Chuẩn Bluetooth 5: Tốc độ tăng gấp đôi, phạm vi kết nối tăng gấp 4

20:09, 22/07/2016
|
Chuẩn Bluetooth phiên bản 5 đã được tiết lộ trên trang web chính thức Bluetooth. Bluetooth 5 được biết là sẽ chính thức được tung ra thị trường "vào cuối năm 2016 đến đầu năm 2017" với nhiều nét cải tiến đột phá như phạm vi kết nối tăng 4 lần, tốc độ tăng gấp 2 lần và mức tăng 800% khả năng phát sóng so với phiên bản tiền nhiệm.
 

 

Các tiến bộ trong khả năng truyền dữ liệu Bluetooth cũng sẽ cho phép rất nhiều dữ liệu được chuyển giao. "Bluetooth 5 sẽ có thể tác động rất lớn tới kỷ nguyên Vạn vật kết nối IoTs với khả năng truyền dữ liệu mà không cần 2 thiết bị kết nối với nhau, nhờ vậy bạn có thể tạo kết nối vô hình giữa các thiết bị thông minh trong ngôi nhà của mình một cách dễ dàng." Giám đốc điều hành của Special Interest Group Bluetooth, Mark Powell cho biết trong thông cáo báo chí.

 
Bluetooth hiện đang hoạt động trên 8,2 tỷ thiết bị nhưng vẫn còn hạn chế bởi khoảng cách khá ngắn giữa các thiết bị kết nối. Bluetooth 5.0 sẽ đến vào một thời điểm khi các tiện ích gia đình không dây trở nên phổ biến hơn và các sản phẩm trợ lý ảo thông minh điều khiển bằng giọng nói như Google Home,  Amazon Echo và các thiết bị của Apple HomeKit có thể tận dụng từ khả năng tăng phạm vi và năng lực của các tiêu chuẩn mới.
 
Theo Hải An/XHTT

Ý kiến bạn đọc