Internet - Rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị

11:36, 28/07/2016
|

(VnMedia) - Đây là chia sẻ của ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt  Nam tại hội thảo quốc tế 2016 APrIGF Taipei diễn ra tại Trung tâm sự kiện quốc gia NTUH - Đài loan từ ngày 27-29/7/2016.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn trên thế giới. Từ Việt Nam có Hiệp hội Internet Việt Nam và Trung tâm Công nghệ thông tin - Truyền thông VietNet (VietNet-ICT).

Ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt  Nam tham gia hội thảo quốc tế 2016 APrIGF Taipei.

Ông Vũ Hoàng Liên cũng chia sẻ về nhu cầu chia sẻ kỹ thuật số và tiềm năng của  người dùng đến từ nông thôn, các giải pháp về hạ tầng, thông tin và sự ủng hộ của cộng đồng Internet hiện nay.

Đặc biệt, ông Liên nhấn mạnh việc chia sẻ thông tin và cùng chung tay của các nhà mạng sẽ mang lại hiệu ứng lớn và giúp rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

Một số người nghĩ rằng, việc truy cập vào Internet là một thành phần cơ bản của đời sống dân sự tại một số nước phát triển nhằm mục đích đảm bảo cho công dân của họ. Điện thoại thường được xem là quan trọng vì các lý do an ninh. Y tế, hình sự, và các loại khác của các trường hợp khẩn cấp có thể thực sự được xử lý tốt hơn nếu người gặp rắc rối có quyền truy cập vào điện thoại. Một thực tế quan trọng là ngày càng nhiều thông tin quan trọng của người dân được cung cấp thông qua Internet. Ngay cả các dịch vụ phúc lợi xã hội đôi khi được quản lý và cung cấp điện tử, ông Liên chia sẻ.  

Internet – Rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị

Về tăng trưởng kinh tế, một số người nghĩ rằng, sự phát triển của cơ sở hạ tầng thông tin và sử dụng tích cực của nó sẽ là một phím tắt để tăng trưởng kinh tế cho các quốc gia kém phát triển. Công nghệ thông tin nói chung có xu hướng gắn với cải thiện năng suất. Việc khai thác các công nghệ mới nhất có thể cung cấp cho các ngành công nghiệp của các quốc gia nhất định một lợi thế cạnh tranh.

Cũng trong sự kiện này. Ông Liên cũng chia sẻ thông về dự án “Internet về nông thôn” của Hiệp Hội Internet Việt Nam. Đây là một dự án mang tính chất cộng đồng và cần sự chung tay của các nhà mạng lớn như VNPT, FPT, CMC...  cũng như những đơn vị cung cấp nội dung trên nền tảng Internet . “Tôi lấy ví dụ, Tập đoàn VNPT đang triển khai dự án  myHomework- nhằm hỗ trợ đối tượng là học sinh, phụ huynh học sinh cấp 1 và cấp 2 trong việc hướng dẫn và giải bài tập môn Toán học trên môi trường Internet (Mobile - Android/IOS, Web/Wap). Tôi tin với sự ủng hộ của cộng đồng và các doanh nghiệp chung tay thì dự án Internet về nông thông sẽ sớm được đưa vào thực hiện và mang lại lợi ích cho nhân dân và rút ngắn khoảng cách số.

Tiến Hoàng


Ý kiến bạn đọc