Chọn mua điện thoại Android 2 SIM tốt nhất năm 2016

09:28, 22/07/2016
|
Số lượng điện thoại 2 SIM Android đã tăng lên nhanh chóng trong những năm qua. Đây là một ưu thế rõ ràng của các điện thoại Android so với đối thủ lớn nhất chạy hệ điều hành iOS là các đời điện thoại iPhone (chưa bao giờ có lựa chọn 2 SIM). Dưới đây là danh sách những điện thoại Android 2 SIM tốt nhất hiện nay.
 
OnePlus 3: Điện thoại 2 SIM cấu hình mạnh mẽ nhất
 
OnePlus 3 đang được bán với giá chỉ 399USD thấp hơn khá nhiều so với những điện thoại Android mạnh mẽ nhất hiện nay như Samsung Galaxy S7 hay LG G5. Tuy nhiên, điều thu hút với người dùng đó là điện thoại này lại sở hữu cấu hình phần cứng vô cùng mạnh mẽ những flagship kia. Một bộ vi xử lý mới nhất: Snapdragon 820, RAM 6 GB khiến OnePlus 3 nổi bật trong danh sách những điện thoại giá hời hiện nay. Kết quả kiểm tra trên công cụ AnTuTu ghi nhận OnePlus 3 đang là điện thoại nhanh nhất năm 2016 tính đến thời điểm này.
 
Cung cấp 2 khe cắm thẻ nano SIM khiến thiết bị không tốn diện tích cho nhiệm vụ này nhưng lại mang đến bất lợi là không hỗ trợ được thẻ microSD, đồng nghĩa người dùng không thể mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ cắm ngoài mà chỉ có thể sử dụng bộ nhớ nội bộ hoặc điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu.
Các OnePlus 3 hiện đang là điện thoại thông minh Android nhanh nhất, và sở hữu một khe cắm nano-SIM kép. / © AndroidPIT
Các OnePlus 3 hiện đang là điện thoại thông minh Android nhanh nhất, và sở hữu một khe cắm nano-SIM kép. / © AndroidPIT
 
Honor 7: Một chiếc điện thoại Android 2 SIM nổi bật
 
Điện thoại Honor 7 có thiết kế ấn tượng và cảm biến vân tay 1 chạm cùng tuổi thọ pin tốt. Tất nhiên máy có hỗ trợ 2 SIM,  bộ nhớ trong 16 GB và giá khoảng 369USD. Hồi cuối tháng 2, Honor phát hành bản cập nhật EMUI 4.0 dựa trên Android 6.0 Marshmallow. Nhìn chung, Honor 7 là một sản phẩm đáng giá trong danh sách thiết bị SIM kép bạn nên tham khảo hiện nay.
 
Moto G (2014): Điện thoại 2 SIM có mức giá "hời nhất" so với cấu hình
 
Với một ngân sách khiêm tốn, bạn có thể mua được một Motorola Moto G (2014). Màn hình HD 5 inch của nó là tốt hơn so với nhiều "tên tuổi" khác trong cùng phân khúc giá. Mức giá bán niêm yết trên thị trường của Moto G 2014 là 179USD. Khác với 2 thiết bị nêu ở trên, với Moto G bạn có thể chèn không chỉ 2 thẻ SIM mà còn có chỗ cho một thẻ nhớ microSD nữa.
 
Về phần cứng, Moto G hoạt động mượt mà hơn so với các đối thủ cạnh tranh tương tự nhờ phần mềm khá gọn nhẹ và "sạch" của nó. Cùng với khả năng chèn một SIM thứ hai và thẻ nhớ microSD, Moto G cung cấp sự linh hoạt cũng nâng cấp được bộ nhớ của máy. Bởi vì, bộ nhớ nội bộ của Moto G khá khiêm tốn, chỉ có 8 GB.
Moto G là ngân sách điện thoại hai SIM tốt nhất trên thị trường.
Moto G là ngân sách điện thoại hai SIM tốt nhất trên thị trường.
 
Huawei P8 Lite: Điện thoại 2 SIM có ngoại hình ấn tượng
 
Điện thoại 2 SIM Huawei P8 Lite cấu hình không mạnh mẽ như người ảnh lớn của nó là Huawei P8, nhưng giá thành của nó cũng rẻ hơn rất nhiều, chỉ bằng một nửa. Không giống như các phiên bản dual-SIM của điện thoại Moto G, Huawei P8 Lite có hỗ trợ LTE, trang bị một máy ảnh tốt hơn và cấu hình cũng có vẻ mạnh hơn. Các thông số kỹ thuật hầu như gấp đôi mọi thứ mà Moto G có: 2 GB RAM, 16 GB bộ nhớ flash (có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ, nhưng bạn sẽ bị mất đi 1 khe cắm thẻ SIM) và chip 8 lõi. Điều này là khá hợp lý cho mức giá 252USD.
 
Ngoài vấn đề cấu hình và hiệu suất, vẻ ngoài của Huawei P8 Lite trông khá sang trọng, như các thiết bị cao cấp chứ không phải là một điện thoại ngân sách nữa khi bạn sử dụng nó giữa chốn đông người.
Khay SIM đầu tiên có thể được sử dụng để cắm một thẻ nhớ microSD.
Khay SIM đầu tiên có thể được sử dụng để cắm một thẻ nhớ microSD.
 
Honor 5X: Điện thoại 2 SIM hỗ trợ 2 thẻ microSD
 
Mặc dù Honor 5X có thể không mạnh mẽ như Honor 7, nhưng nó lại có một lợi thế khác. Những điện thoại kia chỉ cho phép bạn lựa chọn sử dụng 2 SIM hoặc 1 SIM cộng và một thẻ microSD, nhưng Honor 5X cung cấp cho bạn khả năng sử dụng 2 SIM lẫn 2 khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Ngoài ra, giá thành của chiếc điện thoại 5 inch này cũng rất hấp dẫn khi chỉ có giá 199USD.
Honor 5X có vỏ nhôm trông cũng khá bỏng bẩy
Honor 5X có vỏ nhôm trông cũng khá bỏng bẩy
 
Hải An (Theo AndroidPIT)

Ý kiến bạn đọc