Xiaomi Redmi Note 3 Pro có hơn Samsung Galaxy J7 (2015) ?

14:10, 29/07/2016
|

(VnMedia) - Phiên bản cấu hình cao nhất của Xiaomi Redmi Note 3 Pro hiện chỉ có giá khoảng 4,5 triệu đồng, trong khi Samsung Galaxy J7 (2015) có giá bán 4,99 triệu đồng. Nhưng liệu smartphone của Samsung có thực sự là lựa chọn tốt hơn so với đối thủ?

Thiết kế

Thiết kế tổng thể của Xiaomi Redmi Note 3 Pro là khá ấn tượng nhưng không có gì mới lạ vì hiện nay rất nhiều smartphone của Trung Quốc đều có kiểu thiết kế “na ná” như nhau. Đó là kiểu thiết kế kim loại nguyên khối mang đến cảm giác sang trọng và chắc chắn.

Mặt lưng là một tấm kim loại lớn có bề mặt mịn, các cạnh được thiết kế cong ôm lên phía trước màn hình, giúp cầm ôm tay và thao tác dễ hơn dù màn hình lớn.

Mặt lưng còn có camera chính với ống kích lớn không lồi, đèn flash LED kép và cảm biến vân tay hình tròn.

Mặt trước của Redmi Note 3 Pro có viền bezel mỏng, hơi tiếc là mặt kính lại không có thiết kế cong 2.5D như các mẫu smartphone hiện nay mà có đường viền nổi bo xung quanh màn hình, có chức năng bảo vệ chống trầy khi đặt úp mặt xuống, vì Redmi Note 3 Pro không sử dụng màn hình chống trầy Gorilla Glass.

Ngược lại với vẻ ngoài sang trọng và cứng cáp của Xiaomi Redmi Note 3 Pro, chiếc smartphone Galaxy J7 của Samsung lại có thiết kế nghèo nàn và không có gì nổi bật. Vẫn là kiểu thiết kế vỏ nhựa hoàn toàn, viền nhựa giả kim loại, 4 góc bo tròn giống như các mẫu smartphone giá rẻ trước đó của Samsung.

Mặt lưng của Galaxy J7 là tấm nhựa lớn có thể tháo rời, bề mặt nhám nên chống trơn tốt, camera chính nhô lên khỏi mặt phẳng nên nhìn không đẹp. Tất cả các nút bấm đều bằng nhựa nhưng dễ bấm, mặt trước vẫn là phím Home vật lý quen thuộc bên cạnh là hai phím Back và Menu nhưng không có đèn nền, trong khi các phím cảm ứng của Redmi Note 3 Pro ưu thế hơn khi có đèn nền để sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu dễ dàng hơn.


Nhìn chung, thiết kế của Xiaomi Redmi Note 3 Pro dù không có gì mới lạ nhưng rõ ràng vẫn  đẹp và sang trọng hơn so với Samsung Galaxy J7.

Hiệu năng

Một trong những điểm nhấn của Redmi Note 3 Pro chính là cấu hình rất cao so với mức giá, có thể nói là cao nhất trong phân khúc giá.

Cụ thể máy được trang bị chip Snapdragon 650 nền tảng 64 bit với CPU 6 nhân, bao gồm 4 nhân Cortex A53 tốc độ 1.4GHz và 2 nhân Cortex A72 tốc độ 1.8GHz với chip đồ hoạ Adreno 510. Bên cạnh đó máy còn có RAM 3GB cùng bộ nhớ trong 32GB.

Ngược lại Samsung Galaxy J7  bán tại Việt Nam sử dụng vi xử lý Exynos 7580 8 nhân tốc độ 1.5 GHz do chính Samsung phát triển, đồ hoạ Mali-T720MP2 và bộ nhớ RAM 1.5GB cũng như bộ nhớ trong 16GB, tât cả chỉ bằng một nửa so với đối thủ. Máy có bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD với khả năng nâng cấp tối đa 128GB.


Nếu chỉ sử dụng ở các tác vụ thông thường thì cả Galaxy J7 và Redmi Note 3 Pro đều đáp ứng tốt, tuy nhiên khi chạy đa nhiệm, kích hoạt các ứng dụng nặng thì Redmi Note 3 Pro đã thực sự tỏ ra vượt trội và gây bất ngờ, vượt hẳn mong đợi ở một chiếc smartphone trong tầm giá. Kể cả khi chạy các game đồ hoạ nặng, trong khi thiết bị của Samsung chật vật mới có thể chạy được, đồng thời phải giảm hiệu ứng đồ hoạ xuống thì smartphone của Xiaomi vẫn chạy mượt mà ở thiết lập đồ hoạ cao nhất.

Điểm AnTuTu của Xiaomi Redmi Note 3 Pro cao ngất ngưởng
Điểm AnTuTu của Xiaomi Redmi Note 3 Pro cao ngất ngưởng


Trong bài kiểm tra AnTuTu Benchmark, Xiaomi Redmi Note 3 Pro cũng tỏ ra vượt trội khi ghi được 67.719 điểm, bỏ xa so với mức 21.139 điểm trên Galaxy J7.
Có thể nói hiệu năng của Xiaomi Redmi Note 3 Pro là vượt xa so với các thiết bị trong phân khúc giá.


Màn hình
Xiaomi Redmi Note 3 Pro ấn tượng khi sở hữu màn hình kích thước lớn 5,5 inch với độ phân giải Full HD, tấm nền IPS LCD cho chất lượng hiển thị rất tốt trong mức giá. Hình ảnh hiển thị cho màu sắc tự nhiên, nhìn dịu mắt, tổng thể sắc nét và góc nhìn rộng.

Người dùng cũng có tuỳ chọn để thay đổi độ tương phản hoặc tự chỉnh lại tông màu ấm hay lạnh thị tuỳ theo nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, Xiaomi còn tích hợp chế độ đọc sách để giảm mỏi mắt khi sử dụng trong môi trường thiếu sáng.


Samsung Galaxy J7 có cùng kích thước màn hình nhưng độ phân giải chỉ bằng một nửa HD 720p, nhưng do sử dụng tấm nền Super AMOLED nên cho hình ảnh hiển thị mịn màng, màu sắc rực rỡ và có phần nịnh mắt.


Độ sáng màn hình của cả Redmi Note 3 Pro và Galaxy J7 không cao, kể cả khi tăng lên tối đa thì sử dụng ngoài trời vẫn hơi mờ một chút.


Như vậy có thể thấy màn hình của Redmi Note 3 Pro cho chất lượng hiển thị tổng thể tốt hơn so với đối thủ của mình.  

Camera

Xiaomi Redmi Note 3 Pro có phần cứng camera rất ấn tượng với camera chính 16 megapixel ống kính khẩu độ f/2.0 và tích hợp công nghệ lấy nét theo pha (PDAF), kết hợp với đèn flash LED kép hai tông màu và có khả năng quay video Full HD. Trong khi camera trước để chụp ảnh selfie có độ phân giải 5 megapixel như hầu hết các đối thủ. 

Trong khi chụp ảnh là điểm nhấn của Galaxy J7, máy có camera sau độ phân giải 13 megapixel thấp hơn đối thủ nhưng ống kính có khẩu độ f/1.9 lớn hơn, nhưng camera trước 5 megapixel với ống kính góc rộng để chụp ảnh selfie là tương đương.

Dù sở hữu thông số ấn tượng hơn nhưng thực tế thì ảnh chụp từ camera của Xiaomi Redmi Note 3 Pro cho chất lượng không tốt bằng Galaxy J7. Ở điều kiện đủ sáng, ảnh chụp thể hiện màu sắc và ánh sáng ở mức khá không sắc nét và màu sắc tươi tắn như đối thủ.

Ảnh chụp từ camera của Xiaomi Redmi Note 3 Pro
Ảnh chụp từ camera của Xiaomi Redmi Note 3 Pro
Ảnh chụp từ camera của Xiaomi Redmi Note 3 Pro
Ảnh chụp từ camera của Xiaomi Redmi Note 3 Pro
Ảnh chụp từ camera của Xiaomi Redmi Note 3 Pro
Ảnh chụp từ camera của Xiaomi Redmi Note 3 Pro

Chưa kể smartphone của Samsung còn được hỗ trợ tối đa khi ứng dụng camera cung cấp rất nhiều chế độ chụp, giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Chất lượng ảnh chụp selfie từ camera góc rộng của Galaxy J7 cũng cho chất lượng ổn hơn so với đối thủ.

Thời lượng pin

Với thỏi pin dung lượng lên tới 4.050 mAh, Xiaomi Redmi Note 3 Pro cũng là một trong các smartphone hiếm hoi trong phân khúc giá có pin dung lượng lớn như vậy. Kết hợp với chipset mới có khả năng tiết kiệm điện năng tốt nên người dùng hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị 2 ngày sử dụng thường xuyên. Kể cả sử dụng các tác vụ nặng thì khó có thể làm cạn pin của Redmi Note 3 Pro trong ngày. Ngoài ra máy còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 và tất nhiên đi kèm củ sạc hỗ trợ chức năng này.

Galaxy J7 của Samsung dù có cùng kích thước màn hình nhưng pin chỉ có dung lượng 3.000 mAh, với mức sử dụng trung bình như gọi điện, lướt web, chơi game giải trí nhẹ nhàng thì thiết bị hoàn toàn có thể kéo dài đủ một ngày. Nếu sử dụng các tác vụ nặng chỉ hơn 5 giờ là phải cắm sạc lại.

Kết luận

Ngoại trừ khả năng chụp ảnh thì Samsung Galaxy J7 đều bị Xiaomi Redmi Note 3 Pro bỏ xa khi so sánh về yếu tốt thiết kế, màn hình, hiệu năng, thời lượng pin và giá. Do đó thiết bị của Samsung có vẻ bị lép vế khi đối đầu với smartphone của Xiaomi.

 

Hoàng Thanh
 


Ý kiến bạn đọc