Top 10 smartphone Android tốt nhất từ trước tới nay

09:24, 13/04/2016
|

(VnMedia) - Android sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 vào tháng 9 năm nay. Android vẫn là hệ điều hành điện thoại di động sử dụng nhiều nhất cho đến nay. Dưới đây là hồ sơ chứa những mô hình điện thoại thông minh Android tốt nhất đánh dấu lịch sử phát triển của hệ điều hành do Google sáng lập.

1. Nexus One (2010)

Mô hình điện thoại thông minh đầu tiên của Google được tung ra thị trường, Nexus One tự hào về chất lượng thiết kế của HTC. Nếu hiện nay màn hình 3,7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel và RAM 512 MB đã bị coi là lỗi thời thì vào thời điểm 6 năm về trước, những thông số đó được coi là chất lượng cao. Đây là mô hình điện thoại tham khảo thu hút sự quan tâm đặt biệt của các nhà phát triển và là một trong những tốt nhất của dòng điện thoại Nexus. Nó được nhiều người sử dụng chon làm chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trong đời của họ.

2. Samsung Galaxy S (2010)

Nhắc đến lịch sử của Android phải nói đến Samsung Galaxy S, đối thủ đáng gườm trực tiếp của iPhone 4 cũng như mô hình iPhone lúc bấy giờ. Với màn hình 4 inch, bộ cảm biến 5 megapixel và phiên bản Android 2.1, điện thoại thông minh này được đánh giá là tuyệt vời, siêu phẩm lúc bấy giờ. Thiết bị tiếp tục được cập nhật lên phiên bản 2.3.6. Giữa năm 2010 và năm 2013, đã có 24 triệu Samsung Galaxy S được tiêu thụ trên thị trường.

3. Sony Ericsson Xperia X10 (2010)

Phát hành năm 2010, Sony Xperia X10 là điện thoại thông minh Android đầu tiên của Sony trong dự án hợp tác với Ericsson. Một điện thoại dòng cao cấp, có lẽ là tốt nhất lúc bấy giờ của hãng này vì nó được tích hợp máy ảnh 8,1 megapixel với đèn flash LED. Đây cũng là chiếc điện thoại thông minh đánh dấu sự có mặt của Sony trên phân khúc thị trường đầy tiềm năng này và trong thế giới của Android.

4. Sony Ericsson Xperia Play (2011)

Nếu Sony Ericsson đã tung ra một số mô hình hàng đầu của mình trong năm 2011 thì Xperia Play là một sản phẩm đáng nhớ của hãng mặc dù hãng không thành công lắm trong doanh số bán hàng của sản phầm này. Tại sao? Đơn giản là vì các thành phần cấu tạo đặc trưng bởi các phím điều khiển khiến người dùng nghĩ đây là một điều khiển game cầm tay mini có tên gọi là PlayStation Phone.

Vào thời điểm đó, Sony đang tìm cách xâm nhập vào lĩnh vực trò chơi điện thoại di động bằng cách nhắm vào các trò chơi PSP (PlayStation Portable), điện thoại đã được cài 60 trò chơi, miễn phí thử nghiệm tuần đầu tiên. Tiếc là điện thoại này không bao giờ có người kế nhiệm.

5. HTC Sensation (2011)

Đối thủ đáng gờm của Samsung Galaxy S2, HTC Sensation là một trong những điện thoại thông minh tốt nhất năm 2011. Thông số kỹ thuật của nó gồm bộ xử lý lõi kép Qualcomm Scorpion với 768 MB RAM, màn hình S-LCD 4,3 inch, độ phân giải 960 x 540 pixel và cảm biến 8 megapixel, tất cả đi kèm với một thiết kế cao cấp và lạ mắt. Một chiếc điện thoại ấn tượng với hệ điều hành HTC Sense 3.0 và là một trong những "điện thoại hàng đầu" của nhà sản xuất Đài Loan (Trung Quốc).

6. Samsung Galaxy Note (2011)

Tháng 9 năm 2011, tại sự kiện công nghệ IFA, Samsung đã ra mắt phablet đầu tiên của mình, Galaxy Note. Chiếc điện thoại thông minh kích cỡ khủng (hay XXL) được phân biệt bởi màn hình lớn 5,3 inch độ phân giải HD720p và bút S Pen, tất cả đi kèm với tính năng nhận dạng chữ viết tay. Một vài tháng trước đó, HTC đã cố gắng phục hồi bút stylus với máy tính bảng HTC Flyer của họ, nhưng họ đã không thành công. Điều này ngược lại với Samsung.

Kể từ đó, hầu như tất cả các nhà sản xuất đã ra mắt mô hình máy tính bảng của mình và vào mùa hè này, Samsung dự kiến sẽ ra mắt Galaxy Note 6.

7. Samsung Galaxy S3 (2012)

Sau khi tung ra hai mô hình cao cấp với thành công vang dội, Samsung đã trở lại năm 2013 với Galaxy S3. Điện thoại thông minh này được trang bị màn hình 4,8 inch với độ phân giải 720p HD, bộ vi xử lý lõi tứ Exynos 4412 và bộ cảm biến ảnh 8 megapixel với chất lượng ấn tượng tại thời điểm này. Đừng quên đề cập đến thiết kế khác hoàn toàn với hai thế hệ trước nó. Thiết kế này cũng đã được tìm thấy trên nhiều điện thoại thông minh Samsung. 50 triệu chiếc Galaxy S3 đã được tiêu thụ trong vòng một năm, thật ấn tượng.

8. Sony Xperia Z (2013)

Một năm sau khi chia tay với Ericsson và sau thử nghiệm độc lập đầu tiên vào năm 2012, Sony trở lại thị trường điện thoại thông minh với sức sống mới nhờ Xperia Z, một mô hình ấn tượng. Khung kim loại, thân máy bằng kính và chứng nhận IP57 đảm bảo khả năng chống thấm và chống bụi, kết hợp với màn hình 1080p Full HD 5 inch, bộ vi xử lý Snapdragon S4 Pro, RAM 2GB và cảm biến ảnh 13,1 megapixel.

9. HTC One M7 (2013)

Nếu trong năm 2013, tình hình tài chính của công ty gặp không ít khó khăn thì HTC đã luôn nỗ lực ra mắt một trong những điện thoại thông minh tốt nhất của mình, HTC One M7. Thông số kỹ thuật : màn hình Full HD 4,7 inch, bộ xử lý Snapdragon 600, bộ cảm biến ảnh ultraPixel, bộ khung liền khối (unibody) bằng nhôm với thiết kế sang trọng. Chỉ có vấn đề nhỏ, đó là sự vắng mặt của khe cắm micro SD trên phiên bản quốc tế. Lỗi đã được vá vào năm sau trên mô hình HTC One M8.

10. Nexus 5 (2013)

Sau mô hình Nexus 4 xuất sắc, LG và Google lại cùng nhau làm việc để khởi động Nexus 5. Một mô hình tập trung công nghệ cao cấp với giá niêm yết 349 euro, tất cả với sự hỗ trợ phần mềm đối với các điện thoại thông minh của Google. Hơn nữa, chiếc điện thoại này hiện đang chạy phiên bản mới nhất của Android, Marshmallow.


Ý kiến bạn đọc