Xiaomi Redmi Note 3 - Rẻ nhưng vẫn chưa đủ tốt

17:16, 31/05/2016
|
(VnMedia) - Việc tìm một chiếc smartphone tầm trung tốt với mức giá mềm không phải là việc làm đơn giản lúc này, nhất là khi phân khúc này có rất nhiều lựa chọn. Xiaomi Redmi Note 3 được giới thiệu hồi tháng 01/2016 với rất nhiều kỳ vọng, nhưng liệu thiết bị có đủ tốt để nâng cấp?
 
Thiết kế 
 
Được định hướng cho phân khúc tầm trung nên có thể nhiều người dùng nghĩ rằng Xiaomi Redmi Note 3 sẽ đi kèm với một thiết kế phổ thông, đơn giản và nhàm chán. Nhưng thực tế thiết kế lại chính là một trong những điểm nổi bật của mẫu smartphone này.
 
 
Có thể kiểu dáng của máy nhìn tương tự như các mẫu smartphone khác đến từ Meizu hay Huawei của Trung Quốc, nhưng rõ ràng việc Redmi Note 3 sở hữu lớp vỏ bằng kim loại giúp thiết bị trở nên sang trọng và cầm chắc tay hơn rất nhiều, không giống một chiếc smartphone tầm trung giá mềm chút nào. Chưa kể máy còn được trang trí bằng viền kim loại sáng bóng bo xung quanh mép màn hình ở mặt trước. 
 
 
Mặt lưng của Redmi Note 3 người dùng sẽ thấy cụm camera kích thước khá lớn đi kèm đèn flash kép 2 tông màu và ngay phía dưới là cảm biến vân tay được cắt vát kim loại lõm hẳn xuống. Các cạnh của máy được bo cong nên khi cầm rất ôm tay, tuy nhiên kích thước lớn cũng gây chút khó khăn khi cầm và sử dụng bằng một tay. 
 
 
Phía bên dưới là logo của hãng cùng với loa ngoài, nhưng có một chi tiết nhỏ rất thú vị đó là sát mép dưới có một mấu kim loại nhô lên khỏi mặt phẳng, có thể mục đích của nó là ngăn âm thanh phát ra từ loa ngoài không bị chặn khi người dùng đặt xuống bề mặt phẳng, một nhược điểm mà bất kỳ mẫu smartphone nào có loa ngoài ở mặt sau đều gặp phải
.
 
Cảm biến vân tay trên Redmi Note 3 sẽ giúp thiết bị có khả năng cạnh tranh cao hơn so với các đối thủ, do hiếm có thiết bị nào trong cùng phân khúc giá lại hỗ trợ tính năng này. 
 
Màn hình 
 
Xét về thông số kỹ thuật, Xiaomi Redmi Note 3 nổi bật với màn hình lớn kích thước 5,5 inch với độ phân giải Full HD, có nghĩa là nó đủ tốt để hiển thị hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Đối với một chiếc smartphone tầm trung thì màn hình này là “gần như” hoàn hảo cho nhu cầu giải trí.
 
 
Nhưng màn hình của máy vẫn gặp một chút vấn đề khi mà màu sắc hiển thị chưa thật sự chính xác, thiên về tông màu lạnh. Tuy nhiên người dùng hoàn toàn có thể sửa vấn đề này thông qua menu cài đặt, mặc dù với hầu hết người dùng bằng mắt thường khó có thể nhận ra điều đó. 
 
Nhờ độ sáng cao mà khi dùng ngoài trời, màn hình của Redmi Note 3 cũng tự động đẩy cao độ tương phản và độ sáng lên giúp quan sát dễ hơn, khả năng phản xạ ánh sáng cũng rất thấp. Vào ban đêm với chế độ đọc đi kèm sẽ giúp giảm mỏi mắt tối đa khi đọc báo hay xem phim. 
 
Hiệu năng 
 
Có mức giá mềm nên có thể rất nhiều người dùng nghĩ rằng Xiaomi Redmi Note 3 không thật sự nổi bật về hiệu năng so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá. Nhưng qua trải nghiệm thực tế cho thấy, thiết bị luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình. Giao diện người dùng mượt mà, chuyển đổi giữa các ứng dụng đa nhiệm nhanh chóng, các ứng dụng kích hoạt gần như ngay lập tức với độ trễ thấp. 
 
 
Xiaomi Redmi Note 3 cũng thực hiện rất tốt các trò chơi từ đơn giản đến các game nặng. Điều này chủ yếu do máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 650 SoC bên trong, kết hợp với bộ nhớ RAM 3GB. Với bộ nhớ trong 32GB người dùng có thể lưu trữ nhiều hơn dữ liệu của mình, nhưng nếu cần tăng cường thêm khả năng lưu trữ thì có thể sử dụng khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD đi kèm. 
 
 
Ngoài phiên bản RAM 3GB thì Redmi Note 3 còn có phiên bản RAM 2GB với bộ nhớ trong 16GB nhưng mức giá giữa hai phiên bản không chênh nhau nhiều. Vì vậy lựa chọn phiên bản RAM 3GB với bộ nhớ trong 32GB sẽ là lựa chọn kinh tế hơn.
 
Camera 
 
Với mức giá mềm nên bắt buộc Xiaomi phải cắt giảm những tính năng trên Redmi Note 3 và camera chính là một trong những cắt giảm đó. Trong điều kiện đủ sáng, chất lượng ảnh chụp của máy chỉ ở mức trung bình, mặc dù xét trên giấy thông số camera là rất nổi bật với: Độ phân giải 16 megapixel, cảm biến có thể lấy nét theo pha và ống kính có khẩu độ f/2.0.
 
Trong khi đó ứng dụng camera lại được đánh giá cao nhờ khả năng kích hoạt nhanh, tốc độ chụp cũng tốt và giao diện người dùng khá là đơn giản với chỉ một nút chụp dễ nhấn. Có nhiều chế độ chụp mà người dùng có thể chọn như: Chụp toàn cảnh, tự động hẹn giờ, slow-motion, time-lapse … Thậm chí có cả tính năng quét mã QR tiện lợi đi kèm. 
 
Nhưng đã nói ở trên, chất lượng ảnh chụp không hoàn toàn tốt như thông số kỹ thuật. Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ có mức độ chi tiết thấp mặc dù số lượng megapixel cao. Chuyển sang chế độ HDR mặc dù được cải thiện một chút, nhưng thời gian chụp trễ đáng kể giữa các bức ảnh.  
 

 

Ảnh chụp không sử dụng chế độ HDR
Ảnh chụp không sử dụng chế độ HDR

 

Ảnh chụp sử dụng chế độ HDR
Ảnh chụp sử dụng chế độ HDR
 
Trong điều kiện ánh sáng thấp, hiện tượng noise trên ảnh nhiều, ảnh dẽ bị mờ nếu tay người dùng không giữ ổn định. Chất lượng video Full HD là khá tốt, miễn quay trong điều kiện ánh sáng tốt. Âm thanh rõ ràng, tuy nhiên trong ánh sáng yếu video bị mờ.
 
Thời lượng pin 
 
Một trong những điểm nhấn trên Xiaomi Redmi Note 3 chính là viên pin dung lượng lên tới 4.000mAh bên trong. Với mức sử dụng trung bình như truy cập Facebook, Messenger, xem video trên YouTube, truy cập web với kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu di động. Máy hoàn toàn có thể duy trì trong 2 ngày dùng hoặc thậm chí dài hơn. Đây là mức thời lượng pin khá ấn tượng với một chiếc smartphone có màn hình lớn 5.5 inch.
 
Nhưng nếu sử dụng với cường độ nặng hơn thì một ngày dùng trọn vẹn cũng là con số rất tốt hơn đáng kể so với các đối thủ trong cùng phân khúc. 
 
Kết luận 
 
Có thể nói không có nhiều mẫu smartphone nào trong cùng phân khúc giá lại mang đến nhiều tính năng như Xiaomi Redmi Note 3. Và nếu cần mua một chiếc smartphone tầm trung để giải trí thì đây là thiết bị mà người dùng nên cân nhắc khi lựa chọn, nhưng nếu thường xuyên sử dụng smartphone để chụp ảnh thì đây lại không phải là lựa chọn phù hợp do chất lượng ảnh chụp chỉ ở mức trung bình.
 
Hoàng Thanh
 
 

Ý kiến bạn đọc