VNPT Hà Nội sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc dịp 30/4-1/5

16:19, 29/04/2016
|

(VnMedia) - Để đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền các cấp và nhu cầu nhân dân trên địa bàn Thủ đô trong dịp các ngày lễ 30/4 - 1/5 và bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND các cấp, VNPT Hà Nội đã triển khai kế hoạch sẵn sàng phục vụ và ứng phó với các nhu cầu thông tin trong mọi tình huống.

Ngay từ đầu tháng 4, VNPT Hà Nội đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra an toàn mạng lưới, thiết bị viễn thông, nhà trạm, đồng thời giám sát chặt chẽ hoạt động của các thiết bị chuyển mạch, truyền dẫn, hệ thống mạng băng rộng, các thiết bị nguồn điện để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trước và trong các ngày nghỉ lễ 30/4, 01/5/2016 và bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Tạm thời ngừng việc tu bổ, nâng cấp mạng lưới và các công việc khác làm gián đoạn liên lạc của các thuê bao điện thoại và Internet; sắp xếp hợp lý mạng lưới, bố trí đủ kênh, đủ luồng bảo đảm cho mạng lưới hoạt động tốt.

VNPT Hà Nội đã triển khai kế hoạch sẵn sàng phục vụ và ứng phó với các nhu cầu thông tin trong mọi tình huống.

Để chuẩn bị ứng cứu các tình huống, sự cố bất thường có thể xảy ra gây tắc nghẽn mạng dịch vụ viễn thông, Internet, VNPT Hà Nội đã xây dựng các phương án tối ưu dự phòng phân tải, chủ động tăng cường đủ lực lượng, phương tiện và vật tư, thiết bị tham gia các phương án ứng trực, quản lý hệ thống CNTT.

Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền, lực lượng Công an, Quân đội trên địa bàn nhằm đảm bảo an ninh chính trị, an toàn cơ quan đơn vị, an toàn cơ sở vật chất; kiểm tra phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vị lợi dụng mạng lưới phát tán các thông tin có nội dung không lành mạnh, kích động, phản động chống đối Đảng và nhà nước. Tăng cường công tác tuần tra canh gác, kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện ra vào cơ quan và các khu vực kỹ thuật Viễn thông.

Nghiêm túc thực hiện chế độ trực kỹ thuật 24/24; lập phương án ứng trực, quản lý các thiết bị hệ thống Công nghệ thông tin của VNPT Hà Nội và điều hành sửa chữa thuê bao kịp thời.


Ý kiến bạn đọc