Top smartphone 4 triệu đồng nên chọn

16:52, 13/07/2016
|
(VnMedia) - Phân khúc smartphone giá rẻ ở mức giá chỉ khoảng 4 triệu đồng đang được rất nhiều người dùng quan tâm và cũng là nơi cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng. Nhưng trong số rất nhiều lựa chọn thì những smartphone mới đáng quan tâm, bài viết sau sẽ giúp người dùng tìm ra câu trả lời.
 
Samsung Galaxy J5
 
Trên thực tế Samsung Galaxy J5 có thiết kế và cấu hình gần như tương tự với phiên bản Galaxy E5 nhưng được trang bị thêm đèn flash cho camera trước giúp cải thiện khả năng chụp ảnh selfie trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn. 
 
 
Samsung Galaxy J5 vẫn sở hữu thiết kế “nghèo nàn” và không có gì nổi bật so với các đối thủ. Nhưng máy hướng tới những người dùng trẻ thường có nhu cầu chụp ảnh selfie để chia sẻ với bạn bè nhờ camera trước 5 megapixel với đèn flash LED đi kèm. Ngoài ra các thông số kỹ thuật khác của Galaxy J5 bao gồm bộ vi xử lý lý Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ tốc độ 1.2GHz, nhân đồ họa Adreno 306, RAM 1.5GB, bộ nhớ trong 8GB nhưng hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 128GB, camera chính 13 megapixel với ống kính khẩu độ f1/9, chạy hệ điều hành Android Lollipop 5.1.1 và hỗ trợ 2 SIM.
 
 
Ngoài camera trước thì màn hình cũng là điểm nổi bật của Galaxy J5 so với các đối thủ với kích thước 5 inch, độ phân giải 1.280 x 720 pixel cho mật độ điểm ảnh 294 PPI và sử dụng tấm nền Super AMOLED cho màu sắc hiển thị rực rỡ. 
 
Nhưng điểm trừ lớn nhất của Galaxy J5 so với các thiết bị trong bài này chính là bộ nhớ trong chỉ bằng một nửa so với các đối thủ. 
 
HTC Desire 630
 
HTC Desire 630 là một thành viên trong gia đình smartphone tầm trung thuộc dòng Desire vừa mới ra mắt hồi tháng 02/2016. Nhưng lần này HTC đã trang trí mặt lưng của Desire 630 đẹp hơn so với các thiết bị Desire trước đó, mặc dù vẫn là nhựa polycarbonate nhưng được phun các chấm sơn nhiều màu giúp thiết bị trẻ trung và tăng tính thẩm mỹ.
 
 
Giống như các đối thủ trong bài, HTC Desire 630 cũng có màn hình Super LCD kích thước 5 inch với độ phân giải HD, tuy nhiên chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất là Android 6.0 Marshmallow dựa trên nền tảng Qualcomm Snapdragon 400 lõi tứ tốc độ 1.4GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng). 
 
 
Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh HTC Desire 630 cũng được trang bị camera chính 13 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.2 đi kèm đèn flash LED, trong khi camera phụ 5 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.8 có khả năg quay video 1080.
 
Điểm nhấn của HTC Desire 630 chính là tích hợp công nghệ âm thanh chất lượng cao Hi-Res, giúp mang lại những trải nghiệm âm thanh tốt hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
 
Microsoft Lumia 650
 
Microsoft Lumia 650 nổi bật nhờ thiết kế khá mỏng nhẹ với phần khung kim loại cứng cáp và sang trọng, nắp lưng bằng nhựa có bề mặt sần chống bám bẩn và dấu vân tay tốt. Có thể nói ngoại hình của Lumia 650 đẹp và không hề trông phổ thông như những sản phẩm khác trên thị trường.

 

 
Không chỉ có ngoại hình đẹp, Lumia 650 còn sở hữu màn hình OLED kích thước 5 inch độ phân giải HD với mật độ điểm ảnh 294 PPI. Theo Microsoft thì màn hình OLED của máy là "màn hình smartphone đẹp nhất trong tầm giá". 
 
 
Về cấu hình phần cứng, Lumia 650 sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 212 tốc độ 1,3GHz, đồ họa Adreno 304 và RAM 1GB (thấp nhất trong số các thiết bị trong tầm giá), bộ nhớ trong 16GB (hỗ trợ khe cắm thẻ microSD) và chạy Windows 10 (không hỗ trợ Continuum). Thậm chí máy còn được cài đặt sẵn bộ ứng dụng văn phòng Office 365. 
 
 
So với các đối thủ trong bài mặc dù Lumia 650 chỉ có camera chính 8 megapixel và camera phụ 5 megapixel. Nhưng số "chấm" không nói lên nhiều điều, thực tế thì camera luôn là điểm nổi bật của các thiết bị Lumia so với các đối thủ trong cùng phân khúc và Lumia 650 cũng không ngoại lệ. Chất lượng ảnh chụp từ camera của Lumia 650 được đánh giá là tốt nhất trong danh sách này, mặc dù tốc độ xử lý ảnh hơi chậm.
 
Mobiistar Prime X Grand
 
Mobiistar Prime X Grand là một trong những smartphone hiếm hoi trong phân khúc giá này sở hữu vỏ nhôm nguyên khối với pin dung lượng lớn lên tới 3.200 mAh. Nhưng không phải toàn bộ mặt lưng là kim loại, chúng ta có phần trên và dưới là 2 mảng nhựa chính là nơi đặt ăng ten của máy. Giống như smartphone của Samsung, camera sau của máy cũng hơi lồi so với mặt lưng và được bảo vệ bởi viền kim loại vuông vắn.
 
 
Mobiistar trang bị cho smartphone của mình màn hình cảm ứng IPS kích thước 5,5 inch với độ phân giải Full HD (màn hình lớn nhất trong danh sách này) cho chất lượng hiển thị khá tốt với hình ảnh trong trẻo. Tuy nhiên màn hình hiển thị ngoài trời nắng vẫn bị bóng và kính cảm ứng dễ bám vân tay làm giảm chất lượng hiển thị.
 
Mobiistar Prime X Grand có cấu hình tốt trong tầm giá khi được trang bị chip xử lý 8 nhân 64-bit của MediaTek tốc độ 1,3GHz, RAM 3GB (cao nhất trong danh sách) cùng bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy cũng có camera chính với độ phân giải 13 megapixel hỗ trợ lấy nét theo pha, camera phụ độ phân giải 5 megapixel có góc chụp rộng 88 độ với nhiều tính năng hỗ trợ chụp hình tự sướng bao gồm cả ra lệnh bằng giọng nói hay cử chỉ và quay phim Full HD.
 
Lenovo Vibe K5 Plus
 
Lenovo Vibe K5 Plus cũng sở hữu thiết kế kim loại sang trọng như Mobiistar Prime X Grand, nhưng nhìn đẹp hơn và nhỏ gọn hơn so với đối thủ của mình. Theo đó mặt lưng của máy cũng là một tấm kim loại cao cấp với 2 dải nhựa trên dưới để tăng khả năng bắt sóng, nhưng nó có thể dễ dàng tháo ra. 
 
 
Bên cạnh thiết kế, Lenovo còn ưu ái cho Vibe K5 Plus khi tích hợp cặp loa kép ở mặt sau cùng công nghệ âm thanh Dolby Audio, mang đến trải nghiệm âm thanh khá ấn tượng với âm lượng lớn và trong trẻo. 
 
 
Lenovo Vibe K5 Plus là một trong những smartphone hiếm hoi trong cùng phân khúc có màn hình Full HD (cùng với Prime X Grand) với kích thước 5 inch cho mật độ điểm ảnh lên tới 441 ppi giúp hình ảnh hiện thị sắc nét, mịn màng. Tấm nền IPS cho góc nhìn tốt và độ sáng cao.  
 
 
Các thông số kỹ thuật khác của Vibe K5 Plus cũng rất hấp dẫn với vi xử lí Qualcomm Snapdragon 616 8 nhân (4 nhân tốc độ 1,5GHz và 4 nhân tốc độ 1,2GHz, đồ hoạ Adreno 405, RAM 2GB, bộ nhớ 16GB hỗ trợ thẻ microSD, camera chính 13 megapiel, camera phụ 5 megapxiel. Máy cũng hỗ trợ chức năng 2 SIM và đầy đủ các kết nối phổ biến như các mẫu smartphone ở trên. 
 
Ngoài các lựa chọn nổi bật ở trên, người dùng cũng có thể quan tâm tới một vài lựa chọn tốt khác như: Motorola Moto X, HTC Desire 728G, Wiko U Feel, Philips Xenium I928, Samsung Galaxy On7
 
Hoàng Thanh
 

 


Ý kiến bạn đọc