Báo chí có vai trò quan trọng góp phần lan tỏa Giải thưởng Nhân tài Đất Việt

14:09, 12/05/2016
|

(VnMedia) - Bước sang năm thứ 12, Nhân tài đất Việt tiếp tục khẳng định được sức sống và vị thế của một giải thưởng uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT. Để thông tin của Giải thưởng được lan tỏa rộng rãi tới giới công nghệ cũng như toàn xã hội, công tác truyền thông và báo chí đóng vai trò rất quan trọng.

Trong bài phát biểu của mình tại buổi họp báo Công bố Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 vừa diễn ra hôm 10/5 vừa qua, ông Tô Mạnh Cường - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, kiêm Chủ tịch Tổng công ty Truyền thông VNPT Media đã khẳng định, để Giải thưởng thành công, không thể thiếu sự hợp tác của các cơ quan thông tấn báo chí địa phương truyền thông về Giải thưởng.

Qua 11 năm tổ chức, bắt đầu từ lĩnh vực CNTT, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã không ngừng được mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác như Khoa học, Y dược, Môi trường... nhằm góp phần tìm kiếm và tôn vinh được nhà khoa học cống hiến cho đất nước. Nhân tài Đất Việt đã thực sự là một sân chơi mở rộng để chứng minh sức mạnh, trí tuệ và sự sáng tạo của cộng đồng, của các nhân tài Việt.

Buổi họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đã thu hút rất đông sự quan tâm của các phóng viên, báo chí.
Buổi họp báo phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đã thu hút rất đông sự quan tâm  tới dự, đưa tin của các phóng viên báo chí.

Để Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ngày càng lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng, ông Tô Mạnh Cường cũng mong muốn qua các cơ quan báo chí thông tin và truyền thông giúp Ban tổ chức khuếch trương, giúp đưa thông tin về Giải thưởng một cách sâu rộng nhất. “Làm sao để có thể lan rộng thông tin về Giải thưởng tới mọi người, mọi tầng lớp, các giới, để mọi người đều nắm được thông tin về giải thưởng, tạo cơ hội cho các tài năng Việt tham gia Giải thưởng. Sức lan tỏa này cũng sẽ góp phần giúp Ban tổ chức thu hút đông đản các thí sinh dự thi, từ đó lựa chọn ra những sản phẩm, giải pháp tốt nhất cho năm nay” - ông Tô Mạnh Cường chia sẻ.

Theo ông Tô Mạnh Cường, những bài viết giới thiệu về giải thưởng của các nhà báo đã đang và sẽ tiếp tục góp phần cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân đoạt Giải cũng như thúc đẩy các thí sinh tham gia trong năm 2016 này. “Báo chí chính là những người truyền cảm hứng cho lĩnh vực khoa học công nghệ của đất nước phát triển trong tương lai” - ông Tô Mạnh Cường đánh giá.

Được biết, trong năm 2016, về hoạt động truyền thông, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục nhận được sự bảo trợ thông tin của các báo: Báo Điện tử Dân trí, Báo điện tử VnMedia, Báo Thanh Tra, Tạp chí Xã hội Thông tin, Báo Bưu Điện Việt Nam, Báo Công Thương, Báo Đầu Tư, Báo Gia Đình & Xã Hội, Báo Giáo Dục & Thời Đại, Báo Hà nội mới, Báo Khoa Học & Đời Sống, Báo Tiền Phong, Báo Tin Tức, Báo Petro Times, Báo VOV News, Báo VietNamNet, Thời báo Ngân hàng, Báo Sức Khỏe & Đời Sống, Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ, Báo An ninh Thủ đô, Báo Tài nguyên & Môi trường.

Thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT từ ngày 21/11/2015 đến hết ngày 30/09/2016; Công tác chấm giải từ ngày 01/10/2016 đến ngày 19/11/2016; Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2016, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thời hạn đăng ký tham gia lĩnh vực CNTT đến hết ngày 30/9/2016. Nơi nhận hồ sơ đăng ký: Công ty Phát triển dịch vụ Truyền thông, tầng 2, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội.

Các thông tin về Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2016 sẽ được đăng tải đầy đủ trên website chính thức của Giải thưởng tại địa chỉ: http://nhantaidatviet.vnpt.vn, hoặc địa chỉ http://vnmedia.vn và http://dantri.com.vn.


Ý kiến bạn đọc