Có nên mua Asus ZenFone Max?

17:34, 18/07/2016
|

Asus ZenFone Max mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam chưa lâu, thiết bị hướng tới phân khúc tầm trung với những tính năng nổi bật. Dưới đây là những lý do mà người dùng có thể cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn.

1. Pin dung lượng khủng

Điểm nhấn trên chiếc Asus ZenFone Max chính là viên pin có dung lượng lên đến 5.000 mAh. So với các đối thủ trong cùng phân khúc giá thì pin của máy có dung lượng gấp đôi. Theo nhà sản xuất thì pin của máy có thời gian đàm thoại liên tục lên đến 38 giờ (3G) và thời gian chờ lên đến 914 giờ (3G), đây là thời lượng pin ấn tượng mà rất ít smartphone hiện nay đạt được.


Trong thử nghiệm thực tế thời gian đàm thoại 3G đạt 27 giờ 47 phút, thời gian duyệt web đạt 20 giờ 22 phút trong khi thời gian xem video liên tục là 15 giờ 40 phút. Nếu sử dụng hỗn hợp với chức năng 2 SIM được kích hoạt thì thời gian sử dụng của máy có thể đạt 72 giờ, tương đương 3 ngày dùng là vô cùng ấn tượng.

Không chỉ có dung lượng pin lớn, người dùng Asus ZenFone Max còn có thể sử dụng chính thiết bị làm pin sạc dự phòng cho các mẫu smartphone khác (sạc thông qua phụ kiện cáp OTG bán kèm). Như vậy, với những người dùng thường xuyên di chuyển thì dung lượng pin của máy không chỉ dư dả để sử dụng mà còn có thể sử dụng để sạc cho các mẫu điện thoại khác.

2. Thiết kế cải tiến

 

Trước đây các mẫu smartphone thuộc dòng ZenFone của Asus đều có thiết kế với kiểu dáng và chất liệu hoàn toàn giống nhau, quá đơn giản và không có điểm nhấn tương tự như dòng Galaxy giá rẻ của Samsung.

Với ZenFone Max hãng Asus đã có những thay đổi đáng kể, mang đến một cái nhìn mới hơn và sang trọng hơn trong phong cách thiết kế của mình. Theo đó dù máy vẫn sử dụng vật liệu nhựa có thể tháo rời, phần khung viền nhựa được sơn một lớp sơn giả kim loại, 4 góc bo tròn và nắp lưng có thể tháo rời.

Tuy nhiên, để thiết bị sang trọng hơn, Asus đã phủ một lớp vỏ giả da lên nắp nhựa cong ở mặt lưng có thể chống trơn, chống dính bám dấu vân tay hiệu quả không còn là vỏ nhựa trơn bóng đơn thuần như trước.

Đặc biệt cụm phím tăng/giảm âm lượng ở mặt lưng đã không còn bố trí ở mặt lưng như trước mà chuyển về cạnh phải cùng với nút nguồn, theo đúng kiểu truyền thống của các mẫu smartphone hiện nay, giúp mở máy và điều khiển âm lượng tiện lợi hơn.

3. Camera tốt trong mức giá

Giống như các mẫu smartphone trong cùng tầm tiền, camera chính trên Asus ZenFone Max có độ phân giải tới 13 megapixel cùng camera phụ độ phân giải 5 megapixel. Tuy nhiên máy lại được trang bị công nghệ lấy nét bằng laser tương tự chiếc ZenFone Lase, do đó tốc độ bắt nét rất nhanh đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đặc biệt ứng dụng camera đi kèm có rất nhiều chế độ chụp (có tới 18 chế độ chụp), không kém ứng dụng camera của Samsung, trong đó bao gồm cả chế độ chuyên nghiệp cho phép người dùng thực hiện nhiều điều chỉnh khi chụp ảnh.


Chất lượng ảnh chụp là rất tốt, trong điều kiện ánh sáng tự nhiên đầy đủ, ảnh chụp từ camer chính có độ chi tiết cao, lấy nét rất nhanh và màu sắc tương đối chân thực.

4. Màn hình lớn đủ dùng

Hiếm có đối thủ nào trong cùng phân khúc giá có màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 4 thế hệ mới nhất như ZenFone Max có khả năng chống trầy tốt hơn nhiều.

Với kích thước màn hình khá lớn 5,5 inch và dù độ phân giải chỉ dừng ở mức HD (1280 x 720 pixel) đi kèm công nghệ màn hình IPS nhưng màn hình của ZenFone Max vẫn cho chất lượng hiển thị ổn với góc nhìn rộng, màu sắc đẹp và độ sáng cao, tuy nhiên độ sắc nét thì hơi kém do mật độ điểm ảnh thấp.
 

Hoàng Thanh

 


Ý kiến bạn đọc