Thiết bị cầm tay giúp các mẹ tự kiểm tra sức khỏe thai nhi mỗi ngày

14:45, 21/07/2016
|

(VnMedia) - Các nhà khoa học Ba Lan đã phát triển một thiết bị cầm tay cho phép phụ nữ mang thai kiểm tra tình trạng em bé trong bụng họ mọi lúc mọi nơi.

Theo Tân hoa xã đưa tin, thiết bị Pregnabit, nhằm phòng ngừa và phát hiện sớm các mối đe dọa có thể xảy ra với thai nhi. Các thông tin có thể kiểm tra gồm nhịp tim, phát hiện sớm nguy cơ bong rau sớm (placenta abruption), thiếu oxy máu của em bé hay bị dây rốn quấn cổ.

"Phát hiện sớm các nguy cơ góp phần giúp cho việc phản ứng với các hiện tượng này nhanh hơn và có thể can thiệp y tế sớm giúp cải thiện sức khỏe thai nhi và cho cả chính người mẹ”, Patrycja Wizinska-Socha, một nhà nghiên cứu đang làm việc trên thiết bị này chia sẻ.

Theo Cơ quan Báo chí Ba Lan, các thiết bị mới được phát triển sử dụng đầu dò chuyên nghiệp như một thiết bị ghi tim thai truyền thống. Tuy nhiên, Pregnabit có kích cỡ nhỏ hơn nhiều và di chuyển dễ dàng, do đó các phụ nữ có thai có thể sắp thiết bị này sử dụng tại nhà và tự kiểm tra tình trạng thai nhi bất cứ lúc nào.

Thiết bị này có thể được đặt trên bụng của phụ nữ mang thai và được thắt lại bằng một chiếc đai đặc biệt. Việc kiểm tra mất khoảng 30 phút. Sau khi thu thập dữ liệu, thiết bị sẽ gửi dữ liệu đến trung tâm y tế, nơi nhân viên có trình độ sẽ phân tích kết quả.

Thiết bị này được dự kiến sẽ bán ra thị trường trong năm nay.

Hà Bùi (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc