Nên mua smartphone nào giá dưới 5 triệu ?

15:19, 30/05/2016
|

(VnMedia) - Với mức giá dưới 5 triệu đồng, giờ đây người dùng đã có thể sở hữu một chiếc smartphone với màn hình Full HD, RAM 3GB, loa kép, chống nước thậm chí là tích hợp cả cảm biến vây tay. Dưới đây là những mẫu smartphone nổi bật trong tháng 6 ở phân khúc giá này.

Lenovo A7010 (4,6 triệu đồng)
 
Lenovo A7010 chính là phiên bản rút gọn của model cao cấp Vibe X3. Hướng tới nhu cầu của người dùng cần một chiếc smartphone giải trí giá mềm nên bên cạnh màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, máy còn được trang bị tới 2 loa ở mặt trước, đi kèm công nghệ âm thanh Dolby Atmos, chip giải mã âm thanh (DAC) Wolfson nhằm tối ưu cho chất lượng âm thanh và bộ 3 mic khử ồn. Đáng chú ý Lenovo A7010 còn tích hợp cảm biến bảo mật dấu vân tay, giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn. 
 
 
Về cấu hình, Lenovo A7010 sử dụng vi xử lý MT6753 tám lõi, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, camera sau 13 megapixel hỗ trợ lấy nét pha và camera trước 5 megapixel, pin 3300 mAh. Máy cũng hỗ trợ mạng 4G LTE, 2 SIM và chạy Android 5.1.
 
 
HTC Desire 628 (4,9 triệu đồng)
 
Cấu hình tốt, loa BoomSound và thiết kế màu sắc trẻ trung nhờ kiểu phối màu tương phản là những điểm nhấn đáng chú ý của chiếc HTC Desire 628. Đáng chú ý là người dùng có thể dễ dàng tùy biến giao diện người dùng theo phong cách mình yêu thích qua bộ sưu tập chủ đề (theme) cài đặt sẵn.
 
 
HTC Desire 628 có lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa và có kiểu dáng khá giống với chiếc Desire 830. Tuy nhiên, hơi tiếc màn hình 5 inch của máy lại chỉ có độ phân giải HD (thấp hơn các đối thủ trong cùng phân khúc giá). Máy chạy Android với chip xử lý MediaTek 6753 tốc độ 1,3 GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB nhưng hỗ trợ mở rộng lưu trữ qua khe cắm thẻ nhớ tối đa 2TB. 
 
Về khả năng chụp hình, máy có camera chính 13 megapixel, khẩu độ f/2.0 và cảm biến BSI, quay phim 1080p với 30 khung hình/giây. Trong khi camera trước 5 megapixel, hỗ trợ tính năng chụp selfie bằng giọng nói - Voice Selfie và chế độ làm đẹp ngay khi chụp - Live Makeup. Thiết bị này còn hỗ trợ 2 SIM chuẩn nano, kết nối 4G LTE Cat 4 và pin 2.200mAh. 
 
Motorola Moto X 2014 (khoảng 4 triệu đồng)
 
Dù ra mắt từ năm 2014, nhưng đến nay chiếc smartphone Moto X của Motorola vẫn đang sở hữu cấu hình mạnh mà ít có đối thủ nào trong mức giá cao thể cạnh tranh được. 
 
Moto X mang đến cảm giác cao cấp và bền hơn so với hai mẫu smartphone ở trên nhờ thiết kế với bộ khung bằng nhôm. Màn hình AMOLED 5.2 inch được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3 với độ phân giải Full HD. Đáng chú ý mà máy mang đến nhiều lựa chọn về phong cách, ngoài nguyên bản màu trắng hoặc đen cùng với khung kim loại đen hoặc bạc thì người dùng có thể chọn phiên bản có nắp lưng bằng gỗ hay thậm chí là bằng da thật tạo nên cảm giác mềm mại khi cầm.
 
Motorola Moto X 2014 được trang bị vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2,5GHz với đồ họa Adreno 330, bộ nhớ trong 16GB và RAM 2GB. Camera chính độ phân giải 13 megapixel, ống kính f/2.25, có khả năng quay video 4K Ultra HD. Nhưng hơi tiếc camera phụ chỉ dừng lại ở mức 2 megapixe. Máy có pin dung lượng 2.300mAh nhưng đi kèm công nghệ sạc nhanh Turbo Charging cho phép người dùng có thêm 8 tiếng sử dụng chỉ sau 15 phút sạc.
Đáng chú ý máy còn đi kèm nhiều tính năng thông minh như Moto Assist/Action cho phép người dùng điều khiển điện thoại bằng các động tác vẫy tay đơn giản mà không cần chạm vào màn hình cảm ứng. Hơi tiếc Moto X 2014 chỉ hỗ trợ 1 SIM và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. 
 
Huawei GR5 (4,9 triệu đồng)
 
Huawei GR5 là smartphone tầm trung nổi bật với nhiều công nghệ mới, thiết kế nổi bật và mức giá mềm. Máy sở hữu lớp vỏ bằng kim loại vuông vắn với 4 góc được bo tròn nhẹ, mặt lưng được tạo các vân xước chống bám vân tay cũng như bụi bẩn tốt hơn. Tất nhiên máy cũng có cảm biến bảo mật vân tay tương tự như Lenovo A7010.
 
 
Ngoài màn hình kích thước 5,5 inch với độ phân giải Full HD như các mẫu smartphone ở trên, Huawei GR5 còn có lợi thế khi được trang bị vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 616 mới nhất, RAM 2GB cùng bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD. Sản phẩm sở hữu camera chính 13 megapixel với nhiều chế độ chụp phổ biến. Trong khi để chụp ảnh selfie máy có camera trước 5 megapixel tương đương các đối thủ. Huawei GR5 hỗ trợ 2 SIM, kết nối 4G LTE, pin 3.000 mAh với chế độ siêu tiết kiệm pin riêng. 
 
HTC Butterfly 2 (4,2 triệu đồng)
 
Với mức giá 4,2 triệu đồng thì HTC Butterfly 2 là “rất hời” so với những tính năng mà mẫu smartphone này mang lại cho người dùng.
 
Máy nổi bật với thiết kế camera kép ở mặt sau gồm một camera chính 13 megapixel (cảm biến BSI, thấu kính tiêu cự 28mm độ mở f/2.0) với cụm đèn flash LED kép và một camera phụ chuyên ghi lại độ sâu trường ảnh giúp chụp ảnh trước và lấy nét sau. Butterfly 2 cũng được tích hợp 2 loa BoomSound ở mặt trước và là chiếc smartphone duy nhất trong danh sách này có khả năng chống bụi, chống nước đạt tiêu chuẩn IP57.
 
Xét về cấu hình, HTC Butterfly 2 là tương đương với Motorola Moto X 2014 với bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp 2,5GHz, RAM 2GB, màn hình 5 inch Full HD và bộ nhớ trong 16GB. Máy cũng có camera trước 5 megapixel phục vụ nhu cầu selfie, 2 khay SIM (1 khay có thể dùng cho thẻ nhớ microSD) và pin dung lượng 2.700mAh. Hơi tiếc là máy sử dụng vỏ nhựa trơn bóng đã làm giảm tính thẩm mỹ. 
 
Ngoài ra còn có nhiều mẫu smartphone khác trong cùng mức giá rất hấp dẫn mà người dùng có thể xem xét như: Samsung Galaxy J7 (2015); Sony Xperia M4 Aqua Dual; ZTE Blade S6.

 


Ý kiến bạn đọc