"VNPT Media chào đón các Startup có thể ứng dụng trên hạ tầng VNPT"

16:48, 10/05/2016
|

(VnMedia) - Tổng giám đốc Tổng Công ty Truyền thông VNPT Media, ông Ngô Diên Hy cho hay, Tập đoàn VNPT cũng như VNPT Media luôn chào đón các dự án Startup có thể đưa vào ứng dụng trên hạ tầng VNPT, đặc biệt là lĩnh vực di động.

Theo Tổng giám đốc VNPT Media, hiện nay, các dự án khởi nghiệp startup ở Việt Nam đã xuất hiện khá nhiều, tuy nhiên, trong số này có Startup gặp phải vấn đề khó khăn liên quan tới vốn, kinh nghiệm cũng như khả năng định hướng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ra thị trường.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT và Tổng Công ty Truyền thông VNPT Media cũng đang có sự quan tâm, hỗ trợ, có những bài toán về đầu tư cho các startup khởi nghiệp. Tổng giám đốc VNPT Media cho hay, đây cũng là cơ hội của chính VNPT và VNPT Media. Vì vậy, VNPT rất quan tam tới vấn đề này. “Trong thời gian tới VNPT nói chung và VNPT Media nói riêng sẽ có kế hoạch đầu tư thực sự vào những Startup có liên quan tới định hướng phát triển của mình” - ông Ngô Diên Hy nói.

Tổng giám đốc VNPT Media Ngô Diên Hy chia sẻ tại buổi họp báo.
Tổng giám đốc VNPT Media, ông Ngô Diên Hy chia sẻ tại buổi họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016.

Được biết, với vai trò vừa là nhà tài trợ chính vừa là đồng tổ chức Giải thưởng, đồng hành với Nhân tài Đất Việt trên chặng đường 12 năm, VNPT chắp cánh ước mơ cho nhiều sản phẩm được bay xa, vì sự phát triển của xã hội, đúng với tâm niệm và sứ mệnh vì Cuộc sống đích thực, mang cuộc sống tốt hơn cho người dân Việt Nam và cho toàn xã hội.

Những sản phẩm đạt giải Nhân tài Đất Việt qua các năm đã, đang và sẽ tiếp tục nhận được sự đầu tư, hỗ trợ từ các đơn vị tài trợ của Giải thưởng, đặc biệt là nhà tài trợ chính VNPT, đồng thời cũng nhận được sự quan tâm, đầu tư từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế.

Thông tin được đưa ra tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 vừa được phát động sáng nay, 10/5, bên cạnh các hoạt động truyền thống, trong khuôn khổ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện giao lưu, hội thảo... với sinh viên các trường ĐH tại Hà Nội và TP.HCM về các chủ đề nóng, thiết thực, có tính ứng dụng thực tiễn cao.

Với chủ đề “Trò chuyện với Startup”, thông qua các diễn giả là các Chuyên gia CNTT, các thí sinh đã tham gia Nhân tài Đất Việt qua các năm và cũng là những start up thành công trên thị trường... các bạn trẻ yêu thích CNTT sẽ được chia sẻ những kinh nghiệm, câu chuyện thực tiễn và những lời khuyên hữu ích để khởi nghiệp thành công.

Bên cạnh đó, chủ đề “Hướng nghiệp” với sự giam gia các doanh nghiệp sẽ cung cấp thông tin cho các bạn sinh viên về xu hướng phát triển của thị trường CNTT; những cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp và cách thức lựa chọn ngành học phù hợp với nhu cầu thị trường...

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT từ ngày 21/11/2015 đến hết ngày 30/09/2016; Công tác chấm giải từ ngày 01/10/2016 đến ngày 19/11/2016; Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2016, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2016. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Công ty Phát triển dịch vụ Truyền thông, tầng 2, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vn và http://dantri.com.vn.


Ý kiến bạn đọc