BlackBerry ra smartphone Android bảo mật nhất thế giới

15:10, 27/07/2016
|

(VnMedia) - Chiếc smartphone Android thứ hai của BlackBerry - DTEK50 đã chính thức được tiết lộ với giá chỉ 6 triệu đồng, nhưng được mệnh danh là smartphone Android bảo mật nhất trên thế giới.

Vài tuần qua, nhiều thông tin rò rỉ về smartphone chạy Android thứ 2 của BlackBerry đã xuất hiện và giờ đây thông tin chính thức của điện thoại này đã được BlackBerry hé lộ. BlackBerry chọn DTEK50 cho tên chính thức của chiếc điện thoại này.

BlackBerry DTEK50 chính là Alcatel Idol 4 được đổi tên, đây là thiết bị Android tầm trung được công bố hồi đầu năm nay. Sự khác biệt là DTEK50 chạy trên Android được BlackBerry tinh chỉnh lại.

Sản phẩm cài đặt sẵn BlackBerry Hub cũng như bàn phím BlackBerry, trong khi phần mềm DTEK giám sát đánh giá tổng thể bảo mật và đề xuất phương án cải thiện. DTEK theo dõi các ứng dụng của bạn và thông báo cho bạn khi ai đó chụp ảnh hoặc quay video mà bạn không biết, hoặc truy cập vào địa chỉ liên lạc hoặc vị trí của bạn. Điều đó cũng tương tự với việc truy cập trái phép vào micro và gửi tin nhắn SMS trên điện thoại của bạn.

Ngoài ra, điện thoại cũng có tính năng BlackBerry Convenience Key, widget, BlackBerry Device Search, Instant Actions, và điều khiển bằng cử chỉ và những cải thiện phần mềm của BlackBerry cho Android.

DTEK50 là “smartphone Android bảo mật nhất trên thế giới”, BlackBerry khẳng định.

Về thông số kỹ thuật, máy trang bị màn hình 5,2 inch, độ phân giải 1080p, trang bị camera sau 13MP với khả năng lấy nét theo phase và đèn flash LED, camera trước 8MP, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 617, RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB và nguồn pin 2.610mAh. Điện thoại hoạt động trên hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.

Hiện người mua đã có thể đặt trước sản phẩm này trên website của BlackBerry tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý và Hà Lan. Sản phẩm có giá 299USD và sẽ lên kệ vào ngày 8/8 tới.

Hà Bùi  (Theo GSM) 


Ý kiến bạn đọc