Robot chăm sóc sức khỏe chuyên dụng cho cả gia đình giá chỉ 6 triệu đồng?

20:07, 22/07/2016
|
Đặc điểm nổi bật của chú robot Pillo là khả nhận diện khuôn mặt và giọng nói từng thành viên trong gia đình và phát thuốc cho họ vào đúng thời điểm. 
 
Robot bắt đầu hiện diện nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Không nói quá khi một số chuyên gia tin rằng trong tương lai, trí tuệ nhân tạo sẽ còn tham gia nhiều công việc hữu ích hơn nữa.
 
Trên thị trường thế giới vừa cho ra mắt một số loại robot mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thường ngày của con người.
 
'Pillo' là một robot y tế có khả năng kết hợp nhận dạng khuôn mặt, hội nghị truyền hình, machine learning (máy học) và tự động hóa để tạo ra một trợ lý sức khỏe cá nhân có thể phân phát các loại vitamin và thuốc men cho thành viên trong gia đình.
Được phát triển bởi hãng Pillo Health, các chú robot sẽ nhận dạng khuôn mặt và giọng nói của mỗi người dùng, phân phát thuốc thích hợp vào thời điểm thích hợp, tự động sắp xếp lại các loại thuốc trước khi chúng chạy ra ngoài. Công ty tuyên bố những chú robot  này còn có thể chuyện trò với chủ sở hữu để thu thập các dữ liệu về họ cũng như có thể lưu trữ lên đến 250 viên thuốc cùng một lúc, tương đương cho khoảng thời gian tầm 4 tuần sử dụng trung bình cho cả gia đình.

Hiện các công ty ở New York đang thực hiện một chiến dịch gây quỹ lên đến 75.000 USD trên Indiegogo cho mục tiêu sản xuất hàng loạt, nhằm hạ giá thành sản phẩm. 
 
"Cho dù bạn là một người đam mê thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe hay chỉ đơn giản là cần một số giúp đỡ về chế độ chăm sóc sức khỏe cá nhân của bạn, Pillo sẽ cung cấp các công cụ và thông tin cần thiết cho việc giữ gìn sức khỏe cho bạn.", trang gây quỹ của dự án cho biết.
 
"Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe thật sự cho cả gia đình", Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Emanuele Musini phát biểu.
 
Người tiêu dùng ngày nay muốn kiểm soát nhiều hơn mọi khía cạnh trong cuộc sống, từ chế độ ăn uống, lịch trình du lịch và cả cách họ chia sẻ và truy cập thông tin. Sức khỏe cá nhân lại càng là thứ quan trọng cần phải kiểm soát hơn nữa. 
 
Pillo được trang bị loa đa hướng và micro để ghi nhận âm thanh từ tất cả các hướng.  Ngoài ra trên video giới thiệu, chú robot này còn có thể trả lời các câu hỏi về sức khỏe của người dùng cũng như số calo phù hợp khi tiêu thụ một loại thực phẩm nhất định. Pillo giúp kết nối bạn trực tiếp với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và quản lý các loại vitamin và thuốc được an toàn, đồng bộ dữ liệu với smartphone cũng như các thiết bị đeo thông minh của người dùng, lên lịch nhắc nhở khi cần thiết.
 
Trí tuệ nhân tạo trên Pillo sẽ được phát triển các chức năng để chăm sóc kỹ hơn các vấn đề sức khỏe thường gặp trong mỗi gia đình, đối với từng độ tuổi. 
Thông qua ứng dụng di động đi kèm, Pillo cho phép người dùng quản lý lịch trình thuốc của họ
Thông qua ứng dụng di động đi kèm, Pillo cho phép người dùng quản lý lịch trình thuốc của họ
Thông qua ứng dụng di động đi kèm, Pillo cho phép người dùng quản lý lịch trình thuốc của họ.  'Ứng dụng di động đầu tiên của chúng tôi hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm Beta cuối cùng. Ứng dụng quản lý sự bổ sung thuốc và lên lịch phân phát thuốc, Gửi/nhận thông báo và nhắc nhở, phân tích những thông tin y tế cá nhân tùy biến cho từng người dùng.'
 
Công ty cho biết Pillo sẽ có giá bán lẻ là 599USD (khoảng 13,3 triệu đồng) khi nó mới được bán ra vào tháng 6/2017. Tuy nhiên, người dùng có thể đặt mua chú robot này với giá hấp dẫn hơn chỉ 269USD (khoảng 6 triệu đồng) nếu đặt hàng từ bây giờ trên trang gây quỹ Indiegogo. 
 
Một phát ngôn viên từ Pillo Health nói với trang MailOnline rằng robot Pillo sẽ được vận chuyển trên toàn thế giới, bắt đầu từ tháng 7/2017.
Với những tiến bộ trong nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), khả năng những bộ máy có thể lựa chọn độc lập và tấn công vào những mục tiêu đang được hiện thực hóa rất nhanh. Những
Với những tiến bộ trong nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), khả năng những bộ máy có thể lựa chọn độc lập và tấn công vào những mục tiêu đang được hiện thực hóa rất nhanh. Những "robot sát thủ" đang nhanh chóng bước ra từ lĩnh vực khoa học viễn tưởng (như cốt truyện của bộ phim Terminator) để có thể xuất hiện trong thực tế là điều khiến nhiều nhà khoa học lo ngại.
 
Theo Hải An (Xã hội thông tin)

Ý kiến bạn đọc