4 triệu đồng liệu Meizu M3 Note có đáng mua?

20:33, 04/06/2016
|
(VnMedia) - Với cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng và đẹp nhờ lớp vỏ kim loại, Meizu M3 Note trở thành một trong những thiết bị nổi bật thuộc phân khúc tầm trung ở mức giá gần 4 triệu đồng. 
 
Thiết kế 
 
Meizu M3 Note sở hữu thiết kế khá đẹp mắt với phong cách thiết kế được nhiều người đánh giá là giống với những chiếc điện thoại iPhone.
 
 
Nếu nhìn vẻ bề ngoài của Meizu M3 Note ít ai có thể nghĩ đây là chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung, bởi máy sở hữu thiết kế nổi bật nhờ lớp vỏ hoàn toàn bằng kim loại với phong cách khá giống với điện thoại iPhone của Apple. 
 
 
Toàn bộ các cạnh của máy cũng được bo tròn ôm gọn thân máy, các góc cũng được bo tròn nên việc cầm M3 Note bằng một tay để thao tác là khá dễ dàng dù sở hữu màn hình kích thước lớn. 
 
 
Ở mặt trước, màn hình chính của máy cũng có phần mặt kính cong 2.5D, giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác vuốt, kéo hay sử dụng nhiều ngón tay trên màn hình mượt mà. Mép trên cũng bao gồm các cảm biến, tai nghe và camera trước.
 
Trong khi mép bên dưới của M3 Note là phím cứng vật lý được bo xung quanh bằng viền kim loại sáng, nó bao gồm nhiều chức năng: Nút home, cảm biến bảo mật vân tay và chức năng truy cập danh sách các ứng dụng mở gần đây kiêm luôn cả nút back. 
 
 
Phần mặt lưng bằng kim loại của M3 Note có bề mặt được làm nhám nên cầm rất bám tay, bạn cũng sẽ thấy xuất hiện hai dải thu sóng, ngay bên dưới là cụm camera kích thước lớn, bên dưới là đèn flash LED kép và chính giữa là logo thương hiệu Meizu. 
 
Về vị trí các nút bấm và cổng kết nối có thể thấy, các nút bấm được bố trí phù hợp, dễ dàng truy cập với độ nảy tốt. Phía bên trái là khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ mở rộng trong cùng một khay. 
 
Cạnh bên dưới là cổng microUSB 2.0 ở chính giữa, hai bên gồm có một loa thoại và microphone được thiết kế đối xứng nhìn rất giống hai loa ngoài, giúp tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị. Trong khi cạnh trên cùng là giắc cắm tai nghe và một micro. 
 
Có thể nói thiết kế của Meizu M3 Note đã được chăm chút tốt, cẩn thận và mang đến một cái nhìn cao cấp, nổi bật hơn nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá. 
 
Màn hình 
 
Với mức giá khoảng 4 triệu đồng thì màn hình của Meizu M3 Note là rất nổi bật khi sở hữu màn hình khá lớn với kích thước 5,5 inch, độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh đạt 403 ppi. Nhờ kích thước lớn và độ phân giải cao mà M3 Note rất phù hợp cho nhu cầu giải trí với khả năng hiển thị sắc nét, mức độ chi tiết cao do sử dụng công nghệ LTPS (Low-Temperature Polycrystalline Silicon) với khả năng hiển thị các điểm ảnh dày đặc hơn và độ tương phản cao.   
 

 
Nhờ độ sáng cao 450 cd/m2 mà màn hình của M3 Note hiển thị tốt ngoài trời nắng, ngoài ra màn hình kính dạng cong 2.5D giúp thao tác vuốt, chạm mượt hơn mà không bị cấn tay và ít dính bám dấu vân tay. Nhìn chung chất lượng hiển thị trên màn hình của máy là khá tốt cho nhu cầu giải trí trong mức giá. 
 
Phần cứng và hiệu năng 
 
Về mặt cấu hình, Meizu M3 Note sở hữu sức mạnh phần cứng rất ấn tượng với sự có mặt của dòng chip xử lý Helio P10 8 nhân tầm trung mới nhất đến từ MediaTek với 4 nhân Cortex-A53 tốc độ 1,8GHz và 4 nhân tốc độ 1.0GHz cùng chip đồ hoạ Mali-T860MP2.
 
 
Máy có hai biến thể, phiên bản đầu tiên có RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, trong khi phiên bản còn lại có RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Máy cũng hỗ trợ mở rộng bộ nhớ trong lên tối đa 128GB thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng, nhưng người dùng sẽ phải lựa chọn sử dụng chức năng 2 SIM do phải sử dụng khe cắm SIM thứ hai làm khe cắm thẻ nhớ. 
 
Trải nghiệm thực tế cho thấy Meizu M3 Note vận hành mượt mà các nhiệm vụ phổ biến hàng ngày, kích hoạt các ứng dụng nhanh chóng, nhưng khả năng chạy đa nhiệm hoặc các tác vụ nặng sẽ có độ trễ nhất định như chuyển đổi qua lại khi chơi 3 game hay khi có 10 ứng dụng chạy trong nền. 
 
Về khả năng chơi game, một số game phổ biến như Riptide GP2, Dead Trigger 2 và Asphalt 8 có thể vận hành trơn tru, nhưng có một số trục trặc nhỏ khi đẩy mức thiết lập đồ hoạ lên cao nhất là khi chơi game Asphalt 8, hiện tượng lag lập tức xảy ra. Có lẽ chiếc điện thoại này không dành để chơi các game đồ hoạ cao cấp, nhưng tin vui là dù chơi game nặng như khả năng tản nhiệt của máy là tốt.   
 
 
Cảm biến vân tay trên Meizu M3 Note được tích hợp vào nút Home vật lý và được biết đến là công nghệ mTouch 2.1, đây là công nghệ nhận dạng cảm biến dấu vân tay mới của hãng. Qua thử nghiệm, cảm biến của máy nhận diện nhanh và ngay lập tức 9/10 lần. 
 
Camera 
 
Meizu M3 Note sở hữu camera chính độ phân giải 13 megapixel được hỗ trợ bởi đèn flash LED kép. Trong khi camera phụ đạt độ phân giải 5 megapixel, đây là những thông số tương đương các mẫu smartphone trong cùng phân khúc giá.
 
 
Ứng dụng camera có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và tốc độ chụp nhanh. Ngoài các chế độ chụp phổ biến như thường thấy trên các mẫu smartphone Android khác thì máy cũng có chế độ chụp thủ công để người dùng cài đặt theo nhu cầu. 
 
 
Về chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ là khá tốt, trong một số trường hợp ảnh chụp còn rất chi tiết với màu sắc trông tự nhiên. Ảnh chụp ở chế độ HDR làm việc khá hiệu quả khi chụp ngược sáng, ảnh vẫn giữ được nhiều chi tiết vùng tối. 
 

 

 

Tuy nhiên, chất lượng ảnh giảm trong các tình huống ánh sáng yếu. Ảnh chụp có chất lượng tổng thể chấp nhận được ở mức giá với tỉ lệ nhiễu thấp. 

 

 
Trong khi ảnh chụp tự sướng là khá tốt và bạn có thể tự tin để chia sẻ với bạn bè của mình nhờ tính năng làm đẹp phong phú và hiệu quả. 
 
Thời lượng pin
 
Người dùng thường xuyên giải trí sẽ thấy hài lòng về thời lượng pin của Meizu M3 Note, bởi máy được trang bị thỏi pin dung lượng lên tới 4.100 mAh. Với mức sử dụng trung bình, người dùng hoàn toàn đủ thời gian sử dụng 2 ngày. 
 
Kết luận
 
Hiện tại thị trường Việt Nam, Meizu M3 Note đang có giá bán khoảng 4 triệu đồng. Đây là mức giá tốt cho một thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm như: Thiết kế kim loại cao cấp, màn hình lớn hiển thị sắc, hiệu năng tốt, thời lượng pin dài cùng chức năng bảo mật vân tay. 
 
Hoàng Thanh

Ý kiến bạn đọc