Đã có thể rút tiền ATM trực tiếp bằng iPhone

13:52, 19/07/2016
|

(VnMedia) - Thay vì phải dùng thẻ ATM như trước đây, một số ngân hàng tại Mỹ đã cho phép khách hàng sử dụng iPhone để rút tiền trực tiếp từ cây ATM.

Có khoảng 70.000 cây ATM ở Mỹ đã được trang bị tính năng này. Người dùng sẽ sử dụng tính Touch ID trên iPhone để xác nhận danh tính thay cho việc nhập số PIN như thường lệ.

Phương pháp rút tiền này được đánh giá là an toàn hơn nhiều. Việc sử dụng mã PIN như trước đây rất dễ bị những kẻ giả mạo thẻ đánh cắp thông qua thiết bị chuyên dụng.

Quá trình rút tiền sẽ diễn ra như sau. Người dùng kích hoạt ứng dụng rút tiền trên iPhone, rồi sau đó được yêu cầu nhập dấu vân tay xác nhận chủ tài khoản. Tính năng Touch ID trên iPhone sẽ xác nhận dấu vân tay có hợp lệ hay không để hoàn tất giao dịch rút tiền.

Quá trình rút tiền chỉ tốn 10 giây, sau đó hóa đơn điện tử sẽ gửi trực tiếp tới iPhone người dùng khi giao dịch hoàn tất.

Tháng trước, Ngân hàng Hoa Kỳ (BoA) thông báo khách hàng đã có thể sử dụng Apple Pay rút tiền mặt tại một số cây ATM tương thích với nền tảng thanh toán di động này. BoA đánh giá phương thức rút tiền này nhanh và hiệu quả hơn thẻ ngân hàng truyền thống.

Tình trạng đánh cắp thông tin thẻ rồi sau đó giả mạo thẻ để rút tiền đang khá phổ biến không chỉ tại Mỹ. Người dùng nên cảnh giác quan sát xung quanh khe cắm thẻ ATM và các khu vực cạnh đó xem có cài cắm những thiết bị bất thường nào không trước khi rút tiền.

B.H (Theo GSM)


Ý kiến bạn đọc