Cảnh giác với hiện tượng giả mạo VietTalk lừa đảo người dùng trúng thưởng!

08:20, 07/05/2016
|
Những ngày gần đây, trên ứng dụng VietTalk - một dịch vụ OTT phát triển bởi VNPT đã xuất hiện hiện tượng kẻ gian giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng của VietTalk để tin nhắn lừa đảo người dùng trúng thưởng. 
 
Tương tự như nội dung lừa đảo đã từng hoành hành và khiến nhiều người dùng các ứng dụng nhắn tin OTT miễn phí khác... mắc bẫy trước đây, tin nhắn lừa đảo trên VietTalk cũng mang nội dung người dùng trở thành khách hàng may mắn của một chương trình “Tri ân khách hàng”.
 
Cụ thể, theo tin nhắn này, khách hàng đã may mắn đạt giải Nhất, với phần thưởng là một chiếc xe máy Liberty 150i trị giá 80.500.000 đ, một phiếu quà tặng trị giá 100.000 đ và một năm sử dụng xăng miễn phí trị giá 5.000.000 đ.
 
Để nhận thưởng người dùng cần truy cập vào website gửi kèm trong tin nhắn và nhập thông tin. Sau khi nhập thông tin trang web tự động chuyển tới phần thông báo cho biết cần phải chuyển một khoản tiền nhất định để làm chi phí hồ sơ thông qua kênh thanh toán rất thiếu chuyên nghiệp là... thẻ cào điện thoại.
Tin nhắn lừa đảo được gửi từ tài khoản có tên CSKH và có avatar là logo ứng dụng VietTalk
Tin nhắn lừa đảo được gửi từ tài khoản có tên CSKH và có avatar là logo ứng dụng VietTalk

 

 Tin nhắn lừa đảo được gửi từ tài khoản với tên gọi VietTank, chỉ khác một chữ so với VietTalk
Tin nhắn lừa đảo được gửi từ tài khoản với tên gọi VietTank, chỉ khác một chữ so với VietTalk
 
Không chỉ được gửi từ những tài khoản người dùng VietTalk thông thường, tin nhắn lừa đảo còn được gửi từ tài khoản có hình đại diện là logo của ứng dụng và đặt tên là CSKH (từ viết tắt thường gặp của Chăm sóc Khách hàng) khiến người dùng mất cảnh giác. Hiện các hình thức lừa đảo qua mạng như thế này ngày càng trở nên phổ biến nên người sử dụng cần tỉnh táo để tự bảo vệ mình, tránh mắc lừa.
 
Hiện nay có hai nguồn thông tin chính thức về dịch vụ là website viettalk.vn và fanpage www.facebook.com/viettalk.com.vn. Mọi thông tin xuất phát từ các nguồn khác, từ các dịch vụ với tên gọi gần giống khác đều là giả mạo. Do đó trong thời gian chờ đợi các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, người dùng khi nhận được tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mại kiểu như trên, cần kiểm tra lại thông tin ở các kênh thông tin chính thức trên để tránh bị lừa. 
 
Về các giải thưởng liên quan đến dịch vụ VietTalk, hiện chỉ có minigame trên trang fanpage VietTalk tại địa chỉ www.facebook.com/viettalk.com.vn diễn ra vào thứ 2 hàng tuần, trao giải vào thứ 6 ngay tại trang fanpage.
 
Người dùng có thể xác nhận thông tin thật và giả mạo của chương trình bằng cách gọi điện đến số hotline của dịch vụ 84 916231066 hoặc inbox, chat trực tiếp với admin fanpage VietTalk.
 
VietTalk là ứng dụng nhắn tin gọi điện OTT miễn phí của VNPT. Với nhiều tính năng thuần Việt, khả năng bảo mật cao, ứng dụng này đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người dùng trẻ. Đặc biệt, VietTalk cho phép kết nối tới cả những người không dùng ứng dụng với chất lượng vượt trội và giá cước rẻ hơn 40% so với gọi thông thường. Ngoài ra còn miễn phí 3G cho tất cả thuê bao VinaPhone. 
 
Để cài đặt ứng dụng VietTalk, người dùng có thể truy cập địa chỉ http://viettalk.vn/download.html  
 
 
(Theo Xahoithongtin)
 

Ý kiến bạn đọc