sự mạnh mẽ nhưng lại phù hợp với những chiếc laptop Chrombook xinh xắn. Dưới đây là 5 ứng dụng hàng đầu mà bất cứ người dùng nào cũng không nên bỏ qua khi sử dụng Chromebook. 
 
Microsoft Office
 
Trong khi Chromebook có cung cấp phần mềm thay thế Microsoft Office sẵn như bộ ứng dụng văn phòng của Google bao gồm ứng dụng Docs (Tài liệu), Sheets (Bảng tính) và Slides. Nhưng với những người dùng đã quen với sản phẩm của Microsoft Office thì bộ phần mềm Microsoft Office cho máy tính bảng Android sẽ cung cấp một trải nghiệm tương tự như phần mềm quen thuộc trên máy tính để bàn. Ứng dụng này có sẵn trong cửa hàng Google Play, bạn đọc có thể truy cập tại đây.
Adobe Lightroom
 
Công cụ chỉnh sửa ảnh được thiết kế cho Chromebook thường không thỏa mãn được những kỳ vọng của mọi người. May mắn thay, nếu Chromebook của bạn tương thích với các ứng dụng Android, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn tốt hơn. Adobe Lightroom là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuyệt vời với nhiều tính năng tuyệt vời, và sẽ cung cấp một trải nghiệm gần tương tự như các phiên bản máy tính để bàn. Nếu Lightroom không phù hợp với nhu cầu của bạn, các sản phẩm Adobe khác như Photoshop Express là một cái tên có thể nghĩ đến. Ngoài ra, còn nhiều tùy chọn mạnh mẽ khác cho bạn chọn lựa nếu cảm thấy chưa hài lòng với những gợi ý trên của chúng tôi. Địa chỉ tải ứng dụng về tại đây. 
Spotify
 
Trong khi nhiều ứng dụng Android sẽ giúp Chromebook của bạn hoạt động hiệu quả hơn, một số cái tên trong đó sẽ mở ra khả năng giải trí mới. Spotify là một trong những dịch vụ âm nhạc trực tuyến phổ biến nhất có sẵn trên Android. Trước đây, người dùng Chromebook cũng có thể cài đặt nó nhưng cần phải thông qua một trình duyệt web, nhưng phiên bản này cũng không cung cấp đủ tất cả các tính năng tương tự với các chức năng của ứng dụng Spotify trên Android. Vì vậy, việc Chromebook giờ đây có thể chạy các ứng dụng Android quả thực đã mang đến một cải tiến lớn. 
Địa chỉ tải Spotify tại đây.  
AutoCAD 360
 
Phần mềm AutoCAD trên PC là một công cụ linh hoạt giúp hỗ trợ thiết kế, trình bày và xử lý bản vẽ kỹ thuật. Tuy nhiên, phần mềm này không có phiên bản tương đương dành cho Chromebook. May mắn thay, Autodesk có một ứng dụng di động có tên AutoCAD 360 với nhiều tính năng tương tự. Ứng dụng này có thể sử dụng trên Chromebook, đặc biệt là nó cũng hỗ trợ cả khả năng cảm ứng. Ứng dụng này được xem giúp người dùng Chromebook tiến thêm một bước trong việc giảm phụ thuộc vào một máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay truyền thống.
 
Địa chỉ tải AutoCad 360 về tại đây
Google Now
 
Trong khi Chromebook đã có thể chạy rất nhiều các ứng dụng và dịch vụ của Google, nó lại không có một ứng dụng Google độc lập tương đương những gì bạn muốn tìm thấy trên một điện thoại Android hoặc máy tính bảng. Ứng dụng Google Now có thể giúp cho Chromebook dễ dàng ứng dụng phương pháp thực hiện yêu cầu và cung cấp thẻ thông tin dựa vào ngữ cảnh mà người dùng không cần phải thao tác bất kỳ hành động nào. Chức năng này sẽ là một bổ sung chào mừng đến với hệ điều hành Chrome OS của chính Google. Nhưng từ nay cho đến khi điều đó diễn ra, các ứng dụng Android sẽ là những cứu cánh đắc lực cho người dùng Chromebook.
 
Địa chỉ tải về Google Now tại đây.  
 
Hải An (Theo AndroidHeadlines)

Ý kiến bạn đọc