Hỗ trợ đặc biệt doanh nghiệp Việt dùng SQL Server 2016

14:22, 18/05/2016
|

(VnMedia) - Đại diện của Microsoft cho hay, sẽ có những khuyến mại hết sức đặc biệt để hỗ trợ doanh nghiệp Việt nếu họ lựa chọn giải pháp nền tảng dữ liệu SQL Server 2016 vừa được ra mắt thị trường Việt vào hôm nay, 18/5.

Dưới đây là một số chia sẻ của ông Vivek Ravindran, Giám đốc sản phẩm Máy chủ và Dịch vụ Đám mây, Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương và ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam về Microsoft SQL Server 2016.

- Ông có thể chia sẻ những ưu điểm nổi bật của Microsoft SQL Server 2016 vừa được ra mắt vào hôm nay?

Ông Vivek Ravindran: SQL Server 2016 là nền tảng dẫn đầu trong phân tích và quản trị dữ liệu của Microsoft Và dưới đây là những tính năng mới vượt trội.

Thứ nhất, với SQL Server 2016, bộ nhớ trong được tăng cường hiệu suất với năng lực phân tích và truy vấn nhanh hơn 100 lần, các giao dịch tăng hơn 30 lần; Công nghệ Always Encrypted mới bảo vệ dữ liệu an toàn trong quá trình giao dịch, lưu trữ trên đám mây hoặc tại doanh nghiệp.

Ngoài ra còn có các tính năng tiên tiến được dựng sẵn cung cấp những lợi ích về hiệu suất và khả năng thích ứng trong quá trình dựng và chạy các thuật toán phân tích nâng cao tại ngay trung tâm của CSDL giao dịch của SQL Server; Cung cấp hiểu biết vận hành đến nhiều nhân sự trong tổ chức hơn thông qua hệ thống mobile BI. Dễ dàng tạo ra các báo cáo tương tác và trách nhiệm với sự hình ảnh hóa cao, được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và cảm ứng, tương thích với Windows, iOS và Android.

Tackle Hadoop và CSDL quan hệ với sự đơn giản hóa của công nghệ PolyBase giúp đơn giản hóa quản trị dữ liệu quan hệ và không quan hệ với khả năng truy vẫn cả 2 nhờ chuẩn T-SQL.

Công nghệ Stretch Database giúp giữ dữ liệu lịch sử của khách hàng trong tầm tay chỉ nhờ dàn trải dữ liệu OLTP một cách an toàn trên Microsoft Azure mà không làm thay đổi ứng dụng.

Giải pháp đám mây lai giúp giảm đi chi phí lưu trữ, cải thiện sự sẵn sàng và đơn giản hóa vận hành IT cao nhờ công nghệ dàn trải CSDL (Stretch Database). Hơn thế, các bản sao (replicas) có thể được đặt trong Azure để giúp khách hàng hiệu quả hơn về mặt khôi phục dữ liệu sau thảm họa và cập nhật.

- Giải pháp này Microsoft SQL Server 2016 đã có "đối thủ" nào trên thị trường chưa?

Ông Vũ Minh Trí: Thị trường CSDL có rất nhiều các đơn vị cung cấp khác nhau có thể kể tên như Oracle, SAP, VMWare… Mỗi một đơn vị đều có những ưu và nhược riêng. Nhưng theo bảng phân loại xếp hạng Magic Quadrant của Gartner năm 2016, thì Microsoft SQL Server tiếp tục dẫn đầu rất nhiều các hạng mục cơ bản. Có thể kể tên là Magic Quadrant for Data Warehouse and Data Management Solutions for Analytics, Business Intelligence and Analytics Platforms và Magic Quadrant for Advanced Analytics Platforms...

- Vậy nếu các doanh nghiệp Việt lựa chọn Microsoft SQL Server 2016, họ sẽ được những lợi ích gì?

Ông Vũ Minh Trí: Sự hòa nhập của đám mây, di động và dữ liệu đang biến đổi phương thức kinh doanh của các tổ chức hiện đại. Hệ quả là những yêu cầu mới với định hướng dữ liệu sẽ phát sinh, buộc doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi thành mô hình kỹ thuật số, chuyển đổi dữ liệu thành kiến thức để hành động, dự đoán trước xu hướng và phát triển các nguồn doanh thu mới. Như vậy phân tích dữ liệu và dự báo là yếu tố cần thiết giúp doanh nghiệp đối mặt với đối thủ cạnh tranh gây rối và những bất ổn kinh tế để tồn tại và phát triển. Với tính năng hoạt động cả trên đám mây và trên cơ sở doanh nghiệp độc đáo, SQL Server sẽ giúp các tổ chức có thể mở rộng đám mây riêng, lưu trữ trên đám mây hoặc tại doanh nghiệp. Công nghệ Stretch Database mới của SQL Server 2016 cho phép khách hàng bảo lưu các dữ liệu cũ tự động, an toàn lên Azure với mức giá tuyệt vời và hiệu suất tối ưu.

- Microsoft sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt như thế nào nếu họ lựa chọn Microsoft SQL Server 2016?

Ông Vũ Minh Trí: Microsoft và các đối tác tại thị trường trong nước đã và đang có nhiều chương trình và chính sách đa dạng hỗ trợ các DN Việt dù ở quy mô lớn hay là DNVVN để phù hợp với mô hình và bài toán dữ liệu đặc thù của họ. Cụ thể, trong thời điểm này, nếu các DN đang sử dụng CSDL của các đối tác khác, có thể dịch chuyển lên SQL Server 2016 với những khuyến mại hết sức đặc biệt.


Ý kiến bạn đọc