Mách bạn cách sửa nhanh các lỗi thông thường của thiết bị Android

17:03, 28/07/2016
|

(VnMedia) - Không phải lúc nào điện thoại của bạn cũng hoạt động một cách hoàn hảo nhất. Có những lúc thiết bị chạy chậm, không kết nối Internet, pin nhanh hết…, hãy tham khảo bài viết để khắc phục nhanh các lỗi thông thường đó.

Nhanh hết pin

Nhiều người dùng gặp phải vấn đề với nguồn pin của thiết bị. Một trong những cách nhanh nhất để kéo dài thời lượng pin của smartphone là thay đổi các thiết lập định vị và độ sáng màn hình.

Để thực hiện, bạn vào Settings, kích vào Location, và chọn chế độ tiết kiệm pin (battery saving mode). Đối với độ sáng, bạn nên tránh sử dụng chế độ điều chỉnh sáng tự động, thay vào đó hãy chỉnh độ sáng xuống mức một nửa hoặc xuống mức mà mắt bạn có thể nhìn tốt.

Ngoài ra, một số điện thoại như Galaxy S5 và các phiên bản cao hơn, thậm chí còn trang bị thêm các chế độ tiết kiệm pin mở rộng rất hữu ích.

Giao diện người dùng bị treo và chạy chậm

Điện thoại thường bắt đầu chạy chậm lại khi bộ nhớ lưu trữ đầy lên. Bạn thử xóa các ứng dụng và những bức ảnh không sử dụng hoặc chuyển chúng lên “đám mây” hay thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, bạn nên đóng các ứng dụng đang mở mà không còn cần sử dụng nữa, xóa bộ nhớ cache ứng dụng và hạn chế sử dụng các hình nền động.

Dữ liệu lưu trữ tạm (cache) của ứng dụng có thể xóa bằng cách vào Settings > Apps, lựa chọn một ứng dụng nhất định, và chọn Clear Cache. Các chương trình như App Cache Cleaner và Clean Master đều có thể tải về miễn phí từ Google Play store, cũng có thể được sử dụng xóa tự động bộ nhớ cache.

Vấn đề kết nối

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề kết nối Bluetooth, Wifi hoặc mạng di động, hãy bật chế độ máy bay trong 30 giây và tắt đi, bây giờ thử lại xem kết nối đã hoạt động bình thường chưa. Đôi khi chỉ với thao tác đơn giản đó, vấn đề kết nối có thể được giải quyết ngay tức khắc.

Nếu vẫn còn gặp vấn đề kết nối, hãy thử sửa chữa hoặc thiết lập lại Bluetooth hoặc mạng Wifi một lần nữa.

Không gửi được các tin nhắn văn bản

Đảm bảo rằng, thiết bị vẫn đang kết nối với Internet hoặc thông qua Wifi hay 3G, kích vào tin nhắn chưa gửi đi được và ấn Resend.

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục gặp phải, hãy thử khởi động lại thiết bị của bạn hoặc thậm chí cài đặt một ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba.

Lỗi đồng bộ

Có rất nhiều bước bạn có thể làm để giải quyết vấn đề đồng bộ hóa. Đầu tiên, đảm bảo rằng, bạn đang kết nối với Internet, và dịch vụ mà bạn đang cố gắng để đồng bộ như Google hoặc Dropbox không bị ngắt. Đồng thời kiểm tra mật khẩu truy cập của bạn đã chính xác chưa và thử đồng bộ lại.

Nếu vẫn gặp phải vấn đề trên, hãy vô hiệu hóa tài khoản và cài đặt lại.

Thoát ứng dụng đột ngột (crashes)

Ứng dụng có thể bị crash bởi bất cứ lý do gì. Bạn có thể cài đặt bản cập nhật ứng dụng đó hoặc phần mềm điện thoại. Nếu sau đó lỗi vẫn xảy ra, hãy đóng ứng dụng bằng cách vuốt trong menu đa nhiệm (như hình trên) và sau đó mở lại ứng dụng.

Màn hình không đáp ứng

Bạn có thể muốn ném điện thoại vào tường khi bị trục trặc, nhưng không cần phải hoảng sợ. Hầu hết các vấn đề đều được khắc phục bằng cách đơn giản khởi động lại.

Ấn nút nguồn để tắt điện thoại đi, đợi vài phút trước khi bật nguồn trở lại.

Google Play Store bị treo

Vấn đề có lẽ là do một bộ nhớ cache bị hỏng và tất cả những gì bạn cần là xóa chúng đi. Để xóa cache, bạn vào Settings> Applications> All Apps> Google Play Store> Storage và chọn Clear Cache. Khởi động lại điện thoại và vấn đề có thể đã được khắc phục.

Ứng dụng không tải được về

Có thể có hai nguyên nhân khiến bạn không tải được ứng dụng về máy. Trước tiên hãy thử xóa cache của Google Play Store. Nếu chúng không hoạt động, thử vào lịch sử của Google Play. Vấn đề có lẽ là bộ nhớ cache bị đầy và những gì bạn cần làm là xóa chúng đi. Mở Google Play Store và kích vào ba hàng phía trên bên trái của màn hình để mở menu ứng dụng. Chọn Settings và kích vào Clear local search history.

B.H (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc