Sharp 507SH – Điện thoại Android One chống nước đầu tiên

15:01, 06/07/2016
|
(VnMedia) - Sharp 507SH sẽ là chiếc điện thoại Android One đầu tiêu đi kèm tính năng chống nước và chống bụi theo chuẩn IP58.
 
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014, Android One là dự án hướng đến các thiết bị giá rẻ do Google khởi xướng. Các mẫu điện thoại Android One sẽ là kết quả hợp tác chặt chẽ giữa Google và các công ty sản xuất nội địa. Các thiết bị này thường sẽ không có các tính năng nổi bật hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. 
 
 
Tuy nhiên, Sharp vừa cho biết chiếc điện thoại Android One đầu tiên mà hãng sản xuất dành cho thị trường Nhật Bản có tên gọi Sharp 507SH sẽ chính thức ra mắt trong tuần này. 
 
 
Giống như các mẫu điện thoại Android One khác, Sharp 507SH vẫn sẽ khong có các tính năng cao cấp nhưng đáng chú ý lần này máy được sản xuất đạt chuẩn IP58 với khả năng chống bụi cũng như chống nước, đây là một tính năng hiếm thấy của điện thoại Android One.
 
 
Về phần cứng, Sharp 507SH sẽ có màn hình cảm ứng kích thước 5 inch với độ phân giải HD, được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân Snapdragon 617, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB (có hỗ trợ nâng cấp thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng). Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh, Sharp 507SH còn có camera chính độ phân giải 13 megapixel ở mặt sau, camera phụ 5 megapixel ở mặt trước, sử dụng thỏi pin dung lượng 3.010 mAh mà theo nhà sản xuất nó cung cấp một thời gian sử dụng ấn tượng lên đến 3 ngày. 
 
Sharp 507SH chạy Android 6.0 Marshmallow, sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản thông qua Y! Mobile (một trong những thương hiệu của SoftBank) bắt đầu từ cuối tháng này. Máy sẽ có ba phiên bản màu gồm: đen, trắng và màu lục lam. Giá chính thức của chiếc điện thoại này vẫn chưa được công bố, nhưng dự kiến thiết bị sẽ nằm trong phạm vi khoảng 100 – 200 USD. Hiện vẫn chưa có thông tin liệu Sharp 507SH có được phát hành tại các thị trường khác hay không. 
 
Hoàng Thanh (theo phonearena)
 

Ý kiến bạn đọc