Sắp chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định

08:32, 12/05/2016
|

Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông hoàn thiện xây dựng dự thảo kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định và đang chờ Bộ quyết định thời điểm thực hiện.

Đây cũng chính là nhiệm vụ trọng tâm của Cục Viễn thông trong năm 2016 là tập trung vào chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Hiện Cục Viễn thông đang chờ lãnh đạo Bộ TT&TT phê duyệt thời điểm thực hiện việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định.

Khi Bộ TT&TT thống nhất phương án và thời điểm thay đổi mã vùng điện thoại cố định thì doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải thông báo trước 60 ngày đến các thuê bao trên phương tiện thông tin đại chúng và cho phép gọi đồng thời cách cũ và cách mới trong vòng 60 ngày.

Được biết, Quy hoạch về kho số viễn thông có hiệu lực từ 1/3/2015, có quy hoạch về chuyển thuê bao di động từ 11 số xuống thành thuê bao 10 số và chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định. Việc thay đổi mã vùng điện thoại cố định sẽ diễn ra trong 2 năm và thực hiện theo từng khu vực.


Ý kiến bạn đọc