Mua Lenovo Vibe P1 hay Huawei G7 Plus?

10:17, 27/07/2016
|

(VnMedia) - Lenovo Vibe P1 và Huawei G7 Plus không chỉ có mức giá tương đương mà còn có cùng kiểu thiết kế, cùng cấu hình, màn hình. Vậy thiết bị nào mới là lựa chọn tốt hơn để sử dụng?

Thiết kế

Giống như nhiều smartphone trong cùng phân khúc giá hiện nay, Lenovo Vibe P1 và Huawei G7 Plus đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối nhìn sang trọng và cao cấp. Mặt trước của cả hai đều là màn hình 5.5 inch với kính làm cong dạng 2.5D tạo nên sự trơn tru khi vuốt tay từ màn hình xuống cạnh, từ đó tạo nên sự thoải mái và không bị cấn tay khi cầm nắm.

Tuy nhiên Huawei lại đưa 3 phím cảm ứng vào bên trong màn hình G7 Plus nên có cảm giác màn hình bị nhỏ hơn so với kích thước thực tế, trên Vibe P1 thì chỉ có hai phím cảm ứng, phím Home là phím vật lý tích hợp khả năng đọc dấu vân tay và tất cả đều được bố trí phía ngoài màn hình.
 

Mặt lưng của cả hai máy cũng có kiểu thiết kế vát cong nhẹ theo hướng lòng bàn tay giống như ở HTC One M7 hay M8, giúp cầm ôm tay và sử dụng thoải mái hơn. Tuy nhiên do sở hữu viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh nên Vibe P1 dày hơn (9,9mm) so với G7 Plus (7,5mm) và tất nhiên máy cũng nặng hơn (189 gram so với 167 gram tương ứng).
 

Huawei G7 Plus
Huawei G7 Plus

Ở mặt lưng của Lenovo Vibe P1 và Huawei G7 Plus không phải là một tấm kim loại lớn mà vẫn có hai miếng nhựa ốp ở trên đầu và phía đuôi của máy, đây chính là nơi thu bắt sóng của thiết bị.

Camera của Vibe P1 có thiết kế tròn và không lồi như camera vuông của G7 Plus, vị trí đèn flash LED kép cũng khác nhau và cảm biến vân tay trên G7 Plus lại được trang bị ở mặt lưng. Các chi tiết nhỏ khác như nút bấm, cổng sạc, viền trang trí của hai thiết bị đều được hoàn thiện tốt.

Nhìn chung thiết kế của Lenovo Vibe P1 và Huawei G7 Plus đều rất ấn tượng trong mức giá, tuy nhiên Vibe P1 mang vẻ nam tính nhiều hơn so với kiểu “mập mạp” của G7 Plus.

Màn hình

Huawei G7 Plus và Lenovo Vibe P1 sở hữu màn hình với các thông số giống nhau, bao gồm kích thước 5,5 inch có độ phân giải Full HD 1.080p, mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi, đều sử dụng tấm nền IPS và được bảo vệ chống trầy bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.

enovo Vibe P1
Lenovo Vibe P1

Màn hình hiển thị của cả hai cho chất lượng hiển thị tốt trong mức giá với hình ảnh trong, màu sắc trung thực, tuy nhiên màn hình của G7 Plus có màu sắc sống động hơn nhìn nịnh mắt hơn. Cả Huawei G7 Plus và Lenovo Vibe P1 đều cho phép người dùng thiết lập lại thông số màn hình, chuyển sang tông màu lạnh hay ấm, tăng giảm độ bão hoà, đều có cảm ứng nhạy và chính xác.

Huawei G7 Plus
Huawei G7 Plus

Cả hai cũng hỗ trợ tính năng chạm 2 lần lên màn hình để mở khoá, nhưng Vibe P1 được tích hợp sẵn chế độ bảo vệ mắt giúp giảm độ sáng màn hình xuống rất thấp.

Dù độ sáng màn hình của hai máy đều khá cao, nhưng khi sử dụng ngoài trời nắng, màn hình của Vibe P1 hiển thị kém hơn một chút, hơi khó nhìn và in bóng rõ.

Hiệu năng

Không chỉ sở hữu màn hình giống nhau, Huawei G7 Plus và Lenovo Vibe P1 đều chạy Android OS, v5.1 (Lollipop) với sức mạnh của chipset Qualcomm Snapdragon 615 gồm CPU 8 nhân xung nhịp 1,5GHz, đồ hoạ Adreno 405, bộ nhớ RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB (đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD tối đa 256GB).


Cấu hình trên của cả hai máy cũng tương đương với các đối thủ trong cùng phân khúc, dư sức đáp ứng nhu cầu duyệt web, xem video Full HD, chụp ảnh, quay video … của đa số người dùng nói chung. Khả năng đa nhiệm, chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng, màn hình home được thực hiện mượt.

Những trò chơi hạng nặng như Fifa 16, Need for Speed: No Limits hay Vain Glory chạy trên Huawei G7 Plus và Lenovo Vibe P1 đều thể hiện khung hình ổn định nhưng không thể thiết lập đồ hoạ ở mức tối đa như trên các mẫu smartphone cao cấp được.

Điểm AnTuTu của Lenovo Vibe P1
Điểm AnTuTu của Lenovo Vibe P1


Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thể bằng Antutu Benchmark, Huawei G7 Plus ghi được 33.960 điểm trong khi Lenovo Vibe P1 nhỉnh hơn một chút khi ghi được 35.083 điểm.

Camera

Nếu xét về thông số kỹ thuật, Lenovo Vibe P1 rất ấn tượng với camera chính độ phân giải 13 megapixel đi đèn flash LED kép 2 tông màu với công nghệ lấy nét nhanh theo pha PDAF và camera trước 5 megapixel cho nhu cầu selfie.

Camera trên Huawei G7 Plus cũng không kém phần ấn tượng, thậm chí còn tốt hơn so với đối thủ của mình. Cụ thể máy có camera chính 13 megapixel sử dụng cảm biến BSI công nghệ WRGB (4 hệ màu). Ống kính 28 mm và hỗ trợ chống rung quang học OIS, đèn flash kép 2 tông màu, trong khi camera phụ cũng có cùng độ phân giải 5 megapixel như đối thủ. Ứng dụng camera đi kèm hai máy khá đơn giản và không có nhiều chế độ chụp, chủ yếu dựa vào chế độ Tự động.

Tuy nhiên trải nghiệm thực tế lại không tốt như những thông số trên camera của cả hai thiết bị. Ở điều kiện ánh sáng tốt, ảnh chụp có chất lượng tổng thể ở mức trung bình, màu sắc ổn nhưng độ chi tiết không cao, mất nét ở rìa của ảnh. Ngoài ra, chế độ tự động thường có xu hướng đẩy ánh sáng lên cao nên ảnh chụp thường bị dư sáng, dễ có vùng bị "cháy".

Mặc dù vậy, camera trước 5 megapixel của cả Lenovo Vibe P1 và Huawei G7 Plus đều đáp ứng tốt cho nhu cầu chụp ảnh selfie. Chất lượng ảnh chụp sắc nét và góc chụp khá rộng, phù hợp để chia sẻ với bạn bè trên các mạng xã hội.

Camera chính của cả hai máy đều có khả năng quay video Full HD, tuy nhiên nhờ tích hợp chức năng ổn định hình ảnh quang học mà video của Huawei G7 Plus cho chất lượng tốt hơn.

Thời lượng pin

Nếu các tính trên giữa Lenovo Vibe P1 và Huawei G7 Plus không có sự khác biệt nhiều thì đến thời lượng pin, Vibe P1 đã chứng tỏ được sự vượt trội khi sở hữu thỏi pin dung lượng lên đến 5.000 mAh, lớn hơn 2.000 mAh so với G7 Plus (3.000 mAh), chưa kể smartphone của Lenovo còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh (G7 Plus không có), chỉ mất 30 phút đã nạp được 60% dung lượng, nhưng cả hai đều có chế độ siêu tiết kiệm pin.

Ngoài ra Vibe P1 còn kiêm luôn chức năng pin dự phòng để có thể sạc cho các thiết bị khác thông qua cổng microUSB đi kèm, thậm chí khi đã kết nối với các thiết bị khác để sạc, người dùng có thể lấy ảnh, video từ thiết bị iOS hoặc tập tin bất kỳ từ các thiết bị Android khác.

Thử nghiệm cho thấy, nếu sử dụng ở mức trung bình thì Lenovo Vibe P1 thừa sức để hoạt động liên tục 2 ngày 2 đêm với thiết lập kích hoạt hầu hết kết nối, nghe-gọi-nhắn tin với tần suất vừa phải ở cả 2 sim, xem video, chơi các game giải trí và độ sáng màn hình thiết lập tối đa. Trong khi trên G7 Plus chỉ đảm bảo 1 ngày dùng với cùng cường độ sử dụng như trên.

Kết luận

Có cùng một mức giá 6,69 triệu đồng nhưng Lenovo Vibe P1 cho thấy nó có nhiều ưu điểm hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, bao gồm cả Huawei G7 Plus. Dù cả hai đều có cấu hình đủ dùng cho hầu hết nhu cầu sử dụng phổ thông, màn hình đẹp nhưng Vibe P1 chiếm ưu thế vượt trội hơn nhờ viên pin dung lượng lớn cho thời gian sử dụng dài hơn cùng khả năng sạc ngược cho các thiết bị di động khác.


Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc