Edward Snowden thiết kế iPhone chống nghe lén

15:53, 25/07/2016
|

(VnMedia) - Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tình báo và nghe lén, mới đây Edward Snowden cùng với đồng nghiệp mới đã phát triển một chiếc vỏ (case) iPhone đặc biệt có khả năng chống lại bất cứ hành vi nghe lén hoặc do thám nào trên điện thoại.

Cụ thể, một công cụ theo dõi tín hiệu radio đã được tích hợp vào chiếc vỏ kiêm luôn cả pin dự phòng cho iPhone. Chiếc vỏ đặc biệt sẽ theo dõi toàn bộ tín hiệu truyền tới và truyền đi, đồng thời sẽ cảnh báo chủ nhân điện thoại khi có tín hiệu can nhiễu hoặc can thiệp vào quá trình truyền tín hiệu đó.

Để tạo ra chiếc vỏ điện thoại chống gián điệp trên, Edward Snowden đã hợp tác với Andrew “Bunnie” Huang, tin tặc từng nổi tiếng với việc đột nhập vào hệ thống chơi game Xbox của Microsoft. Huang và Snowden đã sử dụng nguồn mở để phát triển công cụ chống theo dõi này.

Chiếc vỏ được thiết kế tiện dụng chỉ cần tương tác tối thiểu của người dùng. Snowden và Huang đã chọn iPhone 6 là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng bộ vỏ đặc dụng này. Nguyên nhân chọn iPhone 6 không phải do thiết bị này hay bị tấn công mà bởi cánh nhà báo có xu hướng chuộng chiếc điện thoại này nhất.

Đối tượng hướng tới của iPhone 6 "chống gián điệp" là các nhà báo kỳ cựu, những người thực hiện điều tra chống tham nhũng hoặc các cuộc điều tra liên quan tới giới quan chức chính phủ.

Snowden và Huang hy vọng công nghệ chống nghe lén trên sẽ được tích hợp trực tiếp và hệ thống phần cứng lõi của điện thoại trong tương lai. Snowden cũng cảnh báo với phương tiện hiện tại, việc theo điện thoại hoàn toàn có thể thực hiện được qua các phụ kiện đi kèm kiểu như thẻ nhớ.

Hà Bùi (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc