Xu hướng IoT: Doanh nghiệp ICT Việt sẽ không tụt hậu!

13:06, 21/07/2016
|

(VnMedia)Bên cạnh những hoạt động sôi nổi của Triển lãm VietNam ICT Comm 2016, trong buổi chiều ngày 20/7, phiên hội thảo đầu tiên với chủ đề SMART SOCIETY - Xu hướng kỷ nguyên công nghệ ICT đã diễn ra thu hút rất nhiều tham gia. Hội thảo thật sự "nóng" với bài thuyết trình về IoT và xu hướng tiếp cận công nghệ này của các doanh nghiệp Việt Nam của diễn giả đến từ Tổng công ty truyền thông (VNPT-Media).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Vietnam ICT Comm 2016
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Vietnam ICT Comm 2016

Khách tham quan thích thú với nhiều dịch vụ tiện ích của VNPT-Media

Ngay sau lễ khai mạc, rất nhiều khách tham quan đã đổ xô về gian hàng của VNPT để trải nghiệm các dịch vụ tiện ích mà VNPT-Media mang đến triển lãm lần này. 

Nhiều khách hàng thực sự thích thú khi được dùng thử dịch vụ myHomework - Giải toán, dịch vụ vừa được VNPT-Media ra mắt thị trường, giúp các bậc phụ huynh không còn "đau đầu" khi hướng dẫn con học toán. Chỉ với một thao tác gửi hình ảnh câu hỏi, rất nhanh sau đó, khách hàng sẽ nhận lại lời giải cho bài toán đó. 

Khách tham quan tìm hiểu và trải nghiệm các dịch vụ tiện ích mà VNPT-Media mang tới triển lãm
Khách tham quan tìm hiểu và trải nghiệm các dịch vụ tiện ích mà VNPT-Media mang tới triển lãm

Hay như ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí VietTalk, dù đã khá quen thuộc với nhiều bạn trẻ nhưng nhiều khách tham quan triển lãm không khỏi ngạc nhiên khi được biết ứng dụng này còn cho phép thuê bao gọi tới cả các thuê bao di động với giá cước giảm tới 40% so với cách gọi thông thường. 

 Người xem có thể tra cứu ngay lập tức thông tin liên quan về các chương trình đang xem trên MyTV Khách tham quan thực sự thích thú với những trải nghiệm mới trên MyTV
Người xem có thể tra cứu ngay lập tức thông tin liên quan về các chương trình đang xem trên MyTV Khách tham quan thực sự thích thú với những trải nghiệm mới trên MyTV

Đặc biệt, tuy không phải là dịch vụ mới nhưng những tính năng mới độc đáo của dịch vụ truyền hình MyTV được VNPT-Media đem tới trình diễn tại triển lãm đã thực sự chinh phục nhiều khách tham quan. Điển hình là tính năng InAir cho phép người xem truyền hình giờ đây có thể ngay lập tức tra cứu các thông tin liên quan tới nội dung mình đang xem như diễn viên tham gia, đạo diễn, các video liên quan...trong khi vẫn theo dõi chương trình bình thường. Một trải nghiệm xem truyền hình toàn toàn mới đã khiến khách tham quan không khỏi ngạc nhiên. 

VNPT sẽ giúp Việt Nam đi tắt đón đầu những lợi ích mà IoT mang lại 

Bên cạnh những hoạt động sôi nổi tại các gian hàng, trong buổi chiều ngày 20/7, phiên hội thảo đầu tiên với chủ đề SMART SOCIETY - Xu hướng kỷ nguyên công nghệ ICT cũng thu hút rất nhiều khách tham gia. Hội thảo thật sự "nóng" với bài thuyết trình về IoT và xu hướng tiếp cận công nghệ này của các doanh nghiệp Việt Nam của diễn giả đến từ Tổng công ty truyền thông (VNPT-Media).

Tại Hội thảo, diễn giả Hoàng Việt Tiến đến từ Tổng công ty VNPT-Media khẳng định IoT đang là một trong những xu hướng công nghệ thống trị thị trường ICT. Hiện đã có khoảng 15 tỷ thiết bị (thiết bị gia dụng, công nghệ xe hơi, thiết bị cảm biến, thiết bị đeo, smartphone…) được kết nối trên toàn thế giới và dự tính đến năm 2020 con số này sẽ lên tới hơn 50 tỷ thiết bị. Dự báo vào năm 2020, với việc áp dụng vào tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, IoT sẽ đem lại doanh thu lên tới 1,9 nghìn tỷ US.

Ông Tiến cũng cho biết lượng tại Việt Nam, tính tới cuối năm 2015, trung bình mỗi một người dân sở hữu 1,4 thiết bị cầm tay, tăng tới 75% so với năm 2013. Tiềm năng phát triển IoT là cực lớn.

Hội thảo chiều ngày 20/7 với chủ đề về IoT thu hút rất đông người tham gia
Hội thảo chiều ngày 20/7 với chủ đề về IoT thu hút rất đông người tham gia

Giải pháp hoàn chỉnh về IoT do VNPT phát triển (Smart Connected Platform - SCP) hiện hỗ trợ rất nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, giao thông, y tế, công nghiệp... giúp tăng cường hiệu quả trong công tác quản lý, giám sát và sử dụng tài nguyên.

Nền tảng này không hề thua kém với giải pháp của các hãng công nghệ lớn và đại diện của VNPT tin rằng nó sẽ giúp Việt Nam đi tắt đón đầu những lợi ích mà IoT đem lại cho xã hội. Ví dụ trong lĩnh vực giao thông, việc ứng dụng nền tảng IoT SCP sẽ giúp ngành giao thông giảm thiểu được số người chết, rút ngắn thời gian đi lại cho người dân, ngăn chặn tiêu cực và gia tăng hiệu quả đầu tư của ngành...”, diễn giả của VNPT-Media chia sẻ.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Phan Thảo Nguyên - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ TT&TT cho hay, thế giới đang ở trong kỷ nguyên của Internet of Things (IoT) và Việt Nam cũng không ngoại lệ. VNPT đang là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tiếp cận xu hướng này. Bộ TT&TT sẽ có những định hướng và tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận IoT nói riêng cũng như các xu hướng công nghệ mới nói chung.

Hôm nay, ngày 21/7, phiên tiếp theo của chương trình hội thảo trong khuôn khổ Vietnam ICT Comm 2016 sẽ tiếp tục với các chủ đề nóng khác của lĩnh vực Viễn thông - CNTT trong nước và thế giới như Xu hướng Mobility, IoT và mạng xã hội. Đại diện của VNPT-Media sẽ đóng góp những tham luận có tính thực tiễn cao về “Xu hướng giao tiếp, hoạt động xã hội và thương mại điện tử, kinh doanh trên smartphone”; “Tiện ích mạng xã hội trên nền băng rộng và băng rộng di động”; Bệnh viện điện tử; Dịch vụ Giá trị Gia tăng trên di động và Internet; Truyền thông thế hệ mới…


P.V


Ý kiến bạn đọc